ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 17 กรกฎาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 18, 2001 07:42 —Asianet Press Release

17 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
พันธมิตรสื่อเอเชีย
ฮ่องกง: ซีเอ็นเอ็น (CNN)และบริษัท สปีดคาสท์ (Speedcast Ltd) ได้ร่วมกันประกาศถึงการเป็นพันธมิตร โดยสปีดคาสท์จะเผยแพร่สดรายการข่าวและการเงินของซีเอ็นเอ็นผ่านบริการมัลติมีเดีย บิส ทีวี แก่สมาชิกในประเทศสิงคโปร์,ฮ่องกงและเกาหลี นายเอียน แมคอินทอช (Ian Macintosh) รองประธานกรรมการอาวุโส บริษัท ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นแนล เอเชีย แปซิฟิค (CNN International Asia Pacific) กล่าวว่า บริษัทภูมิใจที่เป็นพันธมิตรกับสปีดคาสท์ ในการเปิดตัวบริษัทมัลติมีเดียในศูนย์กลางทางการเงินของเอเชีย
ปรับปรุงวัฒนธรรมอินเทอร์เน็ตญี่ปุ่น
โอ๊ค ริดจ์: บริษัท อินเทอร์เน็ต พิคเจอร์ คอร์ปอร์เรชั่น (Internet Pictures Corporation) เจ้าของเทคนิคอิมเมจจิ้งที่สำคัญได้ลงนามในข้อตกลงกับบริษัทโทรคมนาคมญี่ปุ่นคือ นิปปอน เทเลกราฟ แอนด์ เทเลโฟน เวสท์ คอร์ปอร์เรชั่น (Nippon Telegraph and Telephone West Corporation) ในการแนะนำเทคนิคอิมเมจจิ้งเต็มรูปแบบเพื่อปรับปรุงวัฒนธรรมอินเทอร์เน็ตของญี่ปุ่น
ความก้าวหน้าด้านศัลยกรรม
แอนโดเวอร์: บริษัท สมิท แอนด์ เนฟิว (Smith & Nephew Inc) ผู้พัฒนาอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน ได้แนะนำระบบไดโอนิค อาร์เอฟ (Dyonics Control RF System) ที่สามารถช่วยศัลยแพทย์ควบคุมขั้นตอนการดำเนินการด้านศัลยกรรม โดยใช้เครื่องผลิตผลิตไฟฟ้าเพื่อศัลยกรรมตามมาตรฐานของโรงพยาบาล
การค้าปลีกออนไลน์
ฮ่องกง: เยสเอเชียดอทคอม (YesAsia.com) และซาซ่าดอทคอม (Sasa.com) ผู้ค้าปลีกออนไลน์ได้ร่วมกันเปิดตัวสายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์และบำรุงผิวสำหรับลูค้าในอเมริกาเหนือ ซึ่งซาซ่าจะเป็นฝ่ายจัดหาสินค้าในขณะที่เยสเอเชียจะเป็นผู้ทำการตลาด
ทีมจีนเลือกโรงแรม
ฮ่องกง: เบสท์ เวสเทิร์น โรสเดล ออน เดอะ พาร์ค (Best Western Rosedale on the Park) ซึ่งเป็นโรงแรมในฮ่องกงได้ประกาศว่า ทางโรงแรมได้ทำหน้าที่เป็นผู้ต้อนรับทีมนักกีฬายิมนาสติคจีน ในการแสดงประกอบการประมูลโอลิมปิคที่ปักกิ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
เงินทุนสำหรับเทคโนโลยีทางสายตา
ซานดิเอโก: บริษัท ไลท์พอยท์ (LightPointe) ผู้ผลิตเทคโนโลยีเกี่ยวกับสายตาเปิดเผยว่า บริษัทได้มาซึ่งเงินจำนวน 33 ล้านเหรียญในการระดมทุนรอบที่สองจากนักลงทุนชั้นนำอย่างซิสโก้ ซิสเต็ม (Cisco Systems) และคอร์นนิ่ง (Corning Inc) เพื่อนำมาปรับปรุงการวิจัยและการพัฒนา
เครือข่ายท่องเที่ยวรอบโลก
บรูมฟีลด์: บริษัท แม็คดาต้า คอร์ปอร์เรชั่น (McDATA Corporation) บริษัททางด้านเครือข่ายสะสมแบบเปิดได้ทำสัญญาเกี่ยวกับเทคโนโลยีสื่อสัญญาณเคเบิลกับบริษัท คูโอนิ คอร์ปอร์เรชั่น (Kuoni Corporation) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยบริษัทท่องเที่ยวจำนวน 400 แห่งทั่วโลกจะสามารถเข้าถึงข้อมูล,การจองตั๋ว,ตารางเที่ยวบินและข้อมูลการท่องเที่ยวผ่านเครือข่าย
เกมส์ไร้สาย
เอดินเบิร์ก: บริษัท ดิจิตอล บริดเจส (Digital Bridges Ltd) เปิดเผยว่า ข้อตกลงที่บริษัทสาขาเอเชีย-แปซิฟิคได้มา ซึ่งรวมถึงการตกลงในเรื่องการแจกจ่ายสำหรับผู้ให้บริการและพัฒนาเครือข่ายเคลื่อนที่ในญี่ปุ่นนั้น แสดงให้เห็นว่า ผู้พัฒนาในเอเชียได้เผ็นผู้ผลิตเกมจำนวนมาก ในขณะที่ผู้ให้บริการเครือข่ายจำนวน 20 รายของบริษัทได้เป็นผู้จัดพิมพ์
สัญญาด้านระบบบรอดแบนด์กับธนาคาร
สิงคโปร์: เอดจ์แมทริกซ์ (EdgeMatrix) บริษัทโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสารและบริษัท ไซเบอร์ ออน-แอร์ (Cyber On-Air) ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายและระบบสื่อสัญญาณบรอดแบนด์ จะร่วมกันเปิดตัวบริการไร้สายด้านการธนาคารบนระบบแวพ (WAP)และเอสเอ็มเอส (SMS)ให้กับธนาคารแห่งการสื่อสารเซี่ยงไฮ้ (Bank of Communications Shanghai)
หุ้นสามัญของซอฟท์แวร์
เชนเซน: บริษัท อีซอฟท์แบงค์ (eSoftBank Inc) ผู้จัดหาซอฟท์แวร์ชั้นนำของจีน ได้เข้าถือหุ้นจำนวน 70 เปอร์เซนต์ในบริษัท ดาเลียน ตองชู คอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์ (Dalian Tongzhou Computer Software Co Ltd)
นักกอล์ฟมืออาชีพของบริษัทได้ชัยชนะ
คาลส์บัด: เอมิลี่ ไคลน์ (Emilie Klien) นักกอล์ฟมืออาชีพของบริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf Company) ได้ชัยชนะในการแข่งกอล์ฟแอลพีจีเอ มิชลอบ ไลท์ คลาสสิค (LPGA Michelob Light Classic) โดยใช้ไม้และลูกกอล์ฟของบริษัท
ผลการดำเนินการทางการเงิน:
มอนทรีออล: บริษัท อัลคาน (Alcan Inc) ได้รายงานถึงรายได้ประจำไตรมาสที่สองจำนวน 74 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งต่ำลงกว่ารายได้ในปีที่ผ่านมาในช่วงไตรมาสเดียวกันที่ 153 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนอัตราดอกเบี้ยของหุ้นสามัญอยู่ที่ 23 เซนต์
ชาร์ลอตต์: นายเคนเนธ ดี ลิวอิส (Kenneth D Lewis) ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทธนาคารแห่งอเมริกา (Bank of America Corporation) ได้เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงการเผชิญหน้าปัญหาทางเศรษฐกิจถือว่าเป็นที่น่าพอใจ โดยทางธนาคารได้รายงานรายได้ประจำไตรมาสที่สองของปีนี้จำนวน 2.02 พันล้านเหรียญ เปรียบเทียบกับรายปีที่ผ่านมาที่จำนวน 2.06 ล้านเหรียญ
บรูมฟีลด์: ผลการดำเนินการประจำไตรมาสที่สองของบริษัท แม็คดาต้า คอร์ปอร์เรชั่น (MaDATA Corporation) จะเผยแพร่ในวันพุธที่ 18 กรกฎาคมนี้หลังจากการปิดตลาด
การแต่งตั้งผู้บริหาร
บรูมฟีลด์: บริษัท แท็คดาต้า คอร์ปอร์เรชั่น (MaData Corporation) บริษัททางด้านเครือข่ายสะสมแบบเปิดได้แต่งตั้งนายริช คารล์สัน (Rich Carlson) รองประธานกรรมการ แผนกปฏิบัติการวงจรสินค้า ให้ดูแลด้านการพัฒนากลยุทธ์สำหรับผลิตภัณฑ์ของบริษัทในเครือ
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ