ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday September 21, 2001 08:32 —Asianet Press Release

20 ก.ย.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
กองทุน 11 กันยายน
นิวยอร์ค: เงินจำนวนกว่า 89 ล้านเหรียญสหรัฐได้ถูกบริจาคให้กับกองทุน 11 กันยายน (September 11th Fund) ซึ่งดำเนินการโดยเดอะ นิวยอร์ค คอมมูนิตี้ ทรัสต์ (The New York Community Trust) และยูไนเต็ด เวย์ (United Way) เพื่อช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากการโจมตีของกลุ่มผู้ก่อการร้ายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในสหรัฐอเมริกา โดยบริษัทยักษ์ใหญ่และมูลนิธิต่างๆได้บริจาคเงินจำนวนเกือบ 30 ล้านเหรียญสหรัฐภายในระยะเพียง 3 วัน
การซื้อขายหุ้นของเอเชีย
ฮ่องกง: บูม (Boom) บริษัทนายหน้าซื้อขายหุ้นทางอินเทอร์เน็ตของเอเชียและเทคโนโลยีทางด้านการเงิน ได้เปิดเผยถึงการเปิดตัวแพลทฟอร์มการซื้อขายแบบออนไลน์ในแพน-เอเชีย ซึ่งเชื่อมโยงการติดต่อไปยังการลแกเปลี่ยนหุ้นหลักของเอเชีย บริษัทคาดว่าการเพิ่มบริการนี้ จะเพิ่มขนาดธุรกิจของบริษัทขึ้นอีก 2 เท่า
วิทยาศาสตร์ของจีน
ฮ่องกง: บริษัท ไชน่า วิชั่น เซ็นจูรี่ อินเวสท์เมนท์ (China's Vision Century Investments Ltd) และบริษัท ชิงหัว ไซแอนซ์ พาร์ค เดเวลล็อปเมนท์ เซ็นเตอร์ (Tsinghua Science Park Development Centre) ได้ลงนามในบันทึกตกลงความเข้าใจร่วมกันสำหรับการก่อสร้างโครงการสวนธุรกิจและวิทยาศาสตรในจีนและต่างประเทศ โดยศูนย์การอำนวยความสะดวกจะมีพื้นที่ 50,000 ตารางเมตรและจะตั้งอยู่ที่วิทยาเขตของมหาวิทยาลัยชิงหัว (Tsinghua University)
การแสดงนิทรรศการของเงินยูโร
แฟรงเฟิร์ต: เดอะ ยูโร : อาวร์ มันนี่ (The Euro: Our Money) หรืองานนิทรรศการเกี่ยวกับสกุลเงินยูโร จะจัดขึ้นที่สนามบินแฟรงเฟิร์ตตั้งวันที่ 19 กันยายนถึง 13 มกราคม ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยสเตท ออฟ เฮส เซ็นทรัล แบงค์ (State of Hesse Central Bank) และธนาคารบุนเดสของเยอรมัน (Germany's Bundesbank) รายงานจากบริษัท แฟรพอร์ต เอจี (Fraport AG) ผู้ดำเนินการสนามบิน
การทดสอบยา
เคมบริดจ์: บริษัทด้านเภสัชกรรมชั้นนำสองรายคือ บริษัท เบเยอร์ เอจี (Bayer AG) และบริษัท มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคอลส์ (Millenium Pharmaceuticals) เปิดเผยว่า ยากลุ่มเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับโรคภัยกว่า 140 รายการได้ถูกกำกับ เพื่อการพัฒนาและคัดเลือก โดยหกรายการจะถูกส่งไปทดสอบทางการแพทย์ภายหลังจากที่ประสบความสำเร็จในการทดลองกับสัตว์
การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง:
เพอร์เชส: บริษัท เป๊ปซี่ (PepsiCo) ได้ประกาศว่า นายจอห์น คาฮิลล์ (John Cahill) จะรับช่วงต่อจากนายเครก เวเทอร์อัพ (Craig Weatherup) เป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทในกลุ่มการบรรจุขวด นายบสตีฟ เรนมุนด์ (Steve Reinemund) ประานบริษัทกล่าวว่า จอห์นเป็นนักยุทธศาสตร์ที่มีความเข้าใจลึกซึ้งและเป็นผู้ดำเนินการที่มีความสามารถพิเศษสูงที่จะแสดงซึ่งความสามารถที่เหนือธรรมดา ทั้งที่พีบีจี (PBG)และบริษัท เป๊ปซี่
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ