ASIANET: Boehringer เผยการทดลองรักษาโรคหัวใจสำหรับผู้ป่วยที่แพ้ยา ACE

ข่าวต่างประเทศ Monday June 18, 2001 10:51 —Asianet Press Release

มิลาน--15 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัท Boehringer Ingelheim ประกาศแผนจัดการทดลอง TRANSCEND ซึ่งเป็นตัวย่อของ Telmisartan Randomized AssessmeNt Study in aCE iNtolerant subjects with cardiovascular Disease และเป็นการทดลองวิธีการป้องกันโรคหัวใจครั้งใหญ่ที่สุดที่กระทำกับผู้ป่วยที่ไม่สามารถทนต่อ angiotensin converting enzyme (ACE) inhibitors โดยทางบริษัทได้ประกาศเรื่องนี้ในงานประชุมสมาคม European Society of Hypertension ซึ่งการทดลองในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อสำรวจผลกระทบของ angiotensin II receptor antagonist (ARB)MICARDIS(R) (telmisartan) ที่มีต่อผู้ป่วยกลุ่มนี้ โดยจะทดลองกับผู้ป่วยราว 5,000 คนทั่วโลก
TRANSCEND มีจุดประสงค์คล้ายคลึงกับการทดลองวิธีการป้องกันโรคหัวใจ ONTARGET ซึ่งเป็นหนึ่งในการทดลองทางการแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดและตั้งเป้าไว้สูงที่สุดในการสำรวจบทบาทของ ARB ในการป้องกันโรคปัจจุบัน, กล้ามเนื้อหัวใจตายเนื่องจากโลหิตอุดตัน, การพยาบาลอาการหัวใจล้มเหลวเพราะเลือดคั่ง (CHF), และการเสียชีวิตจากโรคหัวใจ โดยบริษัท Boehringer Ingelheim เป็นสปอนเซอร์เพียงผู้เดียวของการทดลอง TRANSCEND และ ONTARGET
Prof.Dr. Roland Schmieder จากมหาวิทยาลัยเออร์ลังเงน เนอร์นเบิร์ก กล่าวว่า "TRANSCEND จะช่วยเสริมความสมบูรณ์ให้กับการทดลอง ONTARGET และเป็นการศึกษาที่เราคาดว่าจะมีผลกระทบอย่างมากต่อการป้องกันโรคหัวใจ โดยเป้าหมายของ TRANSCEND และ ONTARGET คือการทำความเข้าใจอย่างเต็มที่ต่อศักยภาพของ ARBs เพื่อที่แพทย์จะสามารถจัดสูตรการรักษาที่มีประสิทธิภาพและไม่รุนแรงเกินไปให้กับผู้ป่วยจำนวนมากที่สุด"
ONTARGET เป็นตัวย่อของ ONgoing Telmisartan Alone and in combination with Ramipril Global Endpoint Trial โดยเป็นที่คาดกันว่าการศึกษานี้จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับ ARB ที่สามารถเทียบเคียงได้กับข้อมูลที่ได้จากการทดลอง Heart Outcomes Prevention Evaluation (HOPE) ในปี 1999 โดยการทดลอง HOPE พบว่า ACE inhibitor ramipril สามารถลดความเสี่ยงในการเกิดโรคลมปัจจุบัน, กล้ามเนื้อหัวใจตายเนื่องจากโลหิตอุดตัน และการตายจากโรคหัวใจลงราว 22 % โดยบริษัท Boehringer Ingelheim เริ่มทำการศึกษา ONTARGET ในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา
Professor Salim Yusuf หัวหน้าคณะผู้ทดลอง ONTARGET จากเมืองแฮมิลตัน ประเทศแคนาดากล่าวว่า "TRANSCEND เป็นการทดลองครั้งสำคัญในการศึกษาผลกระทบของ ARB ที่มีต่อกลุ่มผู้ป่วยที่มักไม่ได้รับความสนใจ นั่นคือผู้ป่วยที่ไม่สามารถทนต่อ ACE inhibitor ได้"
"ขณะนี้แพทย์หลายคนสันนิษฐานว่า ARB จะเป็นการรักษาที่มีประสิทธิภาพสำหรับผู้ป่วยกลุ่มนี้ และนับเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมากที่จะต้องได้หลักฐานที่แน่นหนามาสนับสนุนข้อสันนิษฐาน และ TRANSCEND สามารถให้หลักฐานดังกล่าวได้"
ผลข้างเคียงที่เกิดจาก ACE inhibitors รวมถึงการไออย่างรุนแรง, การทำงานที่ผิดปกติของไต และ orthostatic hypotension
Dr. Schmieder กล่าวว่า "ผลข้างเคียงเหล่านี้อาจทำให้ต้องหยุดการรักษา ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมากที่ผู้ป่วยที่ไม่สามารถทนต่อ ACE inhibitor จะต้องมีทางเลือกในการรักษาที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ"
TRANSCEND
การทดลอง TRANSCEND คือการศึกษากลุ่มเทียบเคียงแบบ double-blind ซึ่งเริ่มต้นในปี 2001 และจะเสร็จสิ้นในช่วงเวลาราว 5.5 ปี โดยการทดลองนี้จะดำเนินไปพร้อมกับการทดลอง ONTARGET และจะประเมินเป้าหมายในการศึกษา ONTARGET ด้วยการรักษาผู้ป่วยที่ไม่สามารถทนต่อ ACE inhibitors ด้วยยา 80 มก.เทียบกับ placebo (สารที่ไม่มีฤทธิ์ทางยาแต่ใช้หลอกผู้ป่วยว่าเป็นยา)
เป้าหมายอันดับแรกของการศึกษาครั้งนี้คือการเปรียบเทียบผลการรักษาในส่วนที่เกี่ยวกับอัตราการตายจากโรคหัวใจ, โรคปัจจุบัน, กล้ามเนื้อหัวใจตายเนื่องจากโลหิตอุดตัน และการพยาบาลอาการหัวใจล้มเหลวเนื่องจากเลือดคั่ง ส่วนเป้าหมายอันดับสองของ TRANSCEND คือการเปรียบเทียบผลการรักษาในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเกิดกระบวนการ revascularization, โรคเบาหวานที่ได้รับการวินิจฉัยใหม่, โรคจิตเสื่อม, อาการ atrial fibrillation ครั้งใหม่ และอาการแทรกซ้อน microvascular ที่เกี่ยวกับโรคเบาหวาน
ผู้ป่วยที่มีอายุ 55 ปีที่มีประวัติเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ, โรคลมปัจจุบัน, โรค peripheral vascular หรือโรคเบาหวานประเภท 1 และ 2 ที่อวัยวะส่วนปลายถูกทำลาย สามารถสมัครเข้าร่วมการทดลองครั้งนี้ได้ แต่ผู้ป่วยโรคหัวใจล้มเหลวไม่สามารถสมัครได้
ONTARGET
ONTARGET จะประเมินประสิทธิภาพของการใช้ angiotensin II receptor blocker MICARDIS(R) เพียงลำพัง และการใช้ยาดังกล่าวร่วมกับ ACE inhibitor ramipril โดยเปรียบเทียบกับประสิทธิภาพของการใช้ ramipril เพียงลำพัง ผลของการรักษาคือการลดอัตราการตายจากโรคหลอดเลือดหัวใจ, โรคลมปัจจุบัน, กล้ามเนื้อหัวใจตายเนื่องจากโลหิตอุดตัน และการรักษาอาการ CHF โดยการศึกษาระดับระหว่างประเทศครั้งนี้จะครอบคลุมผู้ป่วย 23,400 รายใน 39 ประเทศ
กลุ่มบริษัท Boehringer Ingelheim ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่เมือง Ingelheim ประเทศเยอรมนี เป็นหนึ่งในบริษัทเวชภัณฑ์ชั้นนำ 20 อันดับแรกของโลก บริษัททำรายได้ในปี 2000 สูงกว่า 6 พันล้านยูโร โดย Boehringer Ingelheim ซึ่งมีบริษัทในเครือราว 140 แห่งทั่วโลกเน้นการดำเนินงานด้านเวชภัณฑ์สำหรับมนุษย์และสัตว์
ธุรกิจเวชภัณฑ์สำหรับมนุษย์ซึ่งครองส่วนแบ่งยอดขาย 95 % ประกอบด้วยธุรกิจยาตามใบสั่งแพทย์, ผลิตภัณฑ์รักษาสุขภาพสำหรับผู้บริโภค และสารเคมีและชีวเวชภัณฑ์สำหรับลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรม นอกจากนี้ บริษัทยังมีหน่วยงานวิจัยและพัฒนา, หน่วยงานผลิต และหน่วยงานจัดจำหน่ายตั้งอยู่ทั่วโลก โดยในปี 2000 ทางบริษัทใช้เงินเกือบ 1.0 พันล้านยูโร ในการวิจัยและพัฒนา หรือเท่ากับ 16 % ของยอดขายสุทธิ
ผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Boehringer Ingelheim กรุณาเยี่ยมชมเว็บเพจ http://www.boehringer-ingelheim.com
ส่วนผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ONTARGET และ TRANSCEND สามารถเยี่ยมชมเว็บไซท์ http://www.ontarget-micardis.com
แหล่งข่าว: Boehringer Ingelheim GmbH
ติดต่อ: Tammie Coyman จาก GCI Healthcare, 212-537-8107, tcoyman@gcigroup.com หรือ Judith von Gordon, Corporate Public Relations Division of Boehringer Ingelheim GmbH, +49-6132-773582
เว็บไซท์: http://www.boehringer-ingelheim.com-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก--

แท็ก โรคหัวใจ   AsiaNet   asian   SME  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ