ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน ถึงวันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Monday November 5, 2001 16:52 —Asianet Press Release

5 พ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การประณามผู้ก่อการร้าย
ฮ่องกง: บริษัท วิเกอร์ส (Vigers) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านทรัพย์สินระหว่างประเทศ ได้เผยแพร่ผลการวิจัยประจำไตรมาสที่ 3 ปีพ.ศ.2544 นายกาเรท วิลเลียมส์ (Gareth Williams) ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทกล่าวว่า การโจมตีสหรัฐอเมริกาของกลุ่มผู้ก่อการร้ายเมื่อวันที่ 11 กันยายนก่อให้เกิดการชะลอตัวของระบบเศรษฐกิจในสหรัฐอเมริกาและผลกระทบอย่างฉับพลันกับตลาดที่ดินในฮ่องกง โดยปัจจัยเรื่องความมั่นใจในฮ่องกงจะใกล้เคียงกับวิกฤตการณ์ทางการเงินในเอเชียที่ธุรกิจต่างๆลังเลที่จะขยายตัวหรือลงทุนและประชาชนไม่ได้เตรียมตัวที่จะซื้อทรัพย์สินใดๆให้เป็นภาระในระยะยาว
ศูนย์โรคมะเร็ง
ฮ่องกง: บริษัท แอมเม็ด อินเตอร์เนชั่นแนล (AmMed International) จะจัดพิธีเปิดเพื่อเปิดตัวศูนย์โรคมะเร็งในเอเชีย (AmMed Cancer Centre) ที่โรงพยาบาลฮ่องกง แอ็ดเวนทิสท์ (Hong Kong Adventist Hospital) ในวันนี้ ( 5 พ.ย.) โดยด็อกเตอร์ อี.เค. โย (Dr.E.K. Yeoh) เลขาสำนักงานสุขภาพและสวัสดิการ รัฐบาลของเขตการปกครองพิเศษฮ่องกง (The Government of the Hong Kong Special Administrative Region) จะเป็นผู้ดำเนินการในพิธีและนำชมศูนย์
การทดสอบทางการแพทย์
แมสซาชูเสท: บริษัท มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคอลส์ (Millennium Pharmaceuticals) ได้แจ้งถึงผลการสำรวจของการทดสอบทางการแพทย์ระยะที่หนึ่งของยาแอลดีพี-341 (LDP-341) หรือที่รู้จักกันดีในชื่อพีเอส-341 (PS-341) ในผู้ป่วยด้วยโรคไขกระดูกอักเสบ โดยการเผยแพร่ผลการศึกษาดังกล่าวจะมีขึ้นที่การประชุมนานาชาติเกี่ยวกับโมเลกุลและการรักษาโรคมะเร็งของเอเอซีอาร์-เอ็นซีไอ-อีโออาร์ทีซี (AACR-NCI-EORTC International Conference on Molecular Targets and Cancer Therapeutics ) ที่ฟลอริดา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงวิธีการต่อต้านเนื้องอกที่สามารถควบคุมอาการข้างเคียงได้
การให้การสนับสนุนแพลทฟอร์ม
ฮ่องกง: บริษัท บีเอ็มซี ซอฟท์แวร์ (BMC Software) ผู้ให้บริการระบบการบริหารองค์กรได้เปิดเผยถึงโซลูชั่นสำหรับระบบไลนักซ์และระบบการบริหารเดสค์ท็อปที่รับรองการให้บริการของธุรกิจ (Assure Business Availibility ‚) สำหรับลูกค้าและสภาพแวดล้อมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีความหลากหลาย โดยบริษัทได้เปิดเผยว่า การขยายตัวของความสามารถในการรองรับระบบการบริหารองค์กรสำหรับระบบไลนักซ์ (Linux) เดสค์ท็อป (desktop) ซอฟท์แวร์บีเอ็มซี (BMC Software) ที่ยังคงให้การสนับสนุนแพลทฟอร์มที่กว้างและลึกที่สุดในวงการอุตสาหกรรม
รางวัลผลการดำเนินงาน
แคลิฟอร์เนีย: บริษัท ซีเกทได้รับรางวัลซัพพลายเออร์ เพอร์แมนซ์ อวอร์ด (Supplier Performance Award) จากบริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (Sun Microsystems) ในการเป็นผู้จัดหาเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูล โดยการได้รับรางวัลในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 9 ของบริษัทสำหรับความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีการจัดเก็บ
ภาพยนตร์ญี่ปุ่น
ฮอนโนลูลู: กลุ่มโกลบอล เมเนจเมนท์ กรุ๊ป (Global Management Group) หรือโซคา แกคไค (Soka Gakkai) ได้เปิดเผยว่า สารคดีความยาว 1 ชั่วโมง เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวทางศาสนาที่เป็นประเด็นขัดแย้งกันมากที่สุด ได้รับคัดเลือกให้จัดฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์ระหว่างประเทศที่ฮาวาย วันที่ 2-11 พฤศจิกายน
การสัมมนาเกี่ยวกับศิลปะ
แทปโลว์: เอกสารประชาสัมพันธ์ของโซกา แกคไค เปิดเผยว่า การจัดสัมมนาศิลปะครั้งที่ 2 ในนามเพาเวอร์ ออฟ ดิ อาร์ต เซมินาร์ (Power of the Arts seminar) จะมีขึ้นในวันที่ 26-28 ตุลาคม ซึ่งการสัมมนาดังกล่าวเป็นการรวมศิลปินและนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำที่ได้ตรวจสอบถึงประสิทธิภาพของศิลปะในการบรรเทารักษา การสื่อสาร และสภาวะทางอารมณ์ที่ดี
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ