สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม ถึงวันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 11, 2001 11:13 —Asianet Press Release

10 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ธุรกิจบริการแบบออนไลน์
ฮ่องกง: กลุ่มธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทในประเทศไต้หวันได้ลงทะเบียนเพื่อใช้บริการเพาเวอร์โฮเต็ล (PowerHotel) ซึ่งเป็นบริการข้อมูลและสำรองบริการแบบออนไลน์สำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและธุรกิจบริการในประเทศจีน ภายหลังจากที่ได้มีการเปิดให้บริการไป ทั้งนี้เพาเวอร์โฮเต็ลเป็นบริษัทในเครือของบริษัท ไชน่าดอทคอม คอร์ปอร์เรชั่น (chinadotcom corporation) ที่ให้บริการอุปกรณ์การจัดทำเว็บไซต์ที่คุ้มค่าต่อการลงทุนและสามารถเข้าถึงได้สำหรับการค้นหาข้อมูลและการสำรองตั๋วของสำนักงานตัวแทนการท่องเที่ยว บริษัท และนักท่องเที่ยวทั่วไป
บริษัทในเครือโตชิบา
โตเกียว: บริษัท โตชิบา คอร์ปอร์เรชั่น (Toshiba Corporation) ได้เปิดเผยถึงบริษัทในเครือแห่งใหม่ในประเทศเกาหลีใต้ คือ บริษัท โตชิบา ดิจิตอล มีเดีย เน็ทเวิร์ค โคเรีย คอร์ปอร์เรชั่น (Toshiba Digital Media Network Korea Corporation) ซึ่งจะเริ่มให้บริการในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2545 โดยบริษัทใหม่นี้จะทำตลาดคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล โทรทัศน์สี โปรเจคชั่นโทรทัศน์ และผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคระบบดิจิตอล
การชี้แจงของสื่อมวลชน
เมลเบิร์น: บริษัท คอนเน็กซ์ กรุ๊ป ออสเตรเลีย (Connex Group Australia Pty Ltd) ผู้ให้บริการการขนส่งได้เผยแพร่เอกสารประชาสัมพันธ์แก่สื่อมวลชนเกี่ยวกับการขายธุรกิจรถไฟของบริษัท ทรานเซนิค เรลล์ บิสิเนส (TranzScenic Rail Business) ที่ดำเนินการโดยบริษัท ทรานซ์เรล (TranzRail Lyd.) ว่า ทั้งบริษัท เดอะ วิคทอเรียน เรล์เวย์ คัมพานี (เวสท์ โคสท์ เรล์เวย์) (The Victorian Railway Company Pty Ltd (West Coast Railway) และบริษัท คอนเน็กซ์ (Connex) ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งทางตรงและทางอ้อมเกี่ยวกับการซื้อกิจการหรือการดำเนินธุรกิจของทรานซ์เซนิค
การขายทรัพย์สิน
โตรอนโต: บริษัท ซัน ไลฟ์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส ออฟ แคนาดา (Sun Life Financial Services of Canada Inc) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปิดการขายกิจการบริษัท เอสแอลซี แอสเสท เมเนจเมนท์ (SLC Asset Management) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือให้กับเครดิต สวิส แอสเสท เมเนจเมนท์ (Credit Suisse Asset Management) ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของเครดิต สวิส กรุ๊ป (Credit Suisse Group) เพื่อการดำเนินการทางธุรกิจโดยทั่วไป
เครื่องสำอางปลอม
นิวยอร์ค: บริษัท ยูนิลีเวอร์ คอสเมติคส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Unilever Cosmetics International) ได้เปิดเผยถึงการจับกุมและดำเนินการทางกฎหมายกับผลิตภัณฑ์น้ำหอมปลอมยี่ห้อที่มีชื่อเสียงอย่าง ยูซีไอ (UCI), ลอรีอัล (L'Oreal), ชาแนล (Chanel), เอสเต้ ลอเดอร์ (Estee Lauder), แลงคาสเตอร์-โคตี้ (Lancaster-Coty) และแอลวีเอ็มเอช-คริสเตียน ดิออร์ (LVMH-Christian Dior) ในเมืองจาการ์ต้า (Jakarta) ซึ่งคิดเป็นราคาการจำหน่ายตามท้องตลาดแล้วเป็นมูลค่ามากกว่า 1,000,000 เหรียญสหรัฐการประกาศถึงพันธมิตร
วิสต้า: บริษัท เน็กซ์เทค แอพพลิเคชั่นส์ (Nextec Applications Inc) ผู้ผลิตวัสดุที่ทันสมัยได้เปิดเผยถึงพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับบริษัท เทจิน (Teijin Inc.) ซึ่งเป็นบริษัทสิ่งทอที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก นายปีเตอร์ เอลล์แมน (Peter Ellman) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์เทค แอพพลิเคชั่นส์ กล่าวว่า เทจินและเน็กซ์เทค แอพพลิเคชั่นส์ ได้ร่วมงานกันมาเป็นเวลาหลายปีในธุรกิจสิ่งทอและพัฒนาเทคโนโลยีการห่อหุ้มที่ได้รับสิทธิบัตรของทั้งสองบริษัท โดยทั้งสองบริษัทสามารถผลิตสินค้าที่จะปฏิวัติวงการสิ่งทอ
การยกเลิกข้อตกลง
สตรีทส์โบโร: บริษัท เดอะ สเต็ปทู คัมพานี (The Step2 Company) และบริษัท ลีราโด โอเวอร์ซีส์ คัมพานี (Lerado Overseas Company, Ltd.) ได้ตัดสินใจยกเลิกข้อตกลงในการให้อำนาจบริษัท ลีราโดออกใบอนุญาต ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของสเต็ปทู ในโลก โดยการตัดสินใจดังกล่าวได้ดำเนินการขึ้นเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ.2544 บริษัท เดอะ สเต็ปทู เป็นผู้ผลิตของเล่นและเฟอร์นิเจอร์ ตลอดจนผลิตภัณฑ์ตกแต่งบ้านและสวน
การประชุม
ดัลลัส: บริษัท อเมริกัน คอนซูมเมอร์ โอพีเนียน (American Consumer Opinion) ได้เปิดเผยถึงการสัมมนาเพื่อพิจารณาความคิดเห็นของชาวญี่ปุ่นที่มีต่อผลิตภัณฑ์ใหม่เช่น คอมพิวเตอร์ กล้อง และโทรศัพท์เคลื่อนที่ ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมการสัมมนาได้โดยไม่คิดค่าบริการผ่านทางอินเทอร์เน็ตและจะได้รับเงินจากการแสดงความคิดเห็น
การประชุมที่อินเดีย
ดัลลัส: บริษัท อเมริกัน คอนซูมเมอร์ โอพีเนียน (American Consumer Opinion) ได้เพิ่มประเทศอินเดียให้เป็นอีกประเทศในโครงการสัมมนาผ่านทางอินเทอร์เน็ตของบริษัท เพื่อรวบรวมความคิดเห็นเรื่องสินค้า เช่น คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์กีฬา และอาหาร
ผลประกอบการทางการเงิน
ไทเป: บริษัท แอ็ดวานซ์ เซมิคอนดัคเตอร์ เอ็นจิเนียริ่ง (Advanced Semiconductor Engineering, Inc.) ได้เปิดเผยถึงรายได้สุทธิและงบการเงินทั่วไปในธุรกิจการปฏิบัติการบรรจุภัณฑ์ในเมืองเกาเจียง (Kaohsiung) ของเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2544 โดยผลประกอบการทางเงินประกอบด้วยรายได้สุทธิของบริษัทในเครือเช่น บริษัท เอเอสอี เทสท์ ลิมิเต็ด (ASE Test Limited), บริษัท เอเอสอี (ชุง ลี) (ASE (Chung LI) Inc., บริษัท เอเอสอี (เกาหลี) (ASE (Korea) Inc., บริษัท เอเอสอี โฮลดิ้ง อิเลคทรอนิคส์ (ฟิลิปปินส์๗ (ASE Holding Electronics (Philippines) Inc. และบริษัทเอเอสอี แมททีเรียล (ASE Material Inc)
ไทเป: บริษัท เอเอสอี เทสท์ ลิมิเต็ด (ASE Test Limited) เปิดเผยถึงรายได้สุทธิเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2544 มุลค่า 23.27 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาก่อนหน้านี้นั้น ตัวเลขของเดือนพฤศจิกายนได้แสดงให้เห็นถึงการตกลง 44 เปอร์เซนต์และการเพิ่มขึ้นอีก 3 เปอร์เซนต์
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ