ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 12 กันยายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 13, 2001 06:39 —Asianet Press Release

12 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
กลุ่มมุสลิมในสหรัฐอเมริกาประณามการโจมตี
ดัลลัส: กลุ่มมุสลิมคือ มูลนิธิโฮลี่ แลนด์ เพื่อการบรรเทาและการพัฒนา (the Holy Land Foundation for Relief and Development) ได้กล่าวในวันนี้ว่า ทางมูลนิธิไม่พอใจเป็นอย่างยิ่งต่อการโจมตีอย่างไร้เหตุผลของกลุ่มผู้ก่อการร้ายต่อสหรัฐอเมริกา โดยประณามว่าเป็นการกระทำที่ชั่วร้าย ทางกลุ่มได้เรียกร้องให้ชาวอเมริกันรวมตัวกันและสร้างความมั่นใจว่า เหตุการณ์เลวร้ายดังกล่าวจะไม่สามารถแบ่งแยกประเทศชาติได้
ข้อความแสดงความเสียใจ
มินนิอาโพลิส: บิลลี่ เกรย์แฮม (Billy Graham) ผู้เผยแพร่ศาสนาคริสต์ที่มีชื่อเสียง ได้แสดงความเห็นอกเห็นใจต่อครอบครัวที่เจ็บปวดกับเหตุการณ์การโจมตีโดยกลุ่มผู้ก่อการร้ายที่ร้ายแรงและเสียหายมากที่สุดในประวัติศาสตร์ บิลลี่กล่าวว่า ปัจจุบันเป็นเวลาสำหรับประชาชนที่จะหันเข้าหาพระเจ้าและสวดมนต์ให้กับประเทศ เพื่อให้ภัยพิบัติครั้งนี้หยุดลงเพียงเท่านี้
สัญญาของไต้หวัน
ฮ่องกง: คอมม์เวิร์จ โซลูชั่นส์ (CommVerge Solutions) ผู้รวมเทคโนโลยีเกี่ยวกับธุรกิจได้ทำสัญญามูลค่าหลายล้านเหรียญ เพื่อสร้างบริการอินเทอร์เน็ตให้กับบริษัท ไชนีส ปิโตรเลียม (Chinese Petroleum Corporation) ซึ่งเป็นองค์กรรัฐที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไต้หวัน
การยกเลิกการแสดงแฟชั่น
นิวยอร์ค: โปโล ราล์ฟ ลอเรน (Polo Ralph Lauren) ได้ยกเลิกการเผยแพร่การแสดงแบบเครื่องแต่งกายในชุดฤดูใบไม้ผลิของปีพ.ศ.2545 ด้วยสาเหตุจากการโจมตีของกลุ่มผู้ก่อการร้ายในสหรัฐอเมริกา
โรคเกี่ยวกับหัวใจ
กลาสโกว์: โรคเกี่ยวกับหัวใจได้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคเบาหวานไปทั่วโลก โดยสมาคมยุโรปเพื่อการศึกษาโรคหัวใจ (European Association for the Study of Diabetes) ได้ออกโรงเตือนวันนี้ โดยโรคเบาหวานได้ถูกจัดอันดับให้อยู่เคียงข้างกับการสูบบุหรี่ ความดันโลหิตสูง และคลอเรสเตอรอล ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่มีส่วนทำให้เกิดโรคเกี่ยวกับหัวใจ
เทคโนโลยีเกี่ยวกับยานยนต์
แฟรงเฟิร์ต: บริษัท แอนโตนอฟ ออโตโมทีฟ เทคโนโลยีส์ (Antonov Automotive Technologies) ได้เปิดเผยถึงระบบการส่อต่ออัตโนมัติล่าสุดความเร็ว 6 สปีดคือ แอนโตนอฟ ออโตเมติค ไดรฟ์ (Antonov Automatic Drive) ซึ่งเข้ากันได้กับรถยนต์ขนาดเล็กและขนาดกลาง ด้วยเครื่องยนต์แนวขวางและการขับเคลื่อนล้อหน้า
ข้อตกลงของบริษัทโทรคมนาคม
คองคอร์ด: บริษัท ออเรนจ์ (Orange) ซึ่งเป็นบริษัทด้านโทรคมนาคม จะใช้เทคโนโลยีการบริหารไอเอ็น โซลูชั่นที่ใช้บนเว็บไซต์ของลูกค้าคือ แอคทีเวท (Actevate) สำหรับศูนย์ข้อมูลภายใน บริษัท ออเรนจ์ โดมินิกาน่า (Orange Dominicana) เลือก ไอเอ็น โซลูชั่นส์ ซีอาร์เอ็ม โซลูชั่น
การรวมกันของสวิสและจีน
เบิร์น: วิทยุระหว่างประเทศแห่งสวิส (Swiss Radio International) จะเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ตเป็นภาษาจีน ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน ด้วยการสนับสนุนของกงศุลสวิสเซอร์แลนด์ในสัปดาห์แห่งสวิสที่เมืองเซี่ยงไฮ้ โดยเว็บไซต์ www.swissinfo.org จะเจาะจงเรื่องการศึกษา การท่องเที่ยวและธุรกิจ
การทบทวนเชิงยุทธศาสตร์
รีเสิร์ช ไทรแองเกิล พาร์ค: การทบทวนการปฏิบัติการเป็นเวลา 5 เดือน ได้นำไปสู้การเปิดตัวของแผนยุทธศาสตร์ใหม่ของบริษัท ควินไทลส์ ทรานส์เนชั่นแนล คอร์ปอร์เรชั่น (Quintiles Transnational Corporation) นายแพม เคอร์บี (Pam Kirby) ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทกล่าว โดยแผนดังกล่าวจะเน้นเรื่องการเข้าสู่สัญญาในการทำการค้าและการได้มาซึ่งส่วนแบ่ง การใช้เทคโนโลยีพาณิชย์อิเลคทรอนิค และบริการด้วยเหตุและผล เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีกว่าเดิม
ซัพพลาย เชนด้านยานยนต์
ดีทรอยต์: บริษัท โควิซินท์ (Covisint) บริษัทด้านยานยนต์ จะจัดตั้งบริการเว็บท่าชนิดรวมสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลก ซึ่งจะอำนวยความสะดวกต่อการบริหารระบบซัพพลาย เชน
เทคโนโลยีด้านทรัพยากรธรรมชาติ
ดัลลัส: บริษัท อินโนจี (Innogy) บริษัทด้านพลังงานของอังกฤษ จะใช้เทคโนโลยีซอฟท์แวร์ของบริษัทแอลเลโกร เดเวลล็อปเมนท์ (Allegro Development) สำหรับกิจกรรมการบริหารแก็สธรรมชาติ ความเสี่ยง ถ่านหิน และพลังงาน
ข้อตกลงของธนาคารญี่ปุ่น
พาโล อัลโต: บริษัท แอ็คเคานท์ วัน (Account One) บริษัทร่วมทุนรายใหม่ที่เสนอเทคโนโลยีการรวมบัญชีแก่ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น จะใช้เทคโนโลยีของบริษัท เทคโนว์เลจ คอร์ปอร์เรชั่น (Teknowledge Corporation) เพื่อขยายธุรกิจของบริษัท
การประกาศที่แน่นอนของโดเมน เนม
สเตอร์ลิง : บริษัท นิวเลเวล (NeuLevel Inc) ผู้ดำเนินการจดทะเบียนเปิดเผยว่า ขั้นตอนการสมัครชื่อโดเมน เนมสำหรับดอทบิส (.biz) จะสิ้นสุดในวันที่ 17 กันยายน
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ