ASIANET: ซีเอ็มพี เอเชียแถลงผลประกอบการครึ่งปีแรกสูงขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Friday August 31, 2001 10:48 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--29 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์ เอเชีย/เอเซียเน็ท
รายงานข่าวจากฮ่องกง เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา พีอาร์นิวส์ไวร์ เอเชีย-เอเซียเน็ท/ - บริษัท ซีเอ็มพี เอเชีย (CMP Asia) หรือที่เป็นที่รู้จักกันก่อนหน้านี้ในนามของ บริษัท มิลเลอร์ ฟรีแมน เอเชีย (Miller Freeman Asia) ได้ประกาศถึงผลประกอบการถึงวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2544 อันเป็นผลมาจากการจัดงานแสดงสินค้าและงานด้านสิ่งพิมพ์ อาทิ งานแสดงอัญมณีและนาฬิกาสำหรับครึ่งปีแรก (Jewellry & Watch Fair-June) ในฮ่องกง ของซีเอ็มพี เอเชีย ซึ่งเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียเท่าที่เคยจัดมานั้น มีจำนวนผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่า 850 รายและใช้พื้นที่ในการจัดแสดงสินค้ามากกว่าปีที่แล้วถึง 12 เปอร์เซ็นต์ มีผู้เข้าชมงานเพิ่มขึ้นถึง 14 เปอร์เซ็นต์ มีผู้ซื้อจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นกว่า 43 เปอร์เซ็นต์ จากความสำเร็จของงานในครั้งนี้ ส่งผลถึงยอดการจองพื้นที่ล่วงหน้าของงานนี้ในเดือนกันยายน ซึ่งถือได้ว่าเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียและใหญ่เป็นอันดับสามของโลก โดยมียอดการจองสูงขึ้นถึง 10 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับอัตราการจองในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา เป็นสัญญาณบอกถึงความยิ่งใหญ่ยิ่งกว่าที่เคยเป็นมา
ส่วนรายได้จากการโฆษณาในสิ่งพิมพ์เพื่อเผยแพร่ข่าวสารสำหรับงานหรือ Jewellry News Asia ของซีเอ็มพี เอเชีย ได้สร้างสถิติใหม่ในการเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทถึง 7 เปอร์เซ็นต์ในช่วงครึ่งปีแรก โดยส่วนหนึ่งของการจัดพิมพ์ได้จัดทำเป็นภาษาจีน และเปลี่ยนจากรายสองเดือนเป็นรายเดือน
นอกจากนี้ ซีเอ็มพี เอเชีย ยังเป็นที่รู้จักในฐานะผู้จัดงานระดับโลกสำหรับในบางธุรกิจ เช่น อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทางเรือซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่เติบโตเร็วที่สุด โดยได้มีการจัดประชุมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวทางเรือประจำปี 2544 ที่ไมอามี่ ซึ่งเป็นอีกงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในปีนี้มีการจองพื้นที่ระหว่างงานสำหรับการแสดงงานปีหน้าสูงกว่าปีที่แล้วถึง 15 เปอร์เซ็นต์ โดยมีผู้บริหารในอุตสาหกรรมนี้เข้าร่วมกว่า 11,000 รายและมีผู้จัดแสดงงานกว่า 1,000 รายจากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก
บริษัท คอสโมพรอฟ เอเชีย (Cosmoprof Asia) ได้ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจความงามมืออาชีพนำเสนอผลงานระดับโลกเพื่อตอบสนองกับธุรกิจด้านความงามและเครื่องสำอางในชื่อ ซีเอ็มพี เอเชีย พรีเมียร์ ยูเอส อีเวนท์ (CMP Asia Premier U.S. Event) โดยจัดงานแสดงเอชบีเอระดับโลกในเดือนมิถุนายนที่นิวยอร์คมีผู้ร่วมแสดงสินค้ามากกว่า 500 ราย มีการจองพื้นที่สูงขึ้น 16 เปอร์เซ็นต์ เช่นเดียวกับงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับความงามแห่งเอเชียที่ฮ่องกงในเดือนพฤศจิกายนก็มียอดจองสูงกว่าสถิติที่ได้ทำไว้ในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา
ซีเอ็มพี ซิโนเอ็กซ์โป (CMP Sinoexpo) อีกหนึ่งเครือข่ายของซีเอ็มพี เอเชีย ผู้จัดงานแสดงสินค้าระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในจีน โดยร่วมกับผู้จัดงานท้องถิ่นจัดงานแสดงสินค้าด้านอาคารและตกแต่งภายใน ใช้สถานที่แสดงงาน 3 แห่งในเมืองเซี่ยงไฮ้ และมีงานแสดงสินค้าย่อย 4 งาน มีพื้นที่แสดงงานทั้งหมดกว่า 50,000 ตารางเมตร จัดพร้อมกันในเดือนเมษายน และมีบริการขนส่งสำหรับผู้เข้าร่วมชมงานโดยไม่คิดค่าบริการ งานนี้มีผู้แสดงสินค้ากว่า 750 บริษัททั้งในและนอกประเทศ มีผู้เข้าชมงานกว่า 77,000 คน
นอกจากนี้ ซีเอ็มพี เอเชีย ยังมีงานแสดงคอมพิวเตอร์ ซึ่งจัดเป็นงานแสดงทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดของฮ่องกง โดยในปีพ.ศ.2544 มีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าถึง 407 ราย และผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 79,000 ราย
ภาพรวม
มร. ปีเตอร์ ซัตตัน (Mr. Peter Sutton) ประธานและผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ซีเอ็มพี เอเชีย กล่าวว่า "ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทแต่การดำเนินงานที่แข็งแกร่งของบริษัทในช่วงครึ่งปีแรก ทำให้ซีเอ็มพี เอเชียสามารถทรงตัวได้ดีในการรักษาอัตราการเติบโตในช่วงครึ่งปีหลัง โดยยอดการจองงานล่วงหน้าของงานแสดงสินค้าใหญ่ๆ ที่บริษัทจัดขึ้นในฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้จนถึงสิ้นปีนั้น จะยิ่งสูงขึ้นเมื่อลูกค้าทั่วโลกตระหนักและจดจำชื่อ ตลอดจนสัญลักษณ์ใหม่ของบริษัทได้มากขึ้น ประกอบกับการเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทด้านสื่อขนาดใหญ่ที่มีความเป็นมืออาชีพและอยู่ในระดับสากลนับว่าเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น"
"ซีเอ็มพี เอเชียจะนำเสนอบริการในระดับมืออาชีพต่อไปภายใต้ชื่อบริษัทใหม่ โดยยังคงผู้บริหารและทรัพยากรบุคคลเดิมกว่า 330 รายใน 11 ประเทศในเอเชียและอเมริกา เพื่อผลิตงานแสดงสินค้า 68 งานตลอดจนสิ่งพิมพ์ต่างๆ โดยบริษัทยังมีแผนสำหรับการเติบโตทางธุรกิจในอนาคตเช่นกัน"
หมายเหตุ:
ซีเอ็มพี เอเชียคือชื่อใหม่ของบริษัท มิลเลอร์ ฟรีแมน เอเชีย และเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทบริหารสื่อระดับมืออาชีพระดับโลกที่เป็นที่เชื่อถือที่สุดอย่าง ยูไนเต็ด บิสซิเน็ต มีเดีย หรือ (ยูบีเอ็ม) (United Business Media Plc หรือ (UBM)) บทบาทสำคัญของ ซีเอ็มพี กรุ๊ป (CMP Group) ในยูไนเต็ด บิสซิเน็ต มีเดีย คือ กลุ่มบริษัทสื่อและผู้ให้ข้อมูลด้านการตลาดในรูปแบบธุรกิจกับธุรกิจ (Business-to-buisness) ชั้นนำของโลก เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ด้านสื่อกว่า 400 รายการทั่วโลก บริหารงานแสดงสินค้ากว่า 170 งานและผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ 220 ฉบับตลอดจนผลิตภัณฑ์ออนไลน์
ซีเอ็มพี เอเชีย ดำเนินงานผ่านบริษัทสาขา 11 แห่ง โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ฮ่องกง มีทรัพยากรบุคคลกว่า 330 คน ในเมืองสำคัญในเอเชียและอเมริกา มีผลิตภัณฑ์ด้านสื่อ 68 รายการ อาทิ งานแสดงสินค้า 60 งานใน 8 ประเทศและสื่อสิ่งพิมพ์ 8 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ในรูปแบบธุรกิจต่อธุรกิจ (Business-to-business)
อุตสาหกรรมหลักที่เกี่ยวข้องซีเอ็มพีคือ การจัดงานแสดงสินค้าและสิ่งพิมพ์เกี่ยวกับเครื่องประดับเพชรพลอย ของขวัญ เครื่องหนัง เทคโนโลยีด้านข้อมูลข่าวสาร เทคโนโลยีเกี่ยวกับอุตสาหกรรม การท่องเที่ยวทางเรือและกิจกรรมทางน้ำ เฟอร์นิเจอร์ ผลิตภัณฑ์ความงาม กระดาษและบรรจุภัณฑ์ สุขภาพและส่วนประกอบอาหาร โดยมีผู้แสดงสินค้ากว่า 15,000 รายและมีผู้เข้าชมงานกว่า 670,000 รายเข้าร่วมงานแสดงสินค้าของซีเอ็มพี เอเชียทุกปี
และเพื่อให้สอดคล้องกับชื่อใหม่ บริษัทยังได้เผยแพร่สัญลักษณ์ของบริษัทใหม่ซึ่งจะปรากฏบนผลิตภัณฑ์ของซีเอ็มพี เอเชียทั้งหมด โดยเอกสารประชาสัมพันธ์ในรูปแบบที่สามารถดาวน์โหลดได้มีบริการไว้ที่เว็บไซต์ของซีเอ็มพีที่ http://www.cmpasia.com
แหล่งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ซีเอ็มพี เอเชีย
โปรดติดต่อ: คุณเจนนิเฟอร์ ลอว์ (Jennifer Law)
ผู้จัดการด้านการสื่อสารส่วนภูมิภาค
บริษัท ซีเอ็มพี เอเชีย จำกัด (CMP Asia Ltd)
โทรศัพท์: +852-2516-1691
โทรสาร: +852-2511-0615
อีเมล์: jenniferlaw@cmpasia.com
--แปลและเรียบเรียงโดย สพ/พน--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ