ASIANET: "เอเซอร์ อิงค์"ประกาศทุ่ม 31.25 ล้านดอลล์ซื้อคืนหุ้นของบริษัท

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 25, 2000 12:03 —Asianet Press Release

ไทเป--25 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
หลังจากการประชุมคณะกรรมการบริหารเมื่อวานนี้ บริษัทเอเซอร์ อิงค์. ได้ประกาศผลการตัดสินใจของบริษัทที่จะซื้อคืนหุ้นในตลาดหุ้นไต้หวัน (TSE) โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยเอเซอร์ อิงค์. จะใช้เม็ดเงิน 31.25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (1 พันล้านดอลลาร์ไต้หวัน) ในการซื้อคืนหุ้น และราคาหุ้นต้องไม่สูงเกิน 1.32 ดอลลาร์สหรัฐ (42.3 ดอลลาร์ไต้หวัน) ตามกฎหมายหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
การซื้อคืนหุ้นดังกล่าวจะมีระยะเวลา 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค.ถึง 24 พ.ย. โดยเอเซอร์ อิงค์.คาดว่าหุ้นที่ซื้อคืนจะมีจำนวนราว 32 ล้านหุ้น แต่จำนวนที่แน่นอนขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในตลาด
การตัดสินใจในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนแรงกระตุ้นในการทำงานของพนักงาน และรักษาทรัพยากรบุคคลที่มีความสามารถไว้เพื่อการพัฒนาบริษัทในระยะยาว โดยเอเซอร์ อิงค์จะนำหุ้นที่ซื้อคืนนี้มาแจกจ่ายให้กับพนักงาน
คาดกันว่าจำนวนหุ้นที่ซื้อคืนจะมีสัดส่วนราว 0.82 % ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัทในตลาด และทุนที่ใช้ในการซื้อจะเท่ากับ 2.3 % ของสินทรัพย์บริษัทในปัจจุบัน โดยการทำธุรกรรมดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อสถานะทางการเงินและฐานะทุนของเอเซอร์ อิงค์.
บริษัทเอเซอร์ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 1976 และเป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (พีซี) ที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก โดยทางบริษัทมีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับพีซีมากมาย ตั้งแต่พีซีเซิร์ฟเวอร์ชั้นนำแบบ high-end, คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปแบบมัลติมีเดีย, คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค, อุปกรณ์เสริมคอมพิวเตอร์และส่วนประกอบต่างๆ นอกจากนี้ เอเซอร์ยังเป็นผู้นำในด้านการใช้งานอินเทอร์เน็ตด้วย โดยนำเสนอเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต, อุปกรณ์ทางอินเทอร์เน็ต และการให้บริการอินเทอร์เน็ต และยังรวมถึงการให้บริการแบบ end-to-end, โทรศัพท์มือถือ, พลาสมา ดิสเพลย์, ทีเอฟที สกรีนส์, โปรเจคเตอร์, การสื่อสารไร้สาย และการให้บริการอี-คอร์ป
เอเซอร์ กรุ๊ปมีพนักงานเกือบ 34,000 คนในสำนักงาน 193 แห่งใน 42 ประเทศ และจัดส่งผลิตภัณฑ์ให้กับดีลเลอร์และผู้จัดจำหน่ายกว่า 100 ประเทศ โดยรายรับของเอเซอร์ในปี 1999 อยู่ที่ระดับ 8.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมของเอเซอร์ กรุ๊ป สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซท์ http://www.acer.com
ติดต่อ:
สเตลลา ที. เอช. ฉั่ว
เอเซอร์ คอร์ปอเรท คอมมูนิเคชันส์
Stella TH Chou@acer.com.tw
จินนี เช็ง
เอเซอร์ คอร์ปอเรท คอมมูนิเคชันส์
Ginny_Cheng@acer.com.tw
แหล่งข่าว: เอเซอร์ อิงค์.--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก(โทร. 637-5500 ต่อ 450)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ