สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 28 มกราคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Friday January 28, 2005 17:23 —Asianet Press Release

28 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
หนาน ฉาน
ไทเป: หนาน ฉาน ไลฟ์ (Nan Shan Life) จากประเทศไต้หวันจะก่อตั้งสำนักงานตัวแทนที่กรุงฮานอยเร็วๆนี้ โดยได้รับความเห็นชอบจากกระทรวงการคลังของเวียดนามเมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา
http://www.nanshanlife.com.tw
เด็นดริทริค นาโนเทคโนโลยี
เมลเบิร์น: บริษัทเด็นดริทริค นาโนเทคโนโลยี อิงค์ (Dendritric Nanotechnology Inc.: DNT) บริษัทโดว์ เคมิคอล คอมพานี (Dow Chemical Company) และบริษัทสตาร์ฟาร์มา โฮลดิ้งส์ ออฟ เมลเบิร์น ในประเทศออสเตรเลีย (Starpharma Holdings Limited of Melbourne) ได้บรรลุถึงข้อตกลง
www.starpharma.com
ธนาคารเกียวโต
เกียวโต: ธนาคารเกียวโต ซึ่งได้ตั้งสำนักงานตัวแทนในเซี่ยงไฮ้เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2547 ที่ผ่านมา จะจัดงานเลี้ยงต้อนรับที่โรงแรมโอคุร่า การ์เด้น โฮเต็ล เซี่ยงไฮ้ (Okura Garden Hotel Shanghai) เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2548
http://www.kyotobank.co.jp
วิสัยทัศน์ของซานโตส
อดีเลด: ซานโตส (Santos) จะทุ่มเม็ดเงินมูลค่ารวมจำนวน 153 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อทดสอบทัศนียภาพภายในพื้นที่สำรวจระหว่างประเทศและในประเทศ ซึ่งเพิ่มขึ้นสูงขึ้น 21 % จากยอดเงินจำนวน 126 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยทุ่มเม็ดเงินดังกล่าวเพื่อการสำรวจในปี 2547
www.santos.com
ท่าอากาศยานเปรู
แฟรงค์เฟิร์ต: ศูนย์การค้าเปรู พลาซ่าแห่งใหม่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติชาเวซในเมืองลิม่าได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ จากประธานาธิบดีอาเลคันโดร แมนริเก่ แห่งเปรู และด็อกเตอร์ วิลเฮล์ม เบนเดอร์ ประธานกรรมการผู้บริหารของฟราพอร์ต เอจี
http://www.fraport.de
ดับบลิว.พี.สจ๊วท
ฮามิลตัน: บริษัท ดับบลิว.พี.สจ๊วท แอนด์ โค (W.P.Stewart & Co.,Ltd.) รายงานผลประกอบการสุทธิ จำนวน 21.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 0.48 เหรียญต่อหุ้น (อ่อนตัวลง) และ 0.48 เหรียญต่อหุ้น (พื้นฐาน) สำหรับไตรมาส 4 ซึ่งได้สิ้นสุดแล้วเมื่อวันีท่ 31 ธันวาคม 2547 ที่ผ่านมา
http://www.wpstewart.com
กิสมอนโด ยุโรป
ลอนดอน: บริษัทกิสมอนโด ยุโรป จำกัด (Gizmondo Europe Ltd) บริษัทในเครือบริษัท ไทเกอร์ เทเลเมติคส์ อิงค์ (Tiger Telematics Inc) ซึ่งตั้งอยู่ที่แจ็คสันวิล รัฐฟลอริด้า ได้เปิดเผยว่า นายไมค์ มอร์แกนจะเข้าร่วมงานกับทีมผู้บริหารไทเกอร์ เทเลเมติคส์ ในตำแหน่งรองประธานด้านการตลาดทั่วโลกของบริษัทกิสมอนโดนับตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2548 ที่จะถึงนี้
http://www.gizmondo.com
http://www.tigertelematics.com
การค้นพบมะเร็ง
บาเซล: นิว ดาต้าได้แสดงให้เห็นว่า การเพิ่มยา Tarceva (erlotinib) ให้กับการรักษาด้วยวิธีเคมีบำบัดจะช่วยให้ผู้ป่วยระยะสุดท้ายที่เป็นมะเร็งในตับที่ลามไปสู่ส่วนอื่นนั้นมีชีวิตรอดได้มากขึ้น
http://www.roche.com
การวิจัยเรื่องมะเร็ง
บาเซล: การศึกษาครั้งใหม่แสดงว่า ตัวยาเอวาสติน (Avastin) (bevacizumab,rhuMAb-VEGF) จะเพิ่มอัตราการรอดชีวิตของผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ระยะสุดท้าย หากใช้ตัวยานี้ผสมร่วมกับเกณฑ์การรักษาด้วยวิธีเคมีบำบัดที่ประกอบด้วยตัวยาอ็อกซ์ซาลิปราติน (oxaliplatin)
http://www.roche.com
เงินปันผลของเป๊ปซี่
เพอร์เชส, นิวยอร์ก: คณะกรรมมาธิการบริษัทเป๊ปซี่โค (PepsiCo) เผยถึง เงินปันผล 4 ไตรมาสมูลค่า 0.23 เหรียญต่อหุ้นในรูปแบบหุ้นสามัญของเป๊ปซีโค โดยทั้งนี้ เงินปันผลจะสามารถแจกจ่ายได้ในวันที่ 31 มีนาคม 2548 ให้กับผู้ถือหุ้น ตามบันทึกวันที่ 11 มีนาคม 2548 นี้
http://www.pepsico.com
การเจรจาของคลินตั้น
ดาโวส: อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตั้น แห่งสหรัฐฯ เผยว่า เขากำลังจะจัดการประชุมผู้นำประจำปีเพื่อเจรจาเกี่ยวกับปัญหาระดับโลก โดยการประชุมครั้งแรกจะได้จัดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงในมหานครนิวยอร์ก
http://www.ClintonGlobalInitiative.org
เทคโนโลยีการแข่งขัน
เมลเบิร์น: ออโต-เรฟ อิงค์ เจ้าของเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างความแม่นยำให้กับการแข่งขันเทนนิส เปิดเผยจากสนามแข่งออสเตรเลียน โอเพ่นว่า บริษัทได้รับสิทธิบัตร 6,816,185 สำหรับระบบและวิธีการตัดสินเส้นแบ่งเขตแดนในสนามแข่งขัน
ความโกรธของชาวอิหร่าน
ดาโวส: นายคามาล คาราซี รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศอิหร่าน กล่าวให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์บลูมเบิร์กว่า อิหร่านปฏิเสธเรื่องข้อเสนอที่มีการแบ่งแยกในโครงการนิวเคลียร์
http://www.bloomberg.com
หุ้นเทคโนโลยี
เมลเบิร์น: รายงานฟอร์บส/โวลฟ์ นาโนเทค ได้เพิ่มสตาร์ฟาร์มาส อเมริกัน เดโพสิทอรีส์ รีเซปท์ ในรายชื่อนาโนสเฟียร์ของหุ้นนาโนเทคโนโลยีชั้นนำ
www.forbes.com/newsletters
เรโซแนนซ์ เฮลธ์
เพิร์ท: เรโซแนนซ์ เฮลธ์ ลิมิเต็ด เปิดเผยว่า บริษัท อินเนอร์ วิชั่น ไบโอเมทริคส์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือได้รับการอนุมัติให้ทำตลาดการทดสอบเครื่องวินิจฉัยการรวมตัวของเหล็กหรือเฟอร์รืสแคน
www.resonancehealth.com
www.ferriscan.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ