ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday May 18, 2001 14:42 —Asianet Press Release

17 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
ร่วมทุนตั้งศูนย์วิจัย...
สิงคโปร์: ข่าวประชาสัมพันธ์ที่เผยแพร่ในวันนี้ระบุว่า บริษัท Mobile One ผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของสิงคโปร์และบริษัท Edgematrix ซึ่งเป็นบริษัทด้านสื่อหลายช่องทาง ได้ลงนามในข้อตกลงร่วมทุนเพื่อสร้างศูนย์วิจัยอิสระทางด้านระบบไร้สายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค
บอร์ดมีมติออกหุ้นกู้...
โตเกียว: บริษัท Trend Micro Inc ผู้ให้บริการด้านความปลอดภัยของข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต เปิดเผยมติของคณะกรรมการบริษัทเกี่ยวกับการออกหุ้นกู้และวอแรนท์ของบริษัท
เจาะกลุ่มลูกค้าขั้นปลาย...
ไกเธอร์สเบิร์ก: บริษัท GE Global Exchange Services ผู้ให้บริการด้านอี-คอมเมิร์ซประเภท B2B ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทจะปรับตลาด PETRODEX ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายสำหรับธุรกิจปิโตรเลียม เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าขั้นปลาย
เข็นบริการข้อมูลเรียล-ไทม์...
ปักกิ่ง: บริษัท SOHU.COM ผู้ให้บริการสื่อออนไลน์ จะให้บริการข้อมูลเรียล-ไทม์แก่บริษัท Blueflame Information Technology ผ่านทางระบบ Personal Digital Assistants (PDA) ทั่วเครือข่าย PDA แห่งแรกของจีน
ให้เกรด A แบตเตอรีประสิทธิภาพสูง...
อลิซาเบธ: บริษัท Exide Technologies ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านพลังงานไฟฟ้าเปิดเผยว่า บริษัท Mitsubishi Motors Australia ได้จัดอันดับประสิทธิภาพการทำงานของแบตเตอรี่ของบริษัทไว้ที่ระดับ A
ประกาศเปิดตัวบริษัทร่วมทุน...
ดีทรอยต์: ได้มีการประกาศเปิดตัวบริษัท Covisint Europe อย่างเป็นทางการที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยบริษัทดังกล่าวเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Daimler Chrysler, Ford, General Motors, Nissan, Renault, Commerce One และ Oracle
สิทธิ์เผยแพร่วีดีโอเกม Bruce Lee...
ซีแอตเติล: บริษัท Microsoft Corp ประกาศว่า ทางบริษัทได้รับสิทธิ์ในการเผยแพร่วีดีโอเกม Bruce Lee: Quest of the Dragon ไปทั่วโลก
ขายเหมืองแร่ให้บริษัทสวิส...
มอนทรีอัล: บริษัท Alcan Inc เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้สรุปการขายเหมืองแร่และโรงถลุงของบริษัทในจาไมก้า ให้กับบริษัท Glencore ซึ่งเป็นบริษัทด้านทรัพยากรธรรมชาติของสวิส
รุกตลาดเครือข่ายการค้าในออสเตรเลีย...
โตรอนโต: บริษัท FMC Software ผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีต่อผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนเปิดเผยว่า ทางบริษัทกำลังทำการขาย FMCNet ซึ่งเป็นเครือข่ายการสื่อสารด้านการค้าระหว่างประเทศของทางบริษัทในออสเตรเลียและแถบมหาสมุทรแปซิฟิค
Mormon คัดค้านใช้ชื่อพัวพันคนมีภรรยาหลายคน...
ซอลท์ เลค ซิตี้: นิกาย The Church of Jesus Christ of Latter-day Saints ได้คัดค้านการใช้คำว่า Mormon ที่มีการระบุในข่าวที่เกี่ยวกับนาย Tom Green ผู้ที่มีภรรยาหลายคน โดยชี้แจงว่าการประพฤติปฏิบัติของเขาไม่สอดคล้องกับหลักข้อเชื่อของ Mormon
เผยผลประกอบการ...
นิวยอร์ค: บริษัท TD Waterhouse Group เปิดเผยผลประกอบการทางการเงินโดยมียอดเปิดบัญชีใหม่ถึง 169,200 รายการ แม้มีรายได้ลดลง 20 % ในไตรมาสที่ผ่านมา
ฮ่องกง: บริษัท CNOOC Ltd ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซ รายงานผลประกอบการไตรมาสแรก โดยมีรายได้ 574 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 12.5 % จากปี 2000
ฮ่องกง: บริษัท PacificNet.com Inc ซึ่งบริษัทที่ปรึกษาด้านโซลูชั่นไอทีเปิดเผยผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2001 โดยมีรายได้เพิ่มขึ้นสู่ 1.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา
ฮ่องกง: บริษัท SUNDAY Communications Ltd ซึ่งให้บริการด้านการสื่อสารไร้สายเปิดเผยว่า บริษัทมีผลประกอบการคุ้มทุนก่อนหักดอกเบี้ย, ภาษี, ค่าเสื่อมราคาและการตัดจำหน่าย (EBITDA) โดยยังคงมีผู้ใช้บริการขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง 20 %
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ