ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday July 20, 2001 07:04 —Asianet Press Release

19 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การเปลี่ยนแปลงครั้งประวัติศาสตร์ของบริษัทดาวเทียม
วอชิงตัน: บริษัท อินเทลแซท (Intelsat) ผู้จัดหาบริการดาวเทียมสื่อสารในเชิงพาณิชย์อันดับแรกของโลกได้เปลี่ยนแปลงจากองค์กรที่ผูกพันด้วยสนธิสัญญามาเป็นบริษัทเอกชน โดยมีผู้ถือหุ้นจำนวน 200 รายจาก 125 ประเทศ นายคอนนี่ คัลแมน (Conny Kullman) ผู้บริหารระดับสูงของอินเทลแซทกล่าวว่า อินเทลแซทได้ให้บริการสื่อสารผ่านดาวเทียมอย่างเที่ยงตรงมาเป็นเวลากว่าเกือบ 40 ปี ในฐานะที่เป็นบริษัทเอกชนจะใช้ความสำเร็จนี้เสนอลักษณะบริการที่ยืดหยุ่นและบริการลูกค้าสัมพันธ์ในระดับใหม่
เครือข่ายไร้สายสำหรับบังคลาเทศ
แอร์ลิงตัน ไฮท์: แผนกโซลูชั่นโทนคมนาคมระดับโลกของโมโตโรล่า (Motorola) ได้รับความสำเร็จในการทำสัญญามูลค่า 12 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อขยายเครือข่ายของบริษัท แปซิฟิค บังคลาเทศ เทเลคอม (Pacific Bangladesh Telecom Ltd) ตลอดจนติดตั้งอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ โดยการก่อสร้างจะเริ่มต้นขึ้นช่วงปลายปีพ.ศ.2544
บริษัทยาได้พันธมิตรซอฟท์แวร์
เคมบริดจ์: บริษัท มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคอลส์ (Millenium Pharmaceuticals)และบริษัท ฟาร์ไซท์ คอร์ปอร์เรชั่น (Pharsight Corporation) ได้ประกาศถึงข้อตกลงที่จะรวมการออกแบบทดสอบเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ของบริษัทฟาร์ไซท์และวิธีการตัดสินใจเข้ากับการพัฒนายาของบริษัทมิลเลนเนียม
ข้อตกลงเกี่ยวกับบริการด้านเภสัชกรรม
รีเสิร์ช ไทรแองเกิล พาร์ค: บริษัทควินไทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Quintiles Transnational Corp) ผู้ให้บริการด้านเภสัชกรรมระดับโลก จะให้บริการพัฒนาด้านการรักษาของโซลเวย์ ฟาร์มาซูติคอลส์ (Solvay Pharmaceuticals)มากกว่า 50 เปอร์เซนต์ตลอดระยะเวลา 50 ปี ภายใต้ข้อตกลงที่ได้ร่างในวันนี้
ศูนย์กลางบุหรี่ซิการ์
เจนีวา: เว็บท่าเกี่ยวกับบุหรี่ซิการ์,www.CubanCigars.com,ที่ก่อนหน้านี้ได้รับการสนับสนุนทางการเงินโดยนักลงทุนด้านเทคโนโลยีและต่อมาได้ถูกขายเพื่อเงินจำนวนหนึ่งที่ไม่ได้เปิดเผยนั้น ได้ถูกนำมาเปิดตัวใหม่เป็นเว็บไซต์ค้าปลีกบุหรี่ซิการ์คิวบาน โดยรวมชื่อที่ได้จดทะเบียนไว้และแปลออกเป็นหลายภาษา
ความก้าวหน้าด้านมัลติมีเดีย
โตเกียว: บริษัท มีเดีย ไดรฟ์ (Media Drive Corp) ได้เผยแพร่ผลิตภัณฑ์ล่าสุดคือ ครอสมีเดีย (CrossMedia) ที่สามารถชี้และรับชุดมัลติมีเดียอย่างวิดีโอ,ภาพ,เสียงและข้อมูล ที่ปฏิบัติงานจากระบบแมค โอเอส เอ็กซ์ (Mac OS X) ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่ก้าวหน้าที่สุดของแมคอินทอช
เอเชียกับอุณหภูมิที่ลดลง
ลอนดอน: เมจิคคูล (Magicool) สเปรย์สร้างความเย็นชั่วคราวที่สร้างขึ้นในประเทศอังกฤษได้เปิดตัวในประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์วันนี้ จากที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วในอังกฤษ โดยสเปรย์ดังกล่าวใช้น้ำที่ผ่านขบวนการคล้ายการผลิตน้ำแร่ที่มีความเย็น สามารถใช้ได้กับลำตัวและใบหน้าที่รู้สึกร้อน
ข้อเสนอด้านซอฟท์แวร์
ซาน โฮเซ่: บริษัท เซเลคติคา (Selectica Inc) เปิดเผยว่า บริษัทจะลดราคามากกว่า 50 เปอร์เซนต์ให้กับลูกค้าที่ต้องการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์จากยี่ห้อของคู่แข่งมาเป็นแพลทฟอร์มของบริษัท
มืออาชีพร่วมการต่อสู้กีฬากอล์ฟ
คาลส์บัด: บริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf Company) ได้ประกาศว่า นายแกรี่ เพลยเออร์ (Gary Player) นักกอล์ฟวัย 65 ปีได้ร่วมทีมกับพนักงานมืออาชีพกอล์ฟของบริษัท โดยลงนามในข้อตกลงระยะยาวเพื่อเล่นกอล์ฟด้วยไม้กอล์ฟ,ลูกกอล์ฟและถุงกอล์ฟของบริษัท
ผลการดำเนินการทางการเงิน:
เคมบริดจ์: บริษัท มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคอลส์ (Millenium Pharmaceuticals) ได้รายงานรายได้ประจำไตรมาสที่สองของปีพ.ศ.2544 ที่ 59.1 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตในปีพ.ศ.2543 ที่ 46.5 ล้านเหรียญสหรัฐ
คาลส์บัด: บริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf Company) จะเปิดเผยรายได้ประจำไตรมาสที่สองในวันพุธที่ 25 กรกฎาคมนี้ และตามมาด้วยการประชุมทางโทรศัพท์
บรูมฟีลด์: บริษัท แม็คดาต้า คอร์ปอร์เรชั่น (MaDATA Corporation) บริษัทด้านเครือข่ายสะสมแบบเปิดได้รายงานถึงการเพิ่มขึ้นของรายได้จำนวน 44 เปอร์เซ็นต์ จำนวน 81.3 ล้านเหรียญในไตรมาสที่สองของปีพ.ศ.2544
รีเสิร์ช ไทรแองเกิล พาร์ค: บริษัท ควินไทลส์ ทรานส์เนชั่นแนล (Quintiles Transnational Corp) ได้ประกาศว่า บริษัทได้ดำเนินการเรื่องรายได้ประจำไตรมาสที่สองได้มากกว่าที่มีการคาดการณ์ไว้ของนักวิเคราะห์ที่ 9.7 ล้านเหรียญสหรัฐ เปรียบเทียบกับรายได้ปีที่แล้วที่จำนวน 8.2 ล้านเหรียญสหรัฐ
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ