ASIANET: "อินไซต์ จีโนมิคส์"ประกาศความสำเร็จในการค้นพบรหัสพันธุกรรมมนุษย์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 27, 2000 11:05 —Asianet Press Release

แคลิฟอร์เนีย--27 มิ.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทอินไซต์ จีโนมิคส์ อิงค์ได้ประกาศเมื่อวานนี้ถึงความสำเร็จของการค้นพบรหัสพันธุกรรมมนุษย์เป็นครั้งแรก โดยระบุว่านับเป็นการค้นพบทางวิทยาศาสตร์และอนาคตที่สำคัญอย่างมาก
ทั้งนี้ ในระหว่างการประชุมด้านเทคโนโลยีชีวภาพและเทคโนโลยีสารสนเทศที่จัดขึ้นโดยตลาด Nasdaq ในโรงเรียนธุรกิจแฮสของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียนั้น ดร.แรนดี้ สก็อตต์ ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านวิทยาศาสตร์ของอินไซต์ได้เปิดเผยว่า "การค้นพบลำดับขั้นของรหัสพันธุกรรมเป็นเพียงการเริ่มต้น โดยในขณะนี้บรรดานักวิทยาศาสตร์ต้องการที่จะทำความเข้าใจกับยีนต่างๆ รวมถึงบทบาทในการป้องกัน, วินิจฉัยและบำบัดรักษาโรค"
บริษัทอินไซต์ได้ดำเนินการแยกและแสดงลักษณะอย่างเป็นระบบของยีนต่างๆที่มีการถอดแบบมาตั้งแต่ปี 1991 ส่งผลให้บริษัทมีฐานข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดของโลกเกี่ยวกับยีน โดยบริษัทได้ทำการบุกเบิกธุรกิจข้อมูลเกี่ยวกับรหัสพันธุกรรมโดยให้ความสนใจต่อการค้นพบและการวิเคราะห์ยีนต่างๆที่อยู่ในเซลล์และเนื้อเยื่อทั้งที่แข็งแรงและที่เป็นโรค ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนับว่ามีค่าอย่างมากในการช่วยให้นักวิทยาศาสตร์สามารถถอดรหัสยีนต่างๆได้รวดเร็วขึ้นจากข้อมูลลำดับสายพันธุกรรมที่มีอยู่ในขณะนี้
ดร.สก็อตต์กล่าวว่า "การรวมข้อมูลดิบเกี่ยวกับลำดับขั้นของยีนต่างๆเข้าสู่ฐานข้อมูลเกี่ยวกับยีนที่มีการถอดแบบนั้น ทำให้บริษัทอินไซต์มีสถานะที่โดดเด่นในการระบุถึงรูปแบบทวีคูณของยีนต่างๆที่อยู่ภายในร่างกาย, ยีนเหล่านั้นอาจเกี่ยวข้องกับโรคใดรวมถึงตำแหน่งของยีนต่างๆบนโครโมโซม โดยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา บรรดานักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกได้ใช้ข้อมูลนี้เพื่อเร่งความพยายามสำหรับการพัฒนาการบำบัดรักษาโรคที่มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น"
ดร.สก็อตต์เปิดเผยด้วยว่า "เนื่องจากเราได้ศึกษาจากยีนต่างๆที่มีการถอดแบบ ทำให้เราสามารถจัดทำสำเนาทางการภาพของยีนต่างๆหรือโคลนในฐานข้อมูลของเราเพื่อเสนอต่อบรรดานักวิจัยได้ โดยโคลนดังกล่าวนับเป็นทรัพยากรที่ประเมินค่ามิได้สำหรับนักวิทยาศาสตร์ซึ่งต้องการที่จะทำการวิจัยในห้องทดลองต่อไป"
นอกจากนี้ ดร.สก็อตต์ยังให้ความเห็นด้วยว่า "ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เราได้ใช้ความเชี่ยวชาญของเราในการระบุเกี่ยวกับยีนต่างๆเป็นพื้นฐานสำหรับการขยายธุรกิจของเราเพื่อมุ่งความสนใจไปที่ข้อมูลที่มีคุณค่าทางวิทยาศาสตร์และการพาณิชย์รุ่นต่อไปจากข้อมูลเกี่ยวกับลำดับขั้นของสายพันธุกรรม โดยทรัพยากรต่างๆซึ่งเราพัฒนาขึ้นจะนำเสนอโซลูชั่นที่ครบวงจรให้กับบรรดานักวิจัยสำหรับการทำความเข้าใจพื้นฐานด้านโมเลกุลของโรค"
บริษัทอินไซต์ จีโนมิคส์ อิงค์เป็นผู้ให้บริการขั้นนำเกี่ยวกับแพลตฟอร์มรวมของเทคโนโลยีทางด้านพันธุกรรมที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยในการทำความเข้าใจกับพื้นฐานด้านโมเลกุลของโรค โดยอินไซต์ได้ทำการพัฒนาและจำหน่ายฐานข้อมูลเกี่ยวกับพันธุกรรมและโปรแกรมร่วม, ซอฟท์แวร์จัดการข้อมูลเกี่ยวกับพันธุกรรม, บริการแสดงรูปแบบยีนแบบ microarray รวมถึงสารเคมีที่เกี่ยวข้องและบริการต่างๆ
ผลิตภัณฑ์, โปรแกรมและบริการต่างๆดังกล่าวจะช่วยเหลือบรรดานักวิจัยทางด้านเวชภัณฑ์และเทคโนโลยีชีวภาพในการค้นพบและพัฒนาเวชภัณฑ์ทุกระยะรวมถึงการค้นพบยีน, ความเข้าใจในการพัฒนาของโรค, การระบุถึงเป้าหมายของโรคใหม่ๆ และการค้นพบและความสัมพันธ์ของลำดับขั้นของยีนที่ผันแปรไปตามโรคต่างๆ
สำหรับผู้สนใจที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูจากเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.incyte.com
แหล่งที่มา : บริษัทอินไซต์ จีโนมิคส์ อิงค์
ติดต่อ : จอห์น วูโก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน โทรศัพท์ 650-845-4106 หรือ เทเรซ่า เกนส์ ฝ่ายติดต่อสื่อสารบริษัท โทร 650-621-8743
เว็บไซท์ : http://www.incyte.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว # 21192-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ