ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 18 กรกฎาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 19, 2001 06:45 —Asianet Press Release

18 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ข้อตกลงการกระจายรายการระดับโลก
บรูมฟีลด์: บริษัท ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Universal Pictures International) ได้ลงนามในข้อตกลงการกระจายรายการกับบริษัท ไกแอม (Gaiam Inc) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตสื่อที่จัดทำรายการพัฒนาบุคลิกภาพ,การรักษาสุขภาพและการออกกำลังกายที่ครอบคลุมในประเทศเครือจักรภพอังกฤษ,ออสเตรเลีย,เยอรมัน,ญี่ปุ่นและเม็กซิโก โดยรายการดังกล่าวจะถูกเผยแพร่ในภาษาท้องถิ่น
การประมูลเพื่อการแปรรูปสนามบินซิดนีย์
ซิดนีย์: รัฐบาลออสเตรเลียได้รับการเสนอการประมูลเพื่อแปรรูปสนามบินซิดนีย์ คิงส์ฟอร์ด สมิท (Sydney's Kingsford Smith Airport) จากกลุ่มนักลงทุนนานาชาติ คือ คอนเนค คอนซอร์เทียม (Connect Consortium) ซึ่งประกอบด้วยธนาคารเอบีเอ็น แอมโร (ABN AMRO Bank),แฟรพอร์ท เอจี แฟรงเฟิร์ท แอร์พอร์ท เซอร์วิส เวิลด์ไวด์ (Fraport AG Frankfurt Airport Services Worldwide),ชาเลนเจอร์ (Challenger),เอจีส (Egis) และชิพโพล กรุ๊ป (Schipol Group)
เว็บไซต์พาณิชย์อิเลคทรอนิค
ฮ่องกง: บริษัท ไอออน โกลบอล (Ion Global) บริษัทพาณิชย์อิเลคทรอนิคในเครือของไชน่าดอทคอมที่รับผิดชอบเว็บไซต์ของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคเปิดเผยว่า บริษัทได้รับรางวัลเว็บไซท์พาณิชย์อิเลคทรอนิคที่ดีที่สุดด้านธุรกิจสู่ผู้บริโภค ในงานบิสเนสออนไลน์ แอนด์ วีซ่า เอเชียน อินเทอร์เน็ต อวอร์ด (BusinessOmline and Visa Asian Internet Awards) ซึ่งตรวจสอบโดยไพรส์วอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ (PriceWaterHouseCoopers) โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันจาก 14 ประเทศ
การคาดหวังประโยชน์จากการทดสอบทางการแพทย์
ฟอสเตอร์ ซิตี้: รายงานจากบริษัท ฟรอนท์ ไลน์ สตราติจิค เมเนจเมนท์ คอนซัลติ้ง (Front Line Strategic Management Consulting Inc) ระบุว่า ผลการทดสอบกรดนิวเคลียร์ที่ได้ถูกนำมาใช้วิเคราะห์โรคติดต่อและแหล่งสัญลักษณ์ของพันธุกรรมนั้น จะสามารถก่อให้เกิดรายได้ 16 พันล้านเหรียญในตลาดการวิเคราะห์ภายในปีพ.ศ.2553
เทคโนโลยีการดำเนินการชำระเงิน
ดัลลัส: บริษัท เอสทู ซิสเต็มส์ (S2 Systems Inc) ผู้พัฒนาเทคโนโลยีการชำระเงินสำหรับภาคการธนาคารและการเงิน จะปรับปรุงระบบการดำเนินการของธนาคารเอเอสบี (ASB Bank) และแนะนำแพลทฟอร์มตลอดจนโซลูชั่นโอเพ่นทู (OpeN/2) ซึ่งใช้งานบนวินโดว์ เทคโนโลยีดังกล่าวเป็นเทคโนโลยีอันดับแรกในนิวซีแลนด์ที่จะขยายการจัดส่งบริการและปรับปรุงการบริการให้กับลูกค้า
การร่วมทุนเพื่อผลิตรถยนต์
เดียร์บอร์น: บริษัท วิสทิออน (Visteon Corp)และบริษัท เล็กซ์ตรอน (Lextron Corp) ผู้ผลิตด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ จะร่วมทุนกันจัดหาชิ้นส่วนประกอบห้องผู้ขับและฟรอนท์ เอนด์ให้กับการประกอบรถบรรทุกและรถตู้ขนาดเล็กของนิสสัน (Nissan)
กลยุทธ์ใหม่ด้านยานยนต์ระดับโลก
มอนทรีออล: บริษัท อัลคาน (Alcan Inc) ได้เปิดตัวอัลคาน ออโตเมทีฟ (Alcan Automative)ซึ่งเป็นโครงสร้างและกลยุทธ์ใหม่ด้านยานยนต์ ซึ่งจะเพิ่มคุณค่าสูงสุดให้กับการเติบโตทางด้านรายได้ด้วยการปรับปรุงด้านการพัฒนาธุรกิจ โดยเจาะจงที่การเติบโตของตลาดในเรื่องของโครงสร้างยานยนต์,ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมและผลิตภัณฑ์ที่มีความแข็งแรงสูง
การจราจรทางอากาศที่เพิ่มขึ้นในสนามบินของยุโรป
แฟรงเฟิร์ท: แฟรพอร์ท เอจี (Fraport AG) ผู้ดำเนินการด้านอาคารผู้โดยสารสนามบินเปิดเผยว่า ในปีพ.ศ.2544 มีผู้โดยสารจำนวน 24 ล้านรายที่ใช้บริการสนามบินแฟรงเฟิร์ท ซึ่งเพิ่มขึ้นอีก 600,000 รายจากสถิติปีที่ผ่านมา ด็อคเตอร์ วิลเฮล์ม เบนเดอร์ (Dr Wilhelm Bender) ประธานกรรมการบริษัทกล่าวว่า สนามบินแฟรงเฟิร์ทยังคงเป็นสนามบินอันดับหนึ่งในการเป็นประตูด้านการขนส่งทางอากาศสู่ยุโรป
บริการสื่อสัญญาณบรอดแบนด์ใหม่ของญี่ปุ่น
โตเกียว: บริษัท ครอสเวฟ คอมมิวนิเคชั่นส์ (Crosswave Communications Inc) ได้เปิดตัวบริการสื่อสัญญาณบรอดแบนด์ใหม่อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะทยอยออกให้บริการจาก 6 แห่งทั่วญี่ปุ่น
การก่อตั้งบริษัทยานยนต์ในญี่ปุ่น
โตเกียว: บริษัท โควิสซินท์ เจแปน เค.เค (Covisint Japan K.K) บริษัทในเครือของบริษัทผู้ดำเนินการด้านอุตสาหกรรมยานยนต์และการขนส่งของญี่ปุ่นได้เปิดสำนักงานใหญ่ในโตเกียว
การแต่งตั้งผู้บริหาร:
บรูทฟีลด์: บริษัท แม็คดาต้า (McDATA Corp) บริษัทด้านเครือข่ายสะสมแบบเปิดได้แต่งตั้งนายจอห์น เอ เคลลี่ (John A Kelly) อดีตรองประธานกรรมการบริษัทเควสท์ คอมมิวนิเคชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (Qwest Communications International) เป็นประธานและผู้บริหารระดับสูง
เวลลิงตัน: นายคริส โมลเลอร์ (Chris Moller) ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกรรมการผู้จัดการของเอ็นแซดเอ็มพี (NZMP)และรองผู้บริหารระดับสูงของบริษัทนิวซีแลนด์ โกลบอล ไดอะรี่ (New Zealand's Global Diary Company)
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ