ASIANET: "ฮาร์ทคอร์ท"เตรียมนำหุ้นบริษัทในเครือเข้าจดทะเบียนในฮ่องกง

ข่าวต่างประเทศ Friday September 22, 2000 09:25 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--22 ก.ย.--เอชเค-พีอาร์นิวสไวร์
บริษัทฮาร์ทคอร์ท คอมพานีส์ อิงค์กำลังดำเนินการเพิ่มความแข็งแกร่งด้านโครงสร้างทางการเงินของบริษัทชิโนบูล.คอม อิงค์.และบริษัทสตรีมมิ่งเอเชีย จำกัด โดยบริษัททั้ง 2 แห่งเป็นบริษัทในเครือฮาร์ทคอร์ทที่มีสำนักงานอยู่ในฮ่องกง ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์บริษัทที่จะขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดข้อมูลการเงินของจีนผ่านทางตลาดมัลติมีเดียที่หลากหลายรูปแบบได้แก่ เคเบิลทีวี, นิตยสาร, ข้อมูลออนไลน์และอินเทอร์เน็ต
กลยุทธ์ของฮาร์ทคอร์ทยังรวมถึงการสำรวจความเป็นไปได้ในการเสนอขายหุ้นชิโนบูล กรุ๊ปและหุ้นสตรีมมิ่งเอเชียต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (IPO) ในตลาดฮ่องกงด้วย
ดร.อลัน วี. ฟาน ประธานบริษัทฮาร์ทคอร์ทได้เปิดเผยว่า "เรามีสถานะที่แข็งแกร่งที่จะขยายธุรกิจอย่างรวดเร็วเข้าสู่ตลาดไอทีที่มีการขยายตัวอย่างมากของจีน และจะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทจากโอกาสใหม่ๆทั้งก่อนและหลังการอนุมัติการเข้าสู่องค์การการค้าโลก (WTO)"
ดร.ฟานกล่าวต่อไปว่า "ทางเลือกหนึ่งของเราสำหรับการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างทางการเงินของชิโนบูล กรุ๊ปและสตรีมมิ่งเอเชียได้แก่ การระดมทุนผ่านทางการนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดฮ่องกง โดยเราเลือกที่จะจดทะเบียนในตลาด GEM Board เนื่องจากมีความใกล้ชิดกับการดำเนินงานของเราในประเทศจีน ซึ่งเราเชื่อว่าจะสามารถสร้างมูลค่าตลาดสูงสุดให้กับบรรดาผู้ถือหุ้นชิโนบูลและหุ้นสตรีมมิ่งเอเชียได้"
บริษัทชิโนบูล กรุ๊ป เป็นบริษัทชั้นนำในด้านการให้บริการข้อมูลทางการเงินและได้ดำเนินการซื้อขายหุ้นออนไลน์ทั่วประเทศเพียงรายเดียวในประเทศจีน โดยบริษัทได้เปิดตัวเว็บไซท์ SinoBull.com.cn ในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมาและในขณะนี้มีผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บเพจของบริษัทประมาณ 2-3 ล้านครั้งต่อวัน ในขณะที่บริษัทสตรีมมิ่งเอเชียเป็นผู้จัดทำเว็บอินเทอร์เน็ตชั้นนำโดยให้บริการด้านระบบเสียงและภาพ หรือโซลูชั่นระบบ streaming แก่บรรดาธุรกิจ, ผู้เชี่ยวชาญด้านวิชาชีพ, องค์กร, เจ้าของเว็บไซท์และผู้เผยแพร่ข้อมูลต่างๆ
บริษัทฮาร์ทคอร์ทถือหุ้นบริษัทชิโนบูล กรุ๊ปอยู่ 48 % และถือหุ้นบริษัทสตรีมมิ่ง เอเชียอยู่ 50 %
ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อบริษัทคีธ สเตแธม แอสโซซิเอตส์ โทร 852-2810-8108 โทรสาร 852-2905-1582 หรือติดต่อ อีเลน ชาน โทร 852-2801-0023 หรือ elaine@ksa.com.hk หรือ แทมมี่ อึ้ง โทร 852-2801-0013 หรือ tammy@ksa.com.hk
แหล่งข่าว: บริษัทฮาร์ทคอร์ท คอมพานีส์ อิงค์--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ