ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 3, 2001 17:33 —Asianet Press Release

3 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
พันธมิตรซีเอ็นและดาวโจนส์
ฮ่องกง: บริษัท ไชน่า มาร์เก็ต (China Markets Limited) ผู้จัดหาบริการข้อมูลทางการเงินออนไลน์ ได้กล่าววันนี้ว่า บริษัทจะร่วมกับดาวโจนส์ นิวส์ไวร์ (Dow Jones Newswires) เพื่อออกผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการลงชื่อและสั่งซื้อชุดใหม่ในนามไฟแนนเชี่ยล มาร์เก็ตส์ เอ็กซ์เพรส (Financial Markets Express)
การรับรองยารักษาดวงตา
ฟอร์ท ลอเดอร์เดล: วิซูไดน์ (Visudyne) ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับดวงตาของโนวาร์ทิส ออพทาลมิคส์ (Novartis Opthalmics) ซึ่งใช้รักษาอาการเสื่อมเป็นรอยด่างที่เป็นเหตุซึ่งนำไปสู่อาการตาบอดในผู้ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป จะสามารถคงความเฉียบคมด้านการมองเห็นไว้ได้ในการใช้ผลิตภัณฑ์จนถึงปีที่ 3 รายงานผลจากบริษัทคืนวานนี้ที่การประชุมของสมาคมการวิจัยด้านการมองเห็นและดวงตา (Association for Research in Vision and Opthalmology)
ผู้บริหารอธิบายถึงการปรับโครงสร้าง
แอตแลนต้า: บริษัท เดลต้า แอร์ไลน์ (Delta Airlines Inc) ได้กล่าววันนี้ว่า จะมีการเจรจาเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างการบริหารระดับบนผ่านทางเว็บไซต์โดยเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงคือ ลีโอ เอฟ มุลลิน (Leo F. Mullin)
คัลลาเวย์ลงนามในเรื่องผลประโยชน์
คาลส์บัด: บริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf company) ได้กล่าววันนี้ว่า คณะกรรมการบริหารของบริษัทได้อนุมัติเรื่องอัตราผลประโยชน์ต่อหุ้น 0.07 เหรียญประจำไตรมาสที่หนึ่ง โดยจะเริ่มใช้ในวันที่ 5 มิถุนายนนี้
การจัดวางตำแหน่งใหม่ของพรูเดนเชียล
นิวอาร์ค: พรูเดนเชียล ไฟแนนเชียล (Prudential Financial) ซึ่งเป็นชื่อใหม่ของบริษัทเดอะ พรูเดนเชียล อินชัวร์รัน คอมพานี ออฟ อเมริกา (The Prudential Insurance Company of America) สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของบริษัทจากบริการประกันภัยมาเป็นบริการด้านการเงิน
ประธานคนใหม่ของเดลต้า
แอตแลนต้า: ลีโอ เอฟ มุลลิน (Leo F. Mullin) ประธานและผู้บริหารระดับสูงบริษัทเดลต้า ได้แนะนำ เฟรดเดอริค ดับบลิว เรด (Frederick W Reid) ว่าเป็นประธานกรรมการและผู้บริหารระดับสูงด้านปฏิบัติการ
ผู้บริหารระดับสูงคนใหม่ของเป็ปซี่
เพอร์เชส: คณะกรรมการบริหารของบริษัทเป็ปซี่ (PepsiCo) ได้เลือกสตีเวน เอส เรนมุนด์ อายุ 53 ปี ให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารและผู้บริหารระดับสูง ตลอดจนได้อนุมัติการเพิ่มขึ้นของผลประโยชน์ต่อหุ้นจำนวนครึ่งเซนต์
แอนเดอร์เซนเตือนเรื่องกับดักภาษีต่างประเทศ
สิงคโปร์: แอนเดอร์สเซน (Andersen) ผู้ให้คำปรึกษาด้านการวางแผนและการจัดการทรัพย์สิน ได้ประกาศเตือนนักลงทุนที่มีศักยภาพสูงถึงความเสี่ยงของการลงทุนในตลาดต่างประเทศซึ่งมีกฎหมายเกี่ยวกับภาษีที่หละหลวม
พันธมิตรทางพาณิชย์
รีเสิร์ช ไทรแองเกิล พาร์ค : บริษัท ควินไทลส์ ทรานสเนชั่นแนล (Quintiles Transnational Corp) จะร่วมกับพันธมิตรเชิงกลยุทธคือ อาร์โกเมด (ArgoMed Inc) เพื่อนำผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำเป็นตัวเหนี่ยวนำสู่ตลาดอย่างเทอร์โมเทอราพี (Thermotherapy) และเทอร์โมเฟลกซ์ (Thermoflex) ซึ่งใช้สำหรับการรักษาอาการเกี่ยวกับต่อมลูกหมาก
นิทรรศการเซมิคอนดัคเตอร์
สิงคโปร์: เซมิคอน สิงคโปร์ (SEMICON Singapore) นิทรรศการเกี่ยวกับเทคโนโลยีการผลิตเซมิคอนดัคเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะจัดขึ้นที่สิงคโปร์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ระหว่างวันที่ 8 -10 พฤษภาคมนี้
เว็บไซต์ที่ชนะสามรางวัล
ฮ่องกง: อี-ไฟเน็ทดอทคอม (E-finet.com) เว็บไซต์แนวหน้าด้านการเงินของบริษัท ไชน่า มาร์เก็ตส์ (China Markets Limited) ได้รับรางวัลเว็บไซต์ด้านการเงินที่ดีที่สุดม รางวัลเว็บไซต์ที่ดีที่สุด และรางวัลเว็บไซต์ที่ดีที่สุด ที่งานฮ่องกง ไฮเทค อวอร์ด (Hong Kong Hi-Tech Awards) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
เผยแพร่เรื่องรายได้
นิวยอร์ค: เอสเค เทเลคอม (SK Telecom) ได้ประกาศวันนี้ถึงรายได้ประจำไตรมาสแรกว่า จะเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ในวันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคมนี้
ลอนดอน: บริติช อเมริกัน โทแบคโค (British American Tobacco) ได้เปิดเผยวันนี้ถึงผลการดำเนินการในไตรมาสแรกที่มีกำไรเพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซนต์และปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้นอีก 5 เปอร์เซ็นต์
แฮมิลตัน: เอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง (Asia Global Crossing) ได้รายงานวันนี้ถึงผลการดำเนินการทางการเงินในไตรมาสแรกว่า มีอัตราการเติบโตของรายได้ที่เป็นเงินสด 114 เปอร์เซนต์ซึ่งทำได้ดีกว่าที่ได้มีการคาดการณ์ไว้
--แปลและเรียบเรียงโดย สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ