ASIANET: "PSINet"แต่งตั้ง"ลอว์เรนซ์ อี.ไฮแอทท์"เป็นปธ.จนท.ฝ่ายการเงิน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 11, 2000 09:25 —Asianet Press Release

เวอร์จิเนีย--11 ก.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัท PSINet Inc. ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตได้ประกาศเมื่อวานนี้เกี่ยวกับการแต่งตั้งนายลอว์เรนซ์ อี. ไฮแอทท์ ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน และรายงานต่อนายวิลเลียม แอล. ชเรเดอร์ ประธานและซีอีโอของ PSINet โดยนายไฮแอทท์วัย 45 ปีจะดูแลการปฏิบัติงานด้านการเงิน, การบัญชีและด้านนักลงทุนสัมพันธ์ของทางบริษัท
นายวิลเลียม แอล. ชเรเดอร์ ประธานและซีอีโอของ PSINet ได้กล่าวว่า "นายไฮแอทท์จะนำประสบการณ์ของเขาที่มีมากว่า 20 ปีในการปฏิบัติงานด้านการเงินซึ่งรวมถึงความรู้ในด้านตลาดการเงินระหว่างประเทศและของสหรัฐมาใช้กับการดำเนินงานของบริษัท PSINet โดยเขาเป็นประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงินที่มีประสบการณ์สูงและพร้อมที่จะสนับสนุนคณะผู้บริหารของ PSINet ในขณะที่เรามุ่งความสนใจไปที่การรวมกิจการและการขยายธุรกิจของเราเพื่อให้มีความสามารถในการทำกำไร"
ก่อนที่จะเข้าร่วมงานกับ PSINet นั้น นายไฮแอทท์เป็นผู้บริหารระดับสูงด้านการเงินของบรรดาบริษัทในเครือของแมริอ็อตต์ คอร์เปอเรชั่นมาเป็นระยะเวลาเกือบ 20 ปี โดยล่าสุดดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของบริษัทโฮสต์ แมริอ็อตต์ เซอร์วิสเซส (ปัจจุบันได้แก่บริษัท HMSHost ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทออโต้กริลล์ โดยที่บริษัท HMSHost นั้นนายไฮแอทท์รับผิดชอบในการดูแลระบบข้อมูล, การจัดการเงินสด, นักลงทุนสัมพันธ์, การบัญชีและการควบคุม, ภาษี, การตรวจสอบภายใน, การจัดการความเสี่ยง, การปฏิบัติงานด้านการวางแผนและงบประมาณ
ก่อนหน้านั้น นายไฮแอทท์ยังได้ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของบริษัทโซเด็กซ์โฮ แมริอ็อตต์ เซอร์วิสเซส อิงค์ซึ่งเป็นบริษัทที่มีรายได้ 4.2 พันล้านดอลลาร์และมีพนักงาน 100,000 คน โดยเขารับผิดชอบด้านการเงิน,นักลงทุนสัมพันธ์, การรายงานต่อก.ล.ต., การบัญชี, ภาษีและงบประมาณ และเขายังประสบความสำเร็จในการรีไฟแนนซ์หนี้ธนาคารมูลค่า 1.4 พันล้านดอลลาร์และได้วางระบบการทำงานด้านนักลงทุนสัมพันธ์, การเงินและภาษีให้กับทางบริษัทด้วย
ตั้งแต่ปี 1981-1998 นายไฮแอทท์ได้รับหน้าที่ต่างๆในบริษัทแมริอ็อตต์ อินเตอร์เนชั่นแนล โดยดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสด้านการเงินและการวางแผนตั้งแต่ปี 1988-1998 โดยระหว่างที่ดำรงตำแหน่งนั้น นายไฮแอทท์ได้ดำเนินการเจรจาและประสบความสำเร็จในด้านการควบกิจการและการทำธุรกรรมร่วมทุนซึ่งสร้างรายได้ประจำปีถึง 650 ล้านดอลลาร์ให้กับทางบริษัท ในขณะที่ทำการขยายธุรกิจออกไปนอกเหนือจากธุรกิจหลักในด้านบริการอาหาร
นอกจากนี้ นายไฮแอทท์ยังได้ดำเนินการเจรจาเกี่ยวกับการขายกิจการ, การควบกิจการและธุรกรรมรีไฟแนนซ์กับทางบริษัทโซเด็กซ์โฮ อัลไลแอนซ์ซึ่งนำไปสู่การจัดตั้งบริษัทโซเด็กซ์โฮ แมริอ็อตต์และเขาได้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน
นายไฮแอทท์ยังได้เคยทำงานให้กับบริษัทไอซีเอฟ อินคอร์ปอเรเต็ดและกระทรวงพลังงานสหรัฐในฐานะนักวิเคราะห์สมทบและนักวิเคราะห์การเงินตามลำดับ โดยนายไฮแอทท์จบการศึกษาเอ็มบีเอจากมหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ดในปี 1980 และปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์จากวิลเลียม คอลเลจในปี 1976
บริษัท PSINet ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแอชเบิร์น รัฐเวอร์จิเนียเป็นผู้ให้บริการด้านอินเทอร์เน็ต โดยให้บริการด้านโครงสร้างอี-คอมเมิร์ซทั่วโลกและบริการอินเทอร์เน็ตด้านค้าปลีกและค้าส่งผ่านทางบริษัทในเครือของ PSINet โดยให้บริการผ่านทางสาธารณูปโภคของ PSINet ซึ่งได้แก่เครือข่ายไฟเบอร์, ดาวเทียม, เว็บไซท์และระบบ switching ซึ่งให้บริการเข้าถึงโดยตรงในเมืองต่างๆมากกว่า 900 แห่งของ 29 ประเทศใน 5 ทวีป
ผู้สนใจที่ต้องการทราบข้อมูลของบริษัท PSINet สามารถติดต่อได้ทางอี-เมล์ที่ info@spi.com โดยเข้าไปที่เว็บไซท์ http://www.psinet.com หรือโทรศัพท์ 800-799-0676
แหล่งที่มา: บริษัท PSINet Inc.
ติดต่อ: ดัก เบจ ฝ่ายสื่อ โทร 703-726-1431 หรือ bajd@psi.com หรือ Kevin Libby ฝ่ายนักวิเคราะห์ โทร 703-726-1245 หรือ Libbyk@psi.com
เว็บไซท์: http://www.psinet.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช/กก--

แท็ก AsiaNet   ซีอีโอ   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ