ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Monday June 4, 2001 11:11 —Asianet Press Release

1 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
เริ่มแจกแบบฟอร์มสื่อมวลชนกีฬาซีเกมส์
กัวลาลัมเปอร์: สำนักเลขาธิการกีฬาซีเกมส์ประกาศว่าได้เริ่มมีการแจกแบบฟอร์มยื่นขอใบรับรองสื่อมวลชนแล้วที่สภาโอลิมปิกแห่งชาติ (NCOs) ในประเทศสมาชิก 10 ประเทศของสหพันธ์ซีเกมส์ (SEAGF)
บริษัทวิจัยยืนยันรับรองความแข็งแกร่งบริษัทไอที
บรูมฟิลด์: บริษัท McDATA Corporation ประกาศว่าบริษัท IDC ซึ่งดำเนินงานด้านการวิจัยตลาดประกาศยืนยันรับรองความแข็งแกร่งของ McDATA ในภาค open storage networking ในรายงานประจำปี 2001 ของ IDC ซึ่งคาดการณ์เกี่ยวกับศูนย์กลางตลาดสวิทช์และช่องสัญญาณไฟเบอร์
การประมูลจัดหาเครื่องบิน
ชาร์ลอทท์: บริษัท BF Goodrich Company ประกาศว่าทางบริษัทชนะการประมูลเพื่อจัดหาเครื่องบิน P-3C ที่มีกล้อง optical camera ลำช่วงยาวให้กับกองกำลังป้องกันตัวเองทางทะเลของญี่ปุ่น
สิทธิบัตร DNA
แอนน์ อาร์เบอร์: บริษัท Genomic Solutions Inc ประกาศว่าทางบริษัทได้รับสิทธิบัตรในการผสม DNA microarrays จากสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐ
การพัฒนารถบัส
เออร์ไวน์: บริษัท QUANTUM Technologies Inc ประกาศว่าทางบริษัทได้คิดค้นระบบเก็บไฮโดรเจนขั้นก้าวหน้าเพื่อใช้ในบริษัท Sunline Transit Agency ซึ่งเป็นบริษัทรถบัสขนส่งมวลชน
เครื่องยนต์ให้ประโยชน์ 2 ทาง
เดียร์บอร์น: บริษัท Visteon Corporation ซึ่งเป็นผู้จัดหาเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภคให้กับบริษัทผลิตยานยนต์ได้คิดค้นระบบทำความเย็นเครื่องยนต์เป็นระบบแรกของอุตสาหกรรมประเภทนี้ โดยระบบดังกล่าวจะช่วยในการประหยัดเชื้อเพลิงพร้อมกับช่วยลดการปล่อยสารพิษไปด้วยในขณะเดียวกัน
สร้างภาพยนตร์ภาคต่อหลังภาคแรกประสบความสำเร็จ
ลอสแองเจลิส: บริษัท DreamWorks Pictures แถลงว่าทางบริษัทวางแผนจะสร้างภาคต่อของภาพยนตร์อะนิเมชันเบาสมองเรื่อง Shrek หลังจากภาคแรกทำรายได้สูงมากตามโรงภาพยนตร์ในสหรัฐ
ประกาศเงินปันผล
โตรอนโต: บริษัท Sherritt International Corporation ประกาศว่าทางบริษัทจะจ่ายเงินปันผลรายไตรมาสที่ 10 เซนต์ โดยเริ่มจ่ายตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย.
ซื้อบริษัทโกโก้
สิงคโปร์: Richard Elman ประธานกรรมการบริษัท Noble Group Limited ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ทรัพยากรอุตสาหกรรม, การเกษตร และการขนส่งประกาศว่าทางบริษัทได้เข้าซื้อบริษัท Andrie & Cie SA ซึ่งเป็นบริษัทค้าโกโก้ของสวิตเซอร์แลนด์ และทำให้บริษัท "เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการจัดจำหน่ายและการค้าโกโก้ของโลก"--จบ--
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กช--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ