ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 14, 2001 15:40 —Asianet Press Release

13 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ข้อตกลงเกี่ยวกับยารักษามะเร็งต่อมลูกหมาก
ฟอร์ท คอลลินส์: บริษัท เอทริกซ์ แล็บบอราทอรี่ส์ (Atrix Laboratories Inc) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงเรื่องใบอนุญาตที่ได้รับการสงวนสิทธิ์แต่เพียงรายเดียวกับบริษัท ฟอลดิ้ง ฟาร์มาซูติคอลส์ (Faulding Pharmaceuticals) เพื่อสิทธิ์ในการทำตลาดผลิตภัณฑ์"ลูโพรเจล ดีโพ" (Leuprogel Depot)ในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ โดยเอทริกซ์จะได้รับการจ่ายเงินอย่างเต็มจำนวนสำหรับการผลิตสินค้าในประเทศสหรัฐอเมริกา
การยกเลิกคดีเกี่ยวกับกอล์ฟ
โอ๊ควิลล์: สมาคมรอยัล แคนาเดี้ยน กอล์ฟ (The Royal Canadian Golf Association) และบริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf Company) ได้รายงานว่า ทั้งสองรายได้ทำความเข้าใจในเรื่องความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันแล้ว และจะยกเลิกการฟ้องคดีในรัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2543อีกเช่นเดียวกัน จากเอกสารชี้แจงระบุว่า ทั้งสองรายสามารถทำประโยชน์ได้มากกว่าในการแข่งขันกอล์ฟที่แคนาดา ด้วยการไกล่เกลี่ยเรื่องความไม่เข้าใจกันให้ลงตัวและดำเนินงานให้ใกล้ชิดมากขึ้นเพื่อเดินหน้าต่อไป
การเปิดเผยกลยุทธ์ด้านเครื่องยนต์
ดีทรอยท์: บริษัท โควิซินท์ (Covisint) ได้ประกาศว่า บริษัทจะตั้งบริษัทขึ้นมา ตลอดจนแต่งตั้งพนักงานบริษัทจำนวน 4 รายเป็นทีมผู้นำระดับอาวุโส เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการให้บริการแก่อุตสาหกรรมเครื่องยนต์ระดับโลกและวางตัวในการสร้างโอกาสที่สำคัญในอนาคต
ผลการดำเนินการทางการเงิน:
ฮ่องกง: บริษัท ไชน่าดอทคอม คอร์ปอร์เรชั่น (chinadotcom corporation) ได้ประกาศวันนี้ว่า บริษัทได้ลดอัตราการขาดทุนด้านการดำเนินการเกี่ยวกับเงินสดในไตรมาสที่สองลง 8 เปอร์เซ็นต์ ด้วยจำนวน 14.9 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยการลงทุนเชิงกลยุทธ์ประกอบด้วยข้อตกลงในการจัดตั้งการร่วมทุนเกี่ยวกับการโฆษณาทางโทรทัศน์ในประเทศจีน ตลอดจนการร่วมทุนด้านการท่องเที่ยวระบบพาณิชย์อิเลคทรอนิคส์แบบธุรกิจต่อธุรกิจ กับบริษัทธุรกิจท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยกระจายการลงทุนในกิจการต่างเพื่อมิให้เป็นการเสี่ยงในเรื่องกระแสรายได้
ไทเป: บริษัท แอ็ดวานซ์ เซมิคอนดัคเตอร์ เอ็นจิเนียริ่ง (Advanced Semiconductor Engineering) ได้ประกาศถึงรายได้สุทธิที่ยังไม่ได้ผ่านการตรวจสอบบัญชีของเดือนกรกฎาคม พ.ศ.2544จำนวน 18.89 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งต่ำลง 50 เปอร์เซนต์จากปีที่ผ่านมา
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ