ASIANET: "ไฮน์ซ"ลงนามข้อตกลงร่วมทุนกับ"นูทรี เอเชีย"ของฟิลิปปินส์

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 2, 2000 11:04 —Asianet Press Release

พิทสเบิร์ก--2 มี.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทเอช.เจ.ไฮน์ซ คอมพานี ได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อร่วมทุนกับบริษัทนูทรี เอเชียซึ่งเป็นผู้ผลิตซอสมะเขือเทศชั้นนำของฟิลิปปินส์ โดยการทำธุรกรรมดังกล่าวจะต้องได้รับการอนุมัติด้านกฏระเบียบในฟิลิปปินส์และคาดว่าจะเสร็จสิ้นในช่วงต้นเดือนพ.ค. โดยบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่จะใช้ชื่อว่า ไฮน์ซ ยูเอฟซี ฟิลิปปินส์
นายวิลเลียม อาร์. จอห์นสัน ประธานและซีอีโอของบริษัทไฮน์ซเปิดเผยว่า "เราชื่นชมมานานต่อความแข็งแกร่งและความนิยมในซอสมะเขือเทศตราต่างๆของนูทรี เอเชียในฟิลิปปินส์ โดยผลิตภัณฑ์ตราต่างๆซึ่งรวมถึงยูเอฟซีนั้นเป็นตราผลิตภัณฑ์ชั้นนำในตลาดซอสมะเขือเทศของฟิลิปปินส์ โดยการร่วมทุนกันในครั้งนี้นั้นจะเป็นฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการพัฒนาและขยายผลิตภัณฑ์ไฮน์ซในฟิลิปปินส์"
"กลยุทธการขยายตัวของไฮน์ซได้แก่การขยายผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทอาทิเช่นซอสมะเขือเทศและซอสปรุงรสต่างๆไปทั่วโลก และการลงทุนในธุรกิจร่วมกับตราผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่งเป็นอันดันดับที่ 1 และ 2 ซึ่งจะให้ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่คุ้มค่า และเรารู้สึกยินดีที่ผลิตภัณฑ์ซอสชั้นนำของฟิลิปปินส์จะช่วยสนับสนุนธุรกิจระหว่างประเทศที่แข็งแกร่งของไฮน์ซ โดยไฮน์ซได้เข้าลงทุนในฟิลิปปินส์ในเวลานี้ เนื่องจากได้ตระหนักถึงแนวโน้มการขยายตัวของภาวะเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียซึ่งมีประชากรเกือบ 76 ล้านคนและคาดว่าจีดีพีจะขยายตัวที่ระดับ 3 % ในปีนี้"
นอกจากนี้ ไฮน์ซจะได้ประโยชน์จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้กับทั้งร้านค้าปลีกและศูนย์อาหารต่างๆผ่านทางความแข็งแกร่งของบริษัทในประเทศด้วย
ด้านนายโฮเซ่ลิโต้ ดี. คัมโพส จูเนียร์ ประธานและซีอีโอของบริษัทนูทรี เอเชียได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการร่วมทุนดังกล่าวว่า "เรามองหาเทคโนโลยีการผลิตระดับสูงที่ไฮน์ซสามารถ่ายทอดให้กับเราและร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับไฮน์ซเพื่อขยายธุรกิจของเราในตลาดใหม่ๆ"
ทั้งนี้ บริษัทไฮน์ซ ยูเอฟซีจะจ้างพนักงานมากกว่า 200 คนที่ปัจจุบันทำงานอยู่ที่นูทรี เอเชีย สำหรับโรงงานผลิตของบริษัทในปัจจุบันซึ่งตั้งอยู่ที่ทาร์แลค, อลาบังและดาเวานั้น จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทร่วมทุนด้วย
ซอสมะเขือเทศ ไฮน์ซเป็นผลิตภัณฑ์ชั้นนำของโลกโดยมียอดขายทั่วโลกต่อปีที่ระดับ 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
บริษัทเอช.เจ.ไฮน์ซ คอมพานีซึ่งมียอดขายกว่า 9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐนั้นเป็นหนึ่งในผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารชั้นนำของโลกให้กับซุปเปอร์มาร์เก็ตและศูนย์อาหารต่างๆ โดยบริษัทในเครือ 50 แห่งของบริษัทดำเนินงานอยู่ใน 200 ประเทศ โดยผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงของบริษัทได้แก่ Heinz, StarKist, Ore-Ida, 9-Lives, Weigth Watchers, Wattie's, Plasmon, Farley's, Smart Ones, The Budget Gourmet, Linda McCartney, San Macro, Go Ahead!, Bagel Bites, John West, Petit Navire, Skippy, Kibbles'n Bits, Pounce, Wagwells, Naure's Recipe, Orlando, ABC, Olivine และ Pudliski
ผู้สนใจหากต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทไฮน์ซสามารถดูได้จากเว็บไซท์ http://www.heinz.com
แหล่งที่มา: บริษัทเอช.เจ ไฮน์ซ คอมพานี
ติดต่อ: สื่อติดต่อ เท็ด สมิธ ฝ่าย SVP-Corp. & Govt. Affairs โทร 412-456-5780, เดบบี้ ฟอสเตอร์ ฝ่าย Director-Corp.Comm โทร 412-456-5778 หรือ แจ็ค เคนเนดี้ ฝ่าย GM-Strategic Comm โทร 412-456-5923 และนักลงทุนติดต่อ แจ็ค รันเคล ฝ่าย VP-Investor Relations โทร 412-456-6034 --จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว #21217 -กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ