ASIANET: ทริมเบิลเตรียมเข้าเทคโอเวอร์สเปคตรา พรีซิชัน

ข่าวต่างประเทศ Friday May 12, 2000 11:01 —Asianet Press Release

แคลิฟอร์เนีย--12 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
เมื่อวานนี้บริษัททริมเบิล นาวิเกชัน จำกัด ได้ประกาศว่า ทางบริษัทได้ทำข้อตกลงเพื่อเข้าซื้อกิจการสเปคตรา พรีซิชันเป็นมูลค่า 280 ล้านดอลลาร์ของบริษัทเธอร์โม อินสตรูเมนท์ ซิสเต็มส์ อิงก์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเธอร์โม อิเล็คตรอน โดยทริมเบิลจะเข้าครอบครองสเปคตรา พรีซิชันด้วยการชำระเงินสดประมาณ 200 ล้านดอลลาร์ และชำระหนี้สิน 80 ล้านดอลลาร์ การทำธุรกรรมดังกล่าวที่คาดว่าจะเสร็จสิ้นในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้นั้น จะขึ้นอยู่กับการอนุมัติด้านกฎระเบียบ, สภาวะทางการเงินและสภาวะอื่นๆตามปรกติ
สเปคตรา พรีซิชันเป็นผู้จัดหาโซลูชันส์สำหรับตลาดการสำรวจ, การก่อสร้าง และการเกษตร ในขณะที่มีฐานดำเนินการในอเมริกาเหนือ, ยุโรป, เอเชีย และตะวันออกกลาง โดยทางบริษัทได้ช่วยกรุยทางการพัฒนาเทคโนโลยีและได้จดทะเบียนสิทธิบัตรมากกว่า 100 ฉบับทั่วโลก
ทั้งนี้ สเปคตรา พรีซิชัน ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเดย์ตัน รัฐโอไฮโอ มีผลิตภัณฑ์ซึ่งรวมถึงเลเซอร์เพื่อการก่อสร้าง, ระบบควบคุมเครื่องจักรกล, เครื่องมือการสำรวจด้านสายตา และซอฟท์แวร์ โดยยอดขายสำหรับ 12 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงการประมวลผลการร่วมทุนของสเปคตรา พรีซิชันกับแซทเอสพี จีโอเดติค ซิสเต็มส์ ซึ่งเสร็จสิ้นลงในเดือนก.ย.ปี 1999 อยู่ที่ระดับประมาณ 230 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
ด้านบริษัททริมเบิลนั้น ก่อตั้งในปี 1978 โดยทางบริษัทเป็นผู้นำที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกในการพัฒนาเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีในระบบ Global Positioning System (GPS) สำหรับการใช้งานในวงกว้าง
สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับข่าวและผลิตภัณฑ์ของทางบริษัท สามารถเรียกดูได้จากเว็บไซท์ของทริมเบิลที่ http://www.trimble.com
แหล่งข่าว : ทริมเบิล นาวิเกชัน
ติดต่อ : ฝ่ายนักลงทุน นางบาร์บารา ฮอลล์ โทรศัพท์ 408-481-6914 หรือฝ่ายสื่อ นางลี แอนน์ แม็คแนบบ์, 408-481-7808 ซึ่งทั้ง 2 อยู่ในบริษัททริมเบิล นาวิเกชัน หรือนายที จอร์จ หรือฝ่ายสื่อ นางเซอร์เลย์นา มาลิก โทรศัพท์ 415-296-7383 จากบริษัทมอร์เกน-วอล์ค แอสโซซิเอท สำหรับทริมเบิล นาวิเกชัน --จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว # 21120 --สจ/กก--

แท็ก AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ