สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 12 ธันวาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 12, 2001 15:40 —Asianet Press Release

12 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
สัญญาโทรคมนาคม
ซาน ดิเอโก: บริษัท ไลท์พอยท์ (LightPointe) ผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีเคเบิ้ลนำแสงเปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญากับบริษัท เนรา เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ (Nera Telecommunications Ltd.) ซึ่งตั้งอยู่ที่สิงคโปร์ เพื่อให้บริษัทดังกล่าวเป็นหนึ่งในผู้ค้าปลีกและกระจายสินค้าของบริษัท โดยเนรา เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์จะจำหน่ายและให้การสนับสนุนกับผลิตภัณฑ์ระบบสื่อสัญญาณนำแสงไฟลท์ (Flight) ของไลท์พอยท์ในประเทศที่ได้มีการคัดเลือกไว้แล้วในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค
การรักษาโรคมะเร็ง
เคมบริดจ์: บริษัท มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคอลส์ (Millennium Pharmaceuticals) ได้เปิดเผยถึงผลการศึกษาเบื้องต้นของการทดสอบยาที่ใช้ในการรักษาโรคไขสันหลังอักเสบ ผลการศึกษาดังกล่าวแสดงให้เห็นว่ายาดังกล่าวสามารถหยุดการขยายตัวของโรคและยังลดอาการเบื้องต้นของโรคมะเร็งได้ในผู้ป่วยจำนวนมาก
ตลาดโทรคมนาคม
ฮ่องกง: บริษัท มาร์โคนี (Marconi) ได้รายงานถึงความสำเร็จด้านการขายและความแข็งแกร่งทางตลาดที่เพิ่มขึ้นในตลาดโทรคมนาคมที่เอเชียเหนือ โดยบริษัทเปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งซื้อมูลค่ามากกว่า 100 ล้านปอนด์สเตอร์ลิงจากปักกิ่ง มองโกเลีย และเกาหลี
แผ่นคอมแพคดิสค์
โตเกียว: บริษัท ร็อกซิโอ (Roxio Inc) บริษัทสื่อระบบดิจิตอล เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการคัดเลือกให้บริการบันทึกคอมแพคดิสค์สำหรับบริการสมัครสมาชิกเกี่ยวกับเพลงของเพรสเพลย์ (pressplay) โดยร็อกซิโอจะนำเสนอดนตรีระบบดิจิตอลบนร็อกซิโอ เพรสเพลย์แบบออนไลน์
สนามบินแฟรงเฟิร์ต
แฟรงเฟิร์ต: ปริมาณการจราจรที่สนามบินแฟรงเฟิร์ตได้ลดลง นับจากเหตุการโจมตีสหรัฐอเมริกาของกลุ่มผู้ก่อการร้ายเมื่อวันที่ 11 กันยายน อย่างไรก็ดีปริมาณการจราจรของเที่ยวบินข้ามทวีปก็ลดลงอย่างฮวบฮาบ ในเที่ยวบินที่ไปยังประเทศในกลุ่มมุสลิม แอฟริกาเหนือ และสหรัฐอเมริกา
ข้อตกลงด้านพลังงาน
เซาท์แธมตัน: บริษัท โบว์แมน เพาเวอร์ ซิสเต็มส์ (Bowman Power Systems) ได้ร่วมงานกับบริษัท ชไนเดอร์ อิเลคทริค (Schneider Electric) ภายใต้ข้อตกลงใหม่ที่ได้มีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ โดยข้อตกลงดังกล่าวจะประกอบด้วยการดำเนินการและความร่วมมือในการกระจายสินค้าและเทคนิค ซึ่งมีการลงทุนโดยบริษัทร่วมทุนชไนเดอร์ อิเลคทริคและจะมีการนำมาใช้ในตลาดโลก ตลอดจนการให้ความสำคัญกับโซลูชั่นพลังงานที่ปลอดภัย
การจัดสรรพลังงาน
เซาท์แธมตัน: บริษัท โบว์แมน เพาเวอร์ ซิสเต็มส์ (Bowman Power Systems) ได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อจัดสรรพลังงานกับบริษัท เนดาโล (Nedalo) โดยเนดาโลจะจัดสรรระบบพลังงานของโบว์แมนทั่วทวีปยุโรป และสหรัฐอเมริกาในระยะที่ 2 ทั้งนี้บริการจะประกอบด้วยพลังงานความร้อนแบบผสม
บริการโอนเงินแบบอิเลคทรอนิคส์
เออร์วิน: บริษัท เพย์เมนท์ พาร์ทเนอร์ส (Payment Partners) ได้เปิดเผยถึงการให้บริการเอ็น พอยท์ (En'Point (SM)) หรือบริการโอนเงินข้ามประเทศระบบอิเลคทรอนิค โดยบริการใหม่นี้ได้รวบรัดให้การชำระส่วนแบ่งรายได้ระหว่างประเทศให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นและยังมีให้บริการสำหรับสาขาในสหรัฐอเมริกา
พันธมิตรทางการแพทย์
ดอยล์สทวาน์: บริษัท ดิสคัฟเวอรี่ แล็บบอราทอรี่ส์ (Discovery Laboratories, Inc.) และบริษัท ควินไทลส์ ทรานส์เนชั่นแนล (Quintiles Transnational Corp.) ได้เปิดเผยถึงพันธมิตรด้านการขายและการตลาด เพื่อทำตลาดผลิตภัณฑ์ที่ใช้รักษาระบบการหายใจของเด็กทารก เซิร์ฟแฟกซิน (Surfaxin ‚) เป็นผลิตภัณฑ์ดังกล่าวที่อยู่ระหว่างการทดสอบทางการแพทย์ ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถพัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้ในการรักษาปัญหาการหายใจของผู้ใหญ่เช่นกัน
การจำหน่ายอาวุธ
มอสโคว์: นายเซอร์ไก เชเมซอฟ (Sergai Chemezov) รองกรรมการบริหารบริษัท ร็อกซอนบอร์นเน็กซ์พอร์ตส (Roxonbornexports) กล่าวถึงงานหลักของบริษัทว่าคือ การส่งเสริมการส่งออกอาวุธไปยังแอฟริกา กลุ่มประเทศอาหรับ และละติน อเมริกา โดยเครื่องบินรบยังคงเป็นอาวุธส่งออกหลักของรัสเซีย ทั้งนี้งานหลักของเราคือ การเจาะตลาดใหม่ ครอบครองตลาด และโฆษณาอาวุธของรัสเซีย
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ