ASIANET: "เอดจ์แมทริกซ์"นำร่องระบบ WAP รุกตลาดการเงินออนไลน์ในจีน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 30, 2000 21:45 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--30 ส.ค.--เอชเค พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทเอดจ์แมทริกซ์ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของภูมิภาคเอเชียซึ่งมีความเชี่ยวชาญในด้านการสื่อสารหลายช่องทางได้บรรลุข้อตกลงกับบริษัทไบรท์ตัน เทคโนโลยีส์ซึ่งเป็นผู้นำด้านการรวมระบบไอทีและระบบสื่อสารในจีน เพื่อที่จะให้บริการนำร่องในการซื้อขายหุ้นด้วยเทคโนโลยี WAP ในประเทศจีน โดยเปิดให้บริการในสัปดาห์นี้ และนับเป็นครั้งแรกของจีนที่มีการนำเทคโนโลยี WAP มาใช้กับอุตสาหกรรมการเงินที่กำลังขยายตัวของจีน ในขณะที่จีนมีตลาดบริการสื่อสารไร้สายที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาคเอเชียในขณะนี้
บริษัทเอดจ์แมทริกซ์จะจัดหา WAPgate ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ WAP ให้กับบริษัทอีซี-ลิงค์.คอมซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในฮ่องกงและเป็นบริษัทในเครือของบริษัทไบรท์ตัน โดยเมื่อไม่นานมานี้ บริษัทอีซิ-ลิงค์.คอมได้ลงนามในข้อตกลงกับบล.กัวไต๋ เจแอนด์เอและบล.เซาเทิร์น ไชน่าซึ่งทั้ง 2 แห่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของจีน โดยมีห้องค้ามากกว่า 130 แห่ง เพื่อที่จะให้บริการซื้อขายหุ้นออนไลน์ต่อบรรดาลูกค้าของอีซิ-ลิงค์.คอม โดยข้อตกลงดังกล่าวนั้นรวมถึงการรวมระบบ WAP และการทดสอบระบบด้วย
บริษัทเอดจ์แมทริกซ์ได้ชนะการประมูลโครงการดังกล่าวในการแข่งขันกับบริษัทโนเกีย, อีริคสันและโฟน.คอม โดยบริษัทเอดจ์แมทริกซ์ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับโลกในด้านการสื่อสารหลายช่องทาง
นายจอน ลี ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทเอดจ์แมทริกซ์ ฮ่องกงได้ชี้แจงเกี่ยวกับความได้เปรียบในการแข่งขันของบริษัทเอดจ์แมทริกซ์ว่า "บริษัทไบรท์ตันได้เลือกผลิตภัณฑ์ของเรา เพราะประสิทธิภาพในเชิงขยายของ WAPgate และเราได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ให้เป็นมากกว่า WAP gateway โดยสามารถสนับสนุนระบบ SMS, RAS, GPRS และ 3G ส่วนในตลาดระหว่างประเทศนั้น ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้พัฒนาการสนับสนุนสำหรับภาษาจีนและภาษาต่างประเทศอื่นๆ และสนับสนุนระบบปฏิบัติการ Linux ด้วย
นายคิท คัง ประธานบริษัทไบรท์ตันเปิดเผยว่า จะมีผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ชาวจีนมากกว่า 4 ล้านคนที่ใช้ระบบซื้อขายหุ้นออนไลน์ของบริษัทอีซิ-ลิงค์.คอมในช่วง 3 ปีข้างหน้า โดยตัวเลขดังกล่าวเป็นการประเมินขั้นต่ำเพียง 5 % ของจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งหมดในจีน
บริษัทเอดจ์แมทริกซ์ได้เปิดตัว WAPgate ทั่วโลกในช่วงต้นปีนี้ และได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกับบริษัทซัน ไมโครซิสเทมส์ในเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมาเพื่อจำหน่าย WAPgate ร่วมกับเซิร์ฟเวอร์ของบริษัทในภูมิภาคเอเชียใต้ และในวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา บริษัทเอดจ์แมทริกซ์ได้เปิดตัว WAPman Color ซึ่งเป็น WAP microbrowser ระบบสีรายแรกของโลกสำหรับ PalmOS รวมทั้งยังได้เปิดตัว Xgo ซึ่งโครงข่ายสื่อสารข้อมูลเคลื่อนที่ส่วนบุคคลด้วย
บริษัทเอดจ์แมทริกซ์ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในสิงคโปร์นั้นมีสำนักงานอยู่ในประเทศออสเตรเลีย, ฮ่องกง, ไต้หวันและมาเลเซีย โดยบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะเปิดสำนักงานในประเทศจีนภายในปีหน้าเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมการสื่อสารเคลื่อนที่ซึ่งมีพลวัตในจีน รวมทั้งในที่อื่นๆทั่วโลก
บริษัทเอดจ์แมทริกซ์ก่อตั้งขึ้นในปี 1996 โดยเป็นผู้บุกเบิกและพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกในการสื่อสารหลายช่องทาง โดยบริษัทได้สั่งสมประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากการวิจัยและพัฒนามาเป็นเวลาหลายปี และได้เสนอความเชี่ยวชาญและโซลูชั่นที่ดีที่สุดให้กับธุรกิจต่างๆ โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้แก่ บราวเซอร์, เกตเวย์ เซิร์ฟเวอร์และ portal enabler รวมถึงนวัตกรรมอุตสาหกรรมฮาร์ดแวร์ต่างๆ
ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.edgematrix.com หรือติดต่อ พริสซิลลา โก๊ะ ผู้จัดการบริษัทเอดจ์แมทริกซ์ โทร +65-226-0788 ต่อ 112 email: priscilla.goh@edgematrix.com, จอห์น ลี ผู้จัดการทั่วไปบริษัทเอดจ์แมทริกซ์ ฮ่องกง โทร +852-2506-2800 email: jon.lee@edgematrix.com หรือ ซีลีน ลิม ที่ปรึกษาฝ่ายจัดการ บริษัทเอเชีย พีอาร์.คอมซ์ โทร +65-536-6881 อีเมล์ celene@pacific.net.sg
แหล่งข่าว: บริษัทเอดจ์แมทริกซ์ --จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ