ASIANET: Web Connection ขยายธุรกิจอี-บิสซิเนสสู่ไทย

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 4, 2001 17:31 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--4 ม.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
Web Connection ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่ chinadotcom corporation ถือหุ้นอยู่ทั้งหมดและเป็นผู้นำในธุรกิจอี-บิสซิเนสของเอเชีย ได้รุกเข้าสู่ประเทศไทย โดยการเข้าซื้อกิจการของบริษัท Cyberimage ซึ่งเป็นผู้ให้บริการธุรกิจอี-บิสซิเนสชั้นนำซึ่งตั้งอยู่ที่กรุงเทพ ภายใต้ข้อตกลงในการซื้อกิจการระยะเวลา 3 ปี
ทั้งนี้ Cyberimage นับเป็นบริษัทแรกๆที่ก้าวเข้าสู่ธุรกิจอินเตอร์แอคทีฟ โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่ปี 2538 และจากนั้นบริษัทได้เติบโตขึ้นจนมีพนักงาน 40 คน และได้ช่วยบริษัทหลายแห่ง เช่น พร็อคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล, จีอี แคปปิตอล, ฮิตาชิ, พานาโซนิค, โตโยต้า และปูนซีเมนต์ไทย ในการดำเนินธุรกิจผ่านทางระบบออนไลน์
"การผนวกความรู้ภายในประเทศและฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งของ Cyberimage เข้ารวมกับนโยบายด้านธุรกิจในภูมิภาคเอเชียและระดับโลกของ Web Connection นั้น จะช่วยสร้างเสริมฐานของเราในฐานะผู้ให้บริการด้านอี-บิสซิเนสชั้นนำของเอเชีย" นายสตีฟ แมคเคย์ ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการกล่าว
ขณะเดียวกัน นายปิตินนท์ พูนแสงสถิตย์ กรรมการผู้จัดการของ Cyberimage ได้กล่าวเสริมว่า "เรามีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ Web Connection และกลุ่มบริษัทในเครือ chinadotcom ซึ่งการได้เข้าร่วมกับบริษัทอินเทอร์เน็ตที่แข็งแกร่งที่สุดในเอเชียนั้น ทำให้เรามั่นใจได้ว่าธุรกิจของเราจะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงแต่ก็มีแนวโน้มที่สดใส และประเทศไทยก็เป็นทำเลสำคัญสำหรับการทำธุรกิจอินเทอร์เน็ตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการเติบโตของธุรกิจอินเทอร์เน็ตในไทยได้อยู่ในระดับที่จะสามารถนำหน้าประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาค"
ข้อตกลงของ Cyberimage ได้มีขึ้นหลังจากที่ Web Connection ได้รุกเข้าสู่ตลาดยุโรปโดยการเข้าซื้อกิจการของ Revolution ในสหราชอาณาจักร ซึ่งการทำธุรกรรมดังกล่าวได้เสริมความแข็งแกร่งของ Web Connection ในฐานะผู้ให้บริการด้านโซลูชั่นและกลยุทธอี-บิสซิเนสระดับโลกชั้นนำ รวมทั้งช่วยให้บริษัทสามารถขยายการให้บริการในท้องถิ่นเพื่อสนับสนุนฐานลูกค้าในระดับระหว่างประเทศที่กำลังมีจำนวนเพิ่มขึ้น
นายโจน วินสโลว์ ซึ่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการประจำภูมิภาค กล่าวว่า "แม้ว่า Web Connection จะมุ่งขยายกิจการออกไป แต่การให้ความสนใจต่อการเข้าซื้อกิจการของบริษัทอื่นเช่น Cyberimage ก็ทำให้เราได้รับความรู้ความสามารถที่ดีเลิศ ซึ่งได้ช่วยให้เราสามารถเร่งการเติบโตออกไปในทุกภูมิภาคของโลก"
ทั้งนี้ Web Connection ซึ่งได้มีการจัดตั้งขึ้นในฮ่องกงในปี 2538 นั้น ได้เสนอการให้บริการด้านกลยุทธ์และโซลูชั่นทางอินเทอร์เน็ตสำหรับบรรษัทขนาดใหญ่ซึ่งยอมรับอำนาจของอินเทอร์เน็ตว่าเป็นแพลทฟอร์มทางธุรกิจและเป็นช่องทางสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า
Web Connection ได้นำศักยภาพที่สำคัญๆเข้าด้วยกัน ได้แก่ กลยุทธ์ทางดิจิตอล, ประสบการณ์ของผู้ใช้, การผสมผสานทางด้านเทคโนโลยีและอี-มาร์เก็ตติ้ง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงส่วนประกอบหลักของโซลูชั่นด้านอี-บิสซิเนสที่ประสบความสำเร็จ
Web Connection สามารถเข้ามาสร้างฐานในภูมิภาคเอเชีย โดยมีพนักงาน 1,000 คนในสำนักงานต่างๆในฮ่องกง, จีน, สิงคโปร์, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, เกาหลี, ออสเตรเลีย, สหรัฐ, อังกฤษและไทยในขณะนี้
สำหรับลูกค้ารายใหญ่นั้นได้รวมถึงเอชเอสบีซี, จีอี, พร็อคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล, คาเธย์ แปซิฟิค, ซัมซุง, เอ็นทีที โดโคโม, เดวิด โจนส์และโรงแรม แมนดาริน โอเรียนทอล
ผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ http://www.twc-asia.com
chinadotcom corporation เป็นบริษัทชั้นนำด้านอินเทอร์เน็ตที่ให้บริการด้านโซลูชั่นทางอี-บิสซิเนส, เว็บท่าและการบริการด้านอี-มาร์เก็ตติ้ง
ทั้งนี้ chinadotcom ได้ให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตแบบเต็มรูปแบบทั่วโลก โดยผ่านทางแบบจำลองธุรกิจแบบ 3 มิติของทางบริษัท ซึ่งได้แก่:-
1. การสร้างกลยุทธ์และโซลูชั่นด้านอี-บิสซิเนส (chinadotcom e-solutions)
2. การกระจายข้อมูลผ่านทางเครือข่ายเว็บท่า (chinadotcom portals)
3. การขายบริการผ่านทางการตลาดแบบออนไลน์ (chinadotcom e-marketing)
การเร่งการเติบโตในธุรกิจทั้ง 3 ด้านดังกล่าวถือเป็นกลยุทธ์การลงทุนร่วมกัน (การร่วมทุนกับ chinadotcom) ซึ่งได้สร้างแรงผลักดันต่อการดำเนินการในปัจจุบันและโครงสร้างต้นทุนของ chinadotcom และโดยการเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทต่างๆซึ่งได้รับการพิสูจน์และมีประวัติผลประกอบการที่ประสบความสำเร็จนั้น chinadotcom จึงมีโอกาสอันดีที่จะสร้างมูลค่าแก่ผู้ถือหุ้นระยะยาวผ่านทางการลงทุนของทางบริษัท
ทั้งนี้ ทางบริษัทและบริษัทในเครือมีสำนักงานในมากกว่า 10 ประเทศ ซึ่งรวมทั้งญี่ปุ่น, เกาหลี, ออสเตรเลีย, จีน, ฮ่องกง, ไต้หวัน, สิงคโปร์, มาเลเซีย, ไทย, สหราชอาณาจักรและสหรัฐ
ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ http://www.corp.china.com
แหล่งข่าว : Web Connection
ติดต่อ : Melanie Lowe-Hansen จาก Web Connection โทร. 852-2864-1172 หรือโทรสาร. 852-2503-2389 หรือ melanie.lowe@twc-asia.com
เว็บไซต์ : http://www.twc-asia.com
http://www.corp.china.com
--แปลและเรียบเรียงโดย-ปส/กก(โทร.637-5500 ต่อ 450)--

แท็ก AsiaNet   เอเชีย   china   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ