ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 22 สิงหาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 23, 2001 07:17 —Asianet Press Release

22 ส.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ต
สิงคโปร์: บริษัท เว็บวิชั่นส์ (Webvisions) ผู้ให้บริการโฮสติ้งอินเทอร์เน็ตในเอเชีย ได้แนะนำผลิตภัณฑ์ซิเคียวริตี้ เพาเวอร์แพค (Security Powerpack) ซึ่งเป็นระบบป้องกันบนอินเทอร์เน็ตสำหรับวิสาหกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง นายโรเจอร์ ลิม (Roger Lim) ผู้บริหารระดับสูงกล่าวว่า โครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นสิ่งที่ต้องดำเนินการเป็นสิ่งแรกในธุรกิจแบบพาณิชย์อิเลคทรอนิค ซึ่งความปลอดภัยของเครือข่ายเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด.
การร่วมทุนเกี่ยวกับสนามบิน
แฟรงเฟิร์ต: บริษัท ฟราพอร์ท เอจี แฟรงเฟิร์ต (Fraport AG Frankfurt) ผู้จัดการท่าอากาศยานนานาชาติและอีซีอี (ECE) ผู้จัดการศูนย์การค้าแห่งยุโรป จะร่วมลงทุนเพื่อพัฒนาระบบอำนวยความสะดวกด้านร้านค้า,อาหารและบริการที่ท่าอากาศยานแฟรงเฟิร์ต
เครื่องบินที่ใช้เซลเชื้อเพลิง
เออร์วิน: บริษัท ควอนตัม เทคโนโลยีส์ เวิลด์ไวด์ (Quantum Technologies Worldwide) ได้ประกาศถึงสัญญาร่วมกับองค์การนาซ่า (NASA)และบริษัท แอโรไวรอนเมนท์ (AeroVironment) เพื่อออกแบบและผลิตถังไฮโดรเจนและอ็อกซิเจนให้กับต้นแบบของอากาศยานที่จะใช้เซลเชื้อเพลิง
ความบันเทิงแบบไร้สาย
ลอนดอน: บริษัท บลูแฟคตอรี่ (BlueFactory) บริษัทผู้ดำเนินกิจการบันเทิงแบบไร้สายได้รับเงินจำนวน 7 ล้านเหรียญสหรัฐในการหาทุนรอบที่สองจากกลุ่มต่างๆคือ ที-โมบายล์ ฟันด์ (T-Mobile Fund) อินโฟคอมม์ อินเวสท์เมนท์ (InfoComm Investments) และบริษัทให้เงินลงทุนชั้นนำของสแกนดิเนเวีย
การได้มาซึ่งบริษัทประกันภัย
สปริงฟีลด์: บริษัท เดอะ แมสมูชวล ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (The MassMutual Financial Group) ได้ครอบครองบริษัท เอทน่า ไฮวา ไลฟ์ อินชัวรันซ์ (Aetna Heiwa Life Insurance Co.) ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงโตเกียว ด้วยการซื้อหุ้นจำนวน 25.7 ล้านหุ้นหรือประมาณ 20 ล้านเหรียญสหรัฐ
การเติบโตด้านวิทยาศาสตร์ในจีน
ฟิลาเดฟีย: บริษัท ไอเอสไอ รีเสิร์ช กรุ๊ป (ISI Research Group) ได้เปิดเผยว่า การผลิตการวิจัยด้านวิทยาศาสตร์ในประจีนได้เติบโตเป็นอย่างมาก โดยใช้การอ้างอิงจากวารสารต่างๆเป็นมาตรฐานในการวัดนั้น บริษัทเปิดเผยว่า ในปีพ.ศ.2524นั้น ผลกระทบที่มีทั่วโลกของหนังสือที่ได้มีการผลิตในจีนคิดเป็น .2 เปอร์เซ็นต์ แต่ในปีพ.ศ.2543ผลกระทบของจีนได้เพิ่มขึ้นจนเกือบจะถึง .5 เปอร์เซนต์
ความก้าวหน้าเกี่ยวกับสายตา
โตเกียว: บริษัท โตชิบา คอร์ปอร์เรชั่น (Toshiba corporation) ได้เริ่มการผลิตไดรฟ์ดีวีดี-รอม (DVD-ROM)จำนวนมาก ซึ่งจะก่อให้เกิดความก้าวหน้าครั้งยิ่งใหญ่กับการทำงานชั้นเยี่ยมของระบบสตอเรจเกี่ยวกับสายตา
นิทรรศการเครื่องกระเบื้องโลก
โตเกียว: ผู้จัดงานแสดงเครื่องกระเบื้องโลก (World Ceramic Exposition) ในประเทศเกาหลีเปิดเผยว่า มีผู้เข้าชมงานจำนวน 370,000 รายในช่วงสามวันแรก โดยงานแสดงดังกล่าวจะจัดขึ้นเป็นเวลาติดต่อกันมากกว่า 80 วันและเกี่ยวข้องกับ 84 ประเทศ
ผลการดำเนินการทางการเงิน
ฮ่องกง: บริษัท เฟิร์สอีคอม (First Ecom Inc) ได้ประกาศถึงผลการดำเนินการทางการเงินประจำไตรมาสที่สองของปีพ.ศ.2544 โดยมีรายได้จากการปฏิบัติการเพิ่มขึ้นจำนวน 24,152 เหรียญสหรัฐ
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ