ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Monday June 18, 2001 10:58 —Asianet Press Release

15 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
อี-บิสซิเนสขยายตัวในจีน
ฮ่องกง : บริษัท Ion Global ซึ่งเป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านอี-บิสซิเนส ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทมีลูกค้ารายใหม่ 5 รายในจีน ซึ่งรวมถึงไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส, เซี่ยงไฮ้ เคเบิล เน็ทเวิร์ค, มัตสึชิตะ ไชน่า และนันยาง บราเธอร์ส โทแบคโค
การประชุมโลหะโลก
โตรอนโต : บรรดาผู้ผลิตโลหะ ซึ่งได้ประชุมกันในการประชุม PricewaterhouseCoopers Global Metals & Mining Conference เมื่อวานนี้ ได้รับแจ้งว่า ขณะที่อนาคตของเศรษฐกิจสหรัฐยังไม่มีความแน่ชัด อุปสงค์จากอุตสาหกรรมที่เกื้อหนุนเศรษฐกิจ อาทิ การเคหะและการผลิตรถยนต์ ก็ยังคงอยู่ในระดับสูง
วีดีโอสำหรับผู้โดยสาร
เกเธอร์สเบิร์ก : บริษัทออปเทเลคอม อิงก์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ชนะการประมูลระบบข้อมูลผู้โดยสารทางวีดีโอ ได้รายงานว่า เครือข่ายการคมนาคมของสิงคโปร์จะได้รับการยกระดับด้วยการให้บริการระบบข้อมูลดังกล่าว
การเป็นพันธมิตรออโตเมทีฟ ออนไลน์
ดีทรอยต์ : บริษัทซีเอสเอ็ม เวิลด์วายด์ ซึ่งเป็นบริษัทซัพพลายเออร์ข้อมูลด้านยานยนต์ และบริษัทออโตเอเชีย ซึ่งเป็นผู้เผยแพร่ข้อมูลในระบบออนไลน์ จะร่วมมือกันในการจัดหาข้อมูลตลาดเอเชียและคาดการณ์ในเว็บให้กับมืออาชีพในอุตสาหกรรมยานยนต์
Best Western Hotel Group เจาะตลาดฮ่องกง
ฟีนิกซ์ : The Best Western Hotel Group เปิดเผยวันนี้ว่า ทางบริษัทได้สร้างอาคาร Rosedale on the Park ซึ่งเป็นอสังหาริมทรัพย์ 274 ห้องในฮ่องกง
ตลาด Nasdaq เตรียมตรวจสอบหุ้น
ฮ่องกง : บริษัทแปซิฟิกเน็ท.คอม อิงก์ ได้เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทมีกำหนดที่จะเข้าพบคณะกรรมการคุณสมบัติการจดทะเบียนในตลาด Nasdaq เพื่อหารือเกี่ยวกับการจดทะเบียนต่อไปของหุ้นสามัญของบริษัทในวันที่ 12 ก.ค.นี้
ข้อตกลงการเข้าถือหุ้น
ฮ่องกง : บริษัทแปซิฟิกเน็ท.คอม อิงก์ ซึ่งเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ จะเข้าถือหุ้น 51 % ในกลุ่มบริษัทไชน่า ฮอลลีย์ กรุ๊ป เพื่อดำเนินการบริหารด้านพลังงานและการจัดหา โดยทางบริษัทได้เปิดเผยดังกล่าวหลังการลงนามในข้อตกลงในหลักการ
ออสเป็กซ์ ซิสเต็มส์เลือกบริษัทรับช่วงขายต่อในเกาหลี
สิงคโปร์ : บริษัทออสเป็กซ์ ซิสเต็มส์ อิงก์ ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์การเก็บรักษาเครือข่าย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้ประกาศว่า ทางบริษัทได้เลือกบริษัท KDC ให้เป็นผู้ขายต่อ (resell) ผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์ในตลาดเกาหลี
ความเคลื่อนไหวในแวดวงบริหาร:
แคมบริดจ์ : เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาบริษัทมิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคัลส์ ได้แต่งตั้งให้นายเควิน สตาร์ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหาร, ฝ่ายการดำเนินธุรกิจและหัวหน้าเจ้าหน้าที่การเงิน และแต่งตั้งนายโรเบิร์ต "บ็อบ" เทปเปอร์ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิทยาศาสตร์และรองประธานบริหารฝ่ายการค้นพบ โดยได้ระบุว่า การแต่งตั้งบุคคลทั้ง 2 คนนี้ "จะช่วยเร่งกระบวนการค้นพบและพัฒนายา รวมทั้งกลยุทธ์ที่จะนำผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นได้เข้าสู่ตลาดให้เร็วขึ้น"
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สล/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ