ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 9 มีนาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Monday March 12, 2001 11:38 —Asianet Press Release

--9 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
โตเกียว : รัฐบาลญี่ปุ่นได้ออกมาแถลง การประกาศใช้กฎหมาย "อี-เจแปน เชิงกลยุทธ์" (e-Japan Strategy) ซึ่งจะเป็นกลยุทธ์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งชาติสําหรับภาครัฐและภาคเอกชน ที่จะทำให้ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีความก้าวหน้าที่สุดในเรื่องไอทีภายในอีก 5 ปีข้างหน้า
เคอส์ชไฮม์/เทค-นาเบอนท์ : ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ออกโดย Xcellsis กล่าวในวันนี้ว่า รถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ NECAR5 ของ Daimler Chrysler และ Premact FC-EV ของ MAZDA ได้ใช้ Xcellsis GmBh systems ซึ่งได้รับการลงความเห็นในประเทศญี่ปุ่นว่าคุ้มค่าที่จะใช้แล่นบนถนนได้
ซานโจเซ่ : Integrated Telecom Express Inc ซึ่งเป็นผู้ให้บริการซอฟท์แวร์ ADSL และแผงวงจรรวม (integrated circuits) ได้ประกาศใช้ระบบสนับสนุน Annex C เพื่อรองรับการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาด ADSL ในญี่ปุ่น
ฮ่องกง : โนเบิล กรุ๊ป จำกัด (Noble Group Limited) ได้ก่อตั้ง โนเบิลเทรดไฟแนนซ์คอร์เปอร์เรชั่น (Noble Trade Finance Corporation) โดยแต่งตั้งให้ เดวิด แซลลิแวน (David Sullivan) รับตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการของสาขาใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้เดวิดเคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้จัดการทั่วไป และผู้อำนวยการฝ่าย การค้าและสินค้าโภคภัณฑ์ (trade and commodity finance) ของธนาคารฟอร์ทีส (Fortis Bank)
มินนิอาโพลิส/ บลูมฟิลด์: แม็กดาต้า คอร์เปอร์เรชั่น (McData Corporation) ผู้นำทางด้านโซลูชั่นสำหรับการวางระบบเครือข่ายเพื่อจัดเก็บข้อมูล ร่วมกับซีเอ็นที (CNT) ซึ่งเป็นผู้ชำนาญการด้านการให้บริการและการให้คำปรึกษาด้านการวางระบบเครือข่ายเพื่อจัดเก็บข้อมูล ประกาศในวันนี้ว่าทางซีเอ็นที (CNT) จะนำกลุ่มผลิตภัณฑ์ไฟเบอร์ แชนแนล (Fibre Channel) ของบริษัทแม็กดาต้า มาขายไปทั่วโลกอีกครั้งหนึ่ง
ลีส์เบิร์ก: วันนี้บริษัท อิริเดียม แซทเทิ่ลไลท์ จำกัด (Iridium Satellite LLC) ผู้ให้บริการการติดต่อสื่อสารระบบเคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมระดับโลก ได้เปิดตัวเว็บไซต์ ชื่อ www.iridium.com และ ศูนย์ให้บริการลูกค้าแบบครบวงจร
ลีส์เบิร์ก: บริษัท อิริเดียม แซทเทิ่ลไลท์ จำกัด (Iridium Satellite LLC) ได้ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์อีกชิ้นหนึ่งว่า บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญากับผู้ให้บริการ 13 ราย เพื่อนำเสนอบริการไปทั่วโลกได้เมื่อบริษัทฯ พร้อมที่จะให้บริการเชิงพาณิชย์ในเดือนหน้า
ซานโฮเซ/แอตแลนตา: คลินิเมทริกซ์ รีเสิร์ช แอสโซซิเอทส์ (Clinimetrics Research Associates) จะเปิดสำนักงานใหญ่แถบมหาสมุทรแปซิฟิคในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย โดยแต่งตั้ง "เมโลดี้ แอนเดอร์สัน" (Melody Anderson) เป็นกรรมการบริหาร
เมลเบิร์น: ไอ-ดีเอ็นเอส ดอทเน็ต อินเตอร์เนชั่นแนล (i-DNS.net International) ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตโซลูชั่นหลากภาษา ได้ประกาศในวันนี้ว่า แผนกบริการนายทะเบียน (Registrar Services Division) ของบริษัทฯ ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยนายทะเบียนในการเริ่มต้นและจัดการทางเทคนิคเกี่ยวกับธุรกิจการลงทะเบียน ได้เปิดตัวโซลูชั่นรีจิสตรา-อิน-อะ-บ๊อกซ์ (TM) (Registrar-in-a-Box (TM) [RIB(TM)
]
ซาน ฟรานซิสโก: ข่าวประชาสัมพันธ์ที่เผยแพร่ในวันนี้ระบุว่า นายแจ๊ค แมคดอนแนล (Jack McDonnell) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แมคดาต้า คอร์ปอเรชั่น (McDATA Corporation) เปิดเผยรายละเอียดในการขึ้นเป็นผู้นำทางการตลาดในโซลูชั่นสำหรับการวางระบบเครือข่ายเพื่อการจัดเก็บข้อมูล (open storage networking solutions) ในการประชุมโกลบอล สตรอเรจ (Global Storage) ที่จัดโดยบริษัท เลห์แมน บราเธอส์ ( Lehman Brother' s)
โตรอนโต: เชอร์ริตต์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น (Sherritt International Corporation) ได้แจ้งให้ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ทราบเกี่ยวกับข้อเสนอของเชอร์ริตต์ โคล พาร์ทเนอร์ชิพ (Offer of Sherritt Coal Partnership) ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัทฯ และบริษัทย่อยของคณะกรรมการแผนบำนาญอาจารย์แห่งออนตาริโอ (Ontario Teachers' Pension Plan Board) สำหรับการเสนอขายหน่วยลงทุนและหุ้นกู้แปลงสภาพที่ยังคงเหลืออยู่ของกองทุนลัสคาร์ โคล อินคัม ฟันด์ (Luscar Coal Income Fund)
ฮ่องกง: องค์กรการวิจัยเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศ (International Development Research Council: IDRC) ซึ่งเป็นองค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศสำหรับผู้บริหารด้านอสังหาริมทรัพย์ จะจัดการประชุมผู้บริหารทั่วโลกที่โตเกียวในวันที่ 26 มีนาคม 2544 ณ โตเกียวอเมริกันคลับ เพื่อที่จะถกในเรื่องแนวคิดต่อธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์โดยใช้ฟอร์ดมอเตอร์แลนด์เป็นกรณีศึกษา "A Global Approach to eBusiness: The Ford Motor Land Case Study"
นิว ยอร์ค: ทัคคาวส์ อิงค์ (Tucows Inc) ผู้ให้บริการการจดทะเบียนใช้สิทธิชื่อเว็บไซต์ (Domain Name) ขนาดใหญ่เรียกร้องให้มีการป้องกันและรับประกันความเป็นเอกสิทธิ์ของสาธารณชน โดยทำการแก้ไขข้อตกลงการจดทะเบียนกับ ICANN และเวอริไซน์ (Verisign)
บรูมฟิลด์: แม็กดาต้า คอร์เปอร์เรชั่น ผู้ให้บริการโซลูชั่นสำหรับการวางระบบเครือข่ายเพื่อการจัดเก็บข้อมูล ได้ประกาศในวันนี้ว่าทางบริษัทได้ทำการทดสอบระบบการปฏิบัติงานระหว่างเครือข่ายเสร็จเรียบร้อยแล้ว
ฮ่องกง: โกลบอล ซอสเซส ลิมิเตท (Global Sources Ltd) ผู้ให้บริการด้านการค้าทั่วโลกได้รับเลือกให้เป็นผู้ชนะเลิศในการเป็นอินเตอร์เนตไซท์สำหรับธุรกิจต่อธุรกิจ (B2B Internet Site) ที่ดีที่สุดในปีนี้จากรางวัล อินเตอร์เนตเวิร์ลดเอเชียอินดัสตรี (Internet World Asia Industry Awards)
ฮ่องกง: รีช (Reach) ผู้สร้างระบบโครงสร้างพื้นฐาน IP ระดับโลกได้ประกาศวันนี้ถึงความสำเร็จในการติดตั้งเครือข่ายเคเบิลใยแก้วใต้น้ำความจุสูงที่มีระบบซ่อมแซมตัวเองเป็นแห่งแรกในเอเชียแปซิฟิค
ฮ่องกง: เจ้ามือรับแทงม้าออนไลน์ Easybets.com จะเสนอวิธีการเล่นแบบใหม่สำหรับการแข่งม้าในฮ่องกงที่เรียกว่า ทริปเปิ้ล แช้นซ์ (Triple Chance) เริ่มต้นเดือนมีนาคมนี้
เวลลิงตัน: บริษัท อินโด-แปซิฟิค เอเนอร์จี้ จำกัด (Indo-Pacific Energy Ltd.) ได้ประกาศวันนี้ว่า การทดสอบการผลิตของแหล่งน้ำมัน โกลดี้-1 ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยน้ำมันจะถูกขนส่งและขายที่นิวพลีมัธ (New Plymouth)
AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ที่ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-นป,นท,พธ,รค/วบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ