ASIANET: "Tyco" ติดอันดับหนึ่งบริษัทดีเด่นของ Business Week

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 29, 2001 13:20 —Asianet Press Release

เพมโบรค,เบอร์มิวดา--29 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัท Tyco International Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทด้านการผลิตและบริการได้รับการประกาศให้เป็นบริษัทดีเด่นอันดับ 1 ประจำปี 2000 ของนิตยสาร Business Week
ทั้งนี้ Business Week 50 ซึ่งเป็นการจัดอันดับบริษัทในดัชนี S&P 500 ตามหลักเกณฑ์ 9 ประการ ได้ระบุให้ Tyco เป็นบริษัทอันดับ 1 ในฉบับพิเศษประจำฤดูใบไม้ผลิปี 2001 ที่ออกวางจำหน่ายในสัปดาห์นี้ โดย Tyco เป็นบริษัทที่มีผลประกอบการสูงสุดหากวัดจากอัตราการเติบโตของรายได้, อัตราการเติบโตของผลกำไร, ผลตอบแทนสำหรับผู้ถือหุ้น, อัตราการทำกำไร และผลตอบแทนจากส่วนของผู้ถือหุ้น (ROE) จากการรวบรวมตัวเลขทั้งในรอบ 1 ปีและรอบ 3 ปี
นิตยสาร Business Week ฉบับ Spring 2001 ระบุว่า "นอกจากการพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งของอัตราการทำกำไรและผลตอบแทนจากส่วนของผู้ถือหุ้นแล้ว ผลการดำเนินงานอันน่าประทับใจของ Tyco ก็ได้ทำให้บริษัทติดอันดับหนึ่งในการจัดอันดับผลประกอบการประจำปีที่ 5 ของ Business Week สำหรับบริษัทในดัชนี S&P 500 โดยพุ่งขึ้นจากอันดับ 23 ในปีที่แล้ว โดย Tyco เป็นผู้นำในบรรดากลุ่มบริษัทที่หลากหลายที่สามารถประสบความสำเร็จได้ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก"
L.Dennis Kozlowski ประธานกรรมการและซีอีโอของ Tyco ให้ความเห็นว่า"Tyco ยินดีที่ได้รับการยอมรับจาก Business Week โดยกลยุทธ์"growth on growth" ของ Tyco มีจุดประสงค์เพื่อให้บริษัทเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง, ต่อเนื่อง และยั่งยืน รวมทั้งเติบโตขึ้นผ่านทางการเข้าซื้อกิจการอื่นด้วย กลยุทธ์ของเราทำให้ Tyco ได้เป็นผู้นำในตลาดและเป็นผู้ผลิตคุณภาพสูงโดยใช้ต้นทุนต่ำ"
Mr.Kozlowski เริ่มเป็นซีอีโอของบริษัท Tyco International Ltd. ในปี 1992 โดยในระหว่างที่เขาดำรงตำแหน่งซีอีโอ ทางบริษัทก็ได้พัฒนาจากบริษัทผู้ผลิตมูลค่า 3.1 พันล้านดอลลาร์มาเป็นบริษัทผู้ผลิตและให้บริการระดับโลกมูลค่า 3.8 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยมีพนักงาน 200,000 คน และมีมูลค่าทุนตามราคาตลาดกว่า 8 หมื่นล้านดอลลาร์
ในช่วง 7 ปีที่ Mr.Kozlowski บริหาร Tyco นั้น ทางบริษัทได้ปรับตัวเองเป็นบริษัทที่มีรายได้ส่วนใหญ่จากรายได้ประจำเช่นสัญญาให้บริการระยะยาว และมีรายได้จากการดำเนินงานซึ่งไม่ขึ้นอยู่กับวัฎจักรเศรษฐกิจ นอกจากนี้ Tyco ยังได้เข้าซื้อกิจการอื่นๆอีกกว่า 118 แห่ง
บริษัท TYCO INTERNATIONAL LTD.
Tyco International Ltd. เป็นบริษัทด้านการผลิตและการให้บริการ และเป็นผู้ผลิตและให้บริการรายใหญ่ที่สุดในโลกในด้านอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ อีกทั้งยังเป็นผู้ออกแบบ, ผลิต, ติดตั้ง และให้บริการระบบโทรคมนาคมใต้น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นผู้ผลิต, ติดตั้งและจัดหาระบบป้องกันอัคคีภัยและบริการรักษาความปลอดภัยด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมทั้งเป็นผู้ผลิตวาล์วควบคุมการไหล (flow control valve) ที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วย นอกจากนี้ Tyco ยังเป็นผู้นำในผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ที่ใช้แล้วทิ้ง, diagnostic imaging, เวชภัณฑ์ bulk pharmaceuticals, ผลิตภัณฑ์ปิดปากแผล, พลาสติก และสารยึดติด โดยบริษัท Tyco ดำเนินงานในประเทศต่างๆกว่า 100 ประเทศ และมียอดขายในปีงบดุลบัญชี 2000 อยู่ที่ระดับ 2.89 หมื่นล้านดอลลาร์
แหล่งข่าว: Tyco International Ltd.
ติดต่อ: Judith Czelusniak
Senior Vice President,
Corporate Relations,
Tyco International (US) Inc.,
561-988-7424
เว็บไซท์: http://www.tyco.com-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก--

แท็ก AsiaNet   asian   S&P  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ