ASIANET: "เมดิโซน"ประกาศข้อตกลงจัดสรรทุนสำหรับโครงการวิจัยเชื้อไวรัส

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 24, 2000 11:02 —Asianet Press Release

ซาน ฟรานซิสโก--24 พ.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทเมดิโซน อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ ได้ประกาศยอมรับข้อตกลงด้านการจัดสรรทุนที่ไม่มีเงื่อนไขจากกราวน์เดล ทรัสต์ ซึ่งเป็นกลุ่มการลงทุนด้านการกุศลประจำภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิค โดยข้อตกลงดังกล่าวจะจัดสรรทุนโดยนำหุ้นของบริษัทออกเสนอขายจำนวน 2 ล้านหุ้นมูลค่าหุ้นละ 5 ดอลลาร์ คิดเป็นมูลค่ารวม 10 ล้านดอลลาร์ โดยกราวน์เดล ทรัสต์ได้ตกลงที่จะนำหุ้นของบริษัทออกเสนอขายอีก 10 ล้านดอลลาร์ในปีหน้าซึ่งราคาเสนอขายหุ้นดังกล่าวจะขึ้นอยู่กับผลประกอบการของบริษัท
ในปัจจุบันมีผู้ป่วยเป็นโรคไวรัสตับอักเสบซีประมาณ 300 ล้านรายทั่วโลกและจำนวนของผู้ป่วยโรคดังกล่าวในสหรัฐนั้นมีประมาณ 4 ล้านคน โดยคาดว่าไวรัสดังกล่าวจะมีอันตรายพอๆกับ หรือมากกว่าไวรัส HIV/AIDS ในฐานะที่เป็นหนึ่งในเชื้อไวรัสที่คร่าชีวิตมนุษย์มากที่สุดในช่วง 10 ปีข้างหน้า
ดร.วิลเลียม ฮิทท์ซึ่งเกษียณจากตำแหน่งกรรมการของบริษัทเมดิโซน อินเตอร์เนชั่นแนลเมื่อไม่นานมานี้นั้น ได้ทดลองใช้โอโซนมาเป็นระยะเวลามากกว่า 2 ปีในการรักษาทางการแพทย์ตามปกติของเขาในประเทศเม็กซิโก และความสำเร็จของบรรดาแพทย์ในการรักษาโรคไวรัสตับอักเสบซีด้วยโอโซนที่ศูนย์วิลเลียม ฮิทท์ เซ็นเตอร์ ซึ่งดำเนินการนอกเหนือการควบคุมขององค์การอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐและกลุ่มควบคุมนั้นได้สร้างความพอใจอย่างมาก
ทั้งนี้ โครงการทดลองนำร่องดังกล่าวได้ให้โอกาสอย่างมากต่อบริษัทในการกำหนดขนาด, ความถี่และแนวทางในการบำบัดรักษา ในขณะที่ได้มีการใช้โอโซนในการรักษามาเป็นเวลาหลายปีในยุโรปและในส่วนอื่นๆของโลกในรูปแบบต่างๆ ทางบริษัทเมดิโซนเชื่อว่าแนวทางการรักษา, ขนาดในการรักษาและระบบการส่งมอบที่ได้รับสิทธิบัตรที่ทางบริษัทกำลังดำเนินการพัฒนานั้น จะมีความเป็นมาตรฐานทั่วโลกในไม่ช้านี้
ในขณะที่ได้มีการตกลงในด้านโครงการจัดสรรทุนให้กับบริษัทนั้น ทางบริษัทเมดิโซนมีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินการวิจัยในแคนาดาโดยเริ่มจากการวิจัยเกี่ยวกับโรคไวรัสตับอักเสบซี โดยทางบริษัทจะดำเนินการยื่นขออนุมัติจากรัฐบาลแคนาดาในอนาคตอันใกล้นี้ และจะดำเนินการผ่านทางบริษัทเมดิโซน แคนาดาซึ่งเป็นบริษัทในเครือซึ่งจะยื่นขออนุมัติจากทางสำนักงานคุ้มครองสุขภาพของแคนาดา
สำหรับผู้อำนวยการบริหารคนใหม่ของเมดิโซน แคนาดาซึ่งจะเป็นผู้รับผิดชอบโครงการวิจัยในแคนาดาและดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสของเมดิโซน อินเตอร์เนชั่นแนลรวมทั้งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารนั้น จะมีการประกาศให้ทราบในเดือนมิ.ย.หลังการลาออกจากตำแหน่งในปัจจุบันของเขา และนอกเหนือจากการทดลองขั้นต้นเกี่ยวกับโรคไวรัสตับอักเสบนั้น ทางบริษัทจะขยายขอบเขตการวิจัยไปยังไวรัสตัวอื่นๆด้วย อาทิ ไวรัส HIV/AIDS เป็นต้น
สำหรับโครงการจัดสรรทุนดังกล่าวนั้นจะเพียงพอต่อการดำเนินการทดลองจนเสร็จสิ้นซึ่งจำเป็นต่อการขออนุมัติด้านกฏระเบียบขั้นต้นสำหรับโครงการของบริษัทในการบำบัดรักษาโรคติดเชื้อไวรัสในมนุษย์
บริษัทเมดิโซน อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ เป็นบริษัทที่ดำเนินงานด้านการวิจัยและพัฒนา โดยได้พัฒนาการบำบัดรักษาโดยใช้โอโซนสำหรับโรคที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสชนิดต่างๆ อาทิ AIDS, ไวรัสตับอักเสบบีและซี, เริม รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีที่ได้รับสิทธิบัตรสำหรับการลดการติดเชื้อของโลหิต, ผลิตภัณฑ์โลหิตและผลิตภัณฑ์เซรุ่มจากสัตว์ โดยเมื่อไม่นานมานี้ บริษัทได้รับสิทธิบัตรใหม่สำหรับการใช้เทคโนโลยีของเมดิโซนเพื่อรักษาอาการติดเชื้อภายนอกด้วย
แหล่งที่มา: บริษัทเมดิโซน อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์
ติดต่อ: จิลล์ มาร์แชลล์ บริษัทเมดิโซน อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ โทร 415-868-0300 หรือ operations@medizoneint.com
เว็บไซท์: http://www.medizoneint.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว #21146-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ