ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 18 กันยายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 19, 2001 08:27 —Asianet Press Release

18 ก.ย.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การก่อวินาศกรรมส่งผลกระทบต่อการรวมกิจการ
เพอร์เชส: บริษัท เป๊ปซี่ (PepsiCo) จะเปลี่ยนแปลงวิธีการและกลับมารับรองการซื้อหุ้นคืนมูลค่า 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายหลังจากที่ได้ยกเลิกโครงการซื้อหุ้น เพื่อให้เป็นไปตามคุณสมบัติสำหรับการรวมกิจการกับบริษัท เควกเคอร์ โอ๊ตส์ (Quaker Oats Company) โดยข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังคณะกรรมาธิการว่าด้วยความปลอดภัยและการแลกเปลี่ยนของสหรัฐอเมริกาได้สั่งการในการบรรเทาเหตุฉุกเฉิน เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับตลาดหุ้นของสหรัฐในช่วงเวลาหลังจากการโจมตีของกลุ่มผู้ก่อการร้ายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายสตีฟ เรนไมด์ (Steve Reinemind) ผู้บริหารระดับสูงและประธาน กล่าวว่า ในขณะที่บริษัทใดๆก็ตามไม่สามารถต้านทานได้กับความวุ่นวายทางเศรษฐกิจ บริษัทยังคงเชื่อมั่นว่า จะสามารถบรรลุเป้าหมายที่ได้เคยระบุไว้
พนักงานปลอดภัย
นิวยอร์ค: บริษัท มัลเท็กซ์ดอทคอม (Multex.com) ผู้จัดหาโซลูชั่นเกี่ยวกับเทคโนโลยีและข้อมูลสำหรับนักลงทุนให้กับอุตสาหกรรมบริการทางการเงิน ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่นิวยอร์คนั้น ได้ยืนยันถึงพนักงานของบริษัทที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับตึกเวิลด์ เทรด เซ็นเตอร์ว่า ได้รับความปลอดภัย แต่ความยุ่งเหยิงของบริการจะยังคงเป็นอยู่ต่อไปเนื่องจากความรุนแรงของความเสียหายในครั้งนี้ โดยบริษัทได้แสดงความเสียใจต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการสูญเสียชีวิตและการทำลายทรัพย์สิน ซึ่งเกิดจากการโจมตีของกลุ่มผู้ก่อการร้ายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
บริการอินเทอร์เน็ต
โตเกียว: บริษัท อินเทอร์เน็ต อินนิทิเอทีฟ เจแปน (Internet Initiative Japan) จะเปิดตัวบริการเชื่อมโยงใหม่บนเครือข่ายเอดีเอสแอล (ADSL) ภายใต้ยี่ห้อไอไอเจมิโอ (IIJmio) ซึ่งเป็นบริการด้านเครือข่ายใหม่ของบริษัท ในขณะที่ธุรกิจดั้งเดิมของบริษัทได้เจาะจงกับกลุ่มบริษัทนั้น บริการเอดีเอสแอลจะให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกกับบุคคล
การถอนตัวจากตลาดหุ้นแนสแดค
ซานโฮเซ่: บริษัท โคแม็ก (Komag Inc) ผู้ผลิตไดรฟ์สำหรับมีเดีย ดิสค์ ได้ถอนคำร้องที่มีต่อคณะกรรมการว่าด้วยคุณสมบัติบัญชีรายชื่อของตลาดหลักทรัพย์แนสแดค (Nasdaq Listing Qualifications Panel) และยังอาสาถอดบัญชีหุ้นสามัญของบริษัทจากตลาด เพื่อค้าขายบนโอทีซี บูลเลอติน บอร์ด (OTC Bulletin Board)
เทคโนโลยีใหม่ของการชี้นำทาง
แฟรงเฟิร์ต: เทคโนโลยีการช่วยเหลือการชี้นำทางด้วยไฟฟ้า ซึ่งประสานความเชื่อมโยงทางด้านเทคนิคระหว่างล้อนำทางและล้อบนถนน จะถูกนำมาสาธิตที่ไอเอเอ (IAA) บริษัท ทีอาร์ดับบลิว (TRW Inc) ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับผิดชอบการแนะนำดังกล่าวได้เปิดเผยในวันนี้ โดยได้มีการประกาศสัญญาการผลิตหลายรายการของยุโรปที่มีกับระบบเบรคของบริษัท
โดเมน เนมของดอทบิซ
สเตอร์ลิง: บริษัท นิวเลเวล (NeuLevel Inc) ผู้ดำเนินการจดทะเบียนดอทบิซ โดเมน เนม เปิดเผยว่า บริษัทจะขยายกำหนดเวลาเส้นตายสำหรับการรับสมัครไปจนถึงวันที่ 21 กันยายน
โดเมน เนมดั้งเดิม
เออร์วิน: โดเมน เนมของอินเทอร์เน็ตจะสามารถใช้งานได้ในภาษาท้องถิ่นผ่านการจดทะเบียนระหว่าง ไอ-ดีเอ็นเอส (I-DNS International regostry) จากการประกาศของบริษัท ยูนิเวอร์ซัล เนมส์ (Universal Names) โดยบริษัทจะบริจาคโดเมน เนมหลายภาษาแก่องค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรระดับโลกและภูมิภาค โดยองค์กรของประเทศจีน ญี่ปุ่น เกาหลี อาหรับ และรัสเซีย จะเป็นจุดเด่นประเทศแรกๆ
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ