ASIANET: สถาบันบัณฑิตวิทยาลัยธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยชิคาโกเปิดแคมปัสในสิงคโปร์

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 14, 2000 08:11 —Asianet Press Release

สิงคโปร์--14 ก.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
สถาบันบัณฑิตวิทยาลัยธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยชิคาโกได้ทำการเปิดวิทยาลัยแห่งใหม่ขึ้นในสิงคโปร์เมื่อวานนี้ โดยนับเป็นโรงเรียนธุรกิจแห่งแรกที่มีวิทยาลัยถาวรในภูมิภาคเอเชีย, ยุโรปและสหรัฐ โดยวิทยาลัยในภูมิภาคเอเชียแห่งนี้จะเสนอโปรแกรม MBA สำหรับผู้บริหารซึ่งสอนโดยคณาจารย์ชุดเดียวกับที่สอนที่วิทยาลัยธุรกิจในชิคาโกและบาร์เซโลนา
มหาวิทยาลัยชิคาโกมีศาสตราจารย์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยมีผู้ได้รับรางวัลโนเบลถึง 71 รายซึ่งเป็นอาจารย์, นักศึกษาหรือนักวิจัย รวมทั้งบัณฑิตวิทยาลัยธุรกิจของทางมหาวิทยาลัยยังเป็นโรงเรียนธุรกิจแห่งแรกที่มีอาจารย์ซึ่งได้รับรางวัลโนเบลด้วย โดยในปัจจุบันทางบัณฑิตวิทยาลัยธุรกิจมีอาจารย์ปัจจุบันและอดีตอาจารย์รวม 5 คนที่ได้รับรางวัลโนเบล
ทั้งนี้ มีนักศึกษา 84 คนได้เข้าลงทะเบียนเรียนในบัณฑิตวิทยาลัยธุรกิจรุ่นบุกเบิกนี้ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดที่ทางบัณฑิตวิทยาลัยธุรกิจสามารถรับเข้าศึกษาได้ ซึ่งได้แก่ผู้บริหารระดับสูงที่เดินทางจาก 15 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียรวมถึงญี่ปุ่น, จีน, อินเดียและออสเตรเลีย โดยนักศึกษาบางรายเป็นพลเมืองของสหรัฐและประเทศยุโรปหลายแห่งซึ่งอาศัยและทำงานอยู่ในภูมิภาคเอเชีย
โรเบิร์ต เอส. ฮามาดา คณบดีของบัณฑิตวิทยาลัยธุรกิจกล่าวว่า "นับเป็นครั้งแรกที่โรงเรียนธุรกิจทำการเสนอโปรแกรม MBA สำหรับผู้บริหารทั่วโลกใน 3 ทวีปซึ่งทำการสอนทั้งหมดโดยคณาจารย์ประจำในสถานที่ตั้งวิทยาลัยถาวรต่างๆ"
นายฮามาดาได้เปิดเผยถ้อยแถลงดังกล่าวในพิธีเปิดวิทยาลัยที่สิงคโปร์ซึ่งมีนายเอส.อาร์.นาธาน ประธานาธิบดีสิงคโปร์และศาสตราจารย์โรเบิร์ต โฟเกล ผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ในปี 1993 เข้าร่วมพิธีด้วย
นักศึกษาแต่ละรายในโปรแกรมของภูมิภาคเอเชียจะเรียนร่วมกับนักศึกษาโปรแกรมเดียวกันในยุโรปและอเมริกาเหนือของทางมหาวิทยาลัยชิคาโกเป็นระยะเวลา 4 สัปดาห์ โดยนักศึกษาจากภูมิภาคเอเชียจะเดินทางไปยังบาร์เซโลนาและชิคาโก และนักศึกษาแลกเปลี่ยนที่เหลือจากโปรแกรมยุโรปและอเมริกาเหนือจะเดินทางไปยังสิงคโปร์
บัณฑิตวิทยาลัยธุรกิจของมหาวิทยาลัยชิคาโกได้เสนอโปรแกรม MBA ทั้งแบบในเวลาและนอกเวลารวม 7 โปรแกรม นอกเหนือไปจากโปรแกรมปริญญาเอกด้านธุรกิจ โดยในปัจจุบันมีนักศึกษา MBA ลงทะเบียนเรียนราว 2,700 คนและมีนักศึกษาระดับปริญญาเอก 100 คน
บัณฑิตวิทยาลัยธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยชิคาโกได้ทำการบุกเบิกการศึกษาด้านธุรกิจสำหรับผู้บริหารขึ้นในปี 1943 โดยได้จัดโปรแกรม MBA สำหรับผู้บริหารขึ้นเป็นโปรแกรมแรกของโลก
แหล่งข่าว: บัณฑิตวิทยาลัยธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยชิคาโก
ติดต่อ: อัลเลน ฟรีดแมน โทร 773-702-9232 หรือ อคีวา ฮาร์เรลล์ โทร 773-834-1984 หรือ บาร์บารา แบค โทร 773-702-4282 --จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ