ASIANET: "เอเชีย ออนไลน์"เปิดตัวบริการซอฟท์แวร์ CenoSuite

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 6, 2000 10:50 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--6 ก.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทเอเชีย ออนไลน์ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นธุรกิจทางอินเทอร์เน็ตทั่วภูมิภาคได้เปิดตัว CenoSuite ซึ่งเป็นบริการแรกทางด้านซอฟท์แวร์ซึ่งประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายโดยขจัดปัญหาของการบำรุงรักษาและการพัฒนาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที) โดย CenoSuite สามารถตอบสนองเป้าหมายของเอเชีย ออนไลน์ในการช่วยให้บรรดาลูกค้ามีความได้เปรียบด้านกลยุทธ์ทางอินเทอร์เน็ตด้วยค่าใช้จ่ายในระดับต่ำ โดยให้บริการแอพพลิเคชั่นซอฟท์แวร์ต่างๆเริ่มจากไมโครซอฟท์ ออฟฟิซ 2000 และบริการด้านฮาร์ดแวร์
เอเชียออนไลน์จะนำเสนอ CenoSuite พร้อมด้วย CenoStation ซึ่งเป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์สนับสนุนการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตพร้อมด้วยคีย์บอร์ด, เม้าส์และจอภาพ โดยประกอบไปด้วยรุ่นต่างๆจากทางบริษัทเดลล์ คอมพิวเตอร์, ไอบีเอ็มและวิส เทคโนโลยี นอกจากนี้ เอเชีย ออนไลน์ยังจะนำเสนอบริการ CenoSuite เป็นออปชั่นซอฟท์แวร์อย่างเดียวสำหรับการใช้งานกับโครงสร้างพีซีที่มีอยู่ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นกรณีใดก็ตาม จะมีการใช้แอพพลิเคชั่นที่ทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ศูนย์ข้อมูลด้านการเงินซึ่งทางบริษัทเดลล์เป็นผู้นำเสนอพร้อมด้วย CenoStation หรือพีซีมาตรฐานที่มีอินเตอร์เฟสสำหรับผู้ใช้บริการ
นายซุย ฟัง ชาน ผู้อำนวยการฝ่ายบริการแอพพลิเคชั่น (ASP) ของเอเชีย ออนไลน์กล่าวว่า "ทางเอเชีย ออนไลน์มีแผนการในเชิงรุกอย่างมากในการให้บริการด้านแอพพลิเคชั่น และ CenoSuite เป็นเพียงบริการหนึ่งในหลายๆบริการของทางบริษัท และยังเป็นรากฐานของการสร้างโซลูชั่นแอพพลิเคชั่นซอฟท์แวร์ต่างๆเพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจต่างๆ"
นอกเหนือจากการให้ใบอนุญาตไมโครซอฟท์ วินโดวส์ 2000 และออฟฟิซ 2000 นั้น บริษัทเอเชีย ออนไลน์ยังได้ลงนามในข้อตกลงหุ้นส่วนด้านซอฟท์แวร์กับทางบริษัทโลตัส ดีเวลล็อปเมนต์ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถเปิดตัวโซลูชั่นประมวลผลบนพื้นฐานของ Lotus Notes และ Domino ได้ และบริษัทยังอยู่ในกระบวนการสรุปข้อตกลงกับผู้จำหน่ายซอฟท์แวร์อื่นๆหลายรายทั้งทางด้านการบัญชี, การจัดการทรัพยากรบุคคล, การวางแผนทรัพยากรองค์กร, การจัดการด้านลูกค้าสัมพันธ์และอี-คอมเมิร์ซ โดยเอเชีย ออนไลน์จะร่วมมือกับบรรดาลูกค้าเพื่อกำหนดโซลูชั่นอุตสาหกรรมเฉพาะด้านขึ้น
เป้าหมายแรกของเอเชีย ออนไลน์ในการเสนอบริการ CenoSuite ในฮ่องกงได้แก่ธุรกิจโรงแรม, ศูนย์ธุรกิจ, อาคารอัจฉริยะ, โรงเรียนและบริษัทบางแห่งอาทิ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ซึ่งบริหารสำนักงานเคลื่อนที่ และเอเชีย ออนไลน์จะขยายการให้บริการแก่ธุรกิจอื่นๆอีกด้วยการนำเสนอแอพพลิเคชั่นเพิ่มขึ้น
เอเชีย ออนไลน์ใช้ซอฟท์แวร์ MetaFrame ของซิทริคซ์ ซิสเทมส์ทำให้สามารถให้บริการเช่าแอพพลิเคชั่น CenoSuite ได้โดยไม่ต้องซื้อ โดยเทคโนโลยี Citrix Independent Computing Architecture (ICA) จะเป็นพื้นฐานสำหรับการประมวลผลของลูกค้าขั้นสุดท้าย และทำให้สามารถเข้าใช้ CenoSuite และโซลูชั่นอื่นๆของเอเชีย ออนไลน์ได้จากบราวเซอร์ของเว็บต่างๆได้
เอเชีย ออนไลน์กำลังเสนอราคาพิเศษช่วงเปิดตัวสำหรับออปชั่นบริการซอฟท์แวร์ CenoSuite อย่างเดียว โดยคิดค่าธรรมเนียมรายเดือนเพียง 400 ดอลลาร์ฮ่องกงต่อเครื่องคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง ส่วนบริการ CenoSuite พร้อมด้วยเครื่อง CenoStation นั้นคิดค่าบริการเริ่มต้นที่ระดับ 600 ดอลลาร์ฮ่องกงต่อเดือน โดยเครื่องคอมพิวเตอร์ดังกล่าวประกอบด้วย Fast Ethernet, พอร์ตเสียง, คีย์บอร์ด, เม้าส์และจอภาพขนาด 15 นิ้ว
บริษัทเอเชีย ออนไลน์เป็นบริษัทโฮลดิ้งซึ่งดำเนินงานในฮ่องกง, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, อินเดีย, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, สิงคโปร์, ญี่ปุ่น, แคนาดาและสหรัฐ โดยในปัจจุบัน เอเชีย ออนไลน์ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตรวมถึงการ dial-up, บริการเช่าคู่สาย, ISDN, roaming, การเชื่อมโยงระบบ, การออกแบบและจัดตั้งเว็บ, การบริการ co-location, การส่งข้อความ, การจัดการไซท์ท่า, การโฆษณาและอี-คอมเมิร์ซ
นอกจากนี้ เอเชีย ออนไลน์ยังได้วางแผนที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านการสื่อสารบนพื้นฐานของอินเทอร์เน็ตแก่ลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศผ่านทางการเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทอินเทอร์เน็ตชั้นนำของสหรัฐและการพัฒนาภายในบริษัท โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้แก่ ผลิตภัณฑ์ด้าน audio conferencing, video conferencing, voice-over-IP และลายเซ็นดิจิตอล
ผู้สนใจที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอเชีย ออนไลน์ สามารถดูได้จากเว็บไซท์ www.AsiaOnlineLtd.com หรือติดต่อ ไมค์ ดันน์ บริษัทเอเชีย ออนไลน์ โทร +852-2152-1182 หรืออีเมล์ mikedunn@AsiaOnlineLtd.com หรือ เฟอร์กัส โอ'โรค บริษัทไฟร์แบรนด์ โทร +852-2122-9761 อีเมล์ fergus@firebrand.com.hk-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว # 21213-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ