ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 14 มีนาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 15, 2001 10:04 —Asianet Press Release

--14 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
พันธมิตรอี-บิสซิเนส
ฮ่องกง: อาริบา อิงค์ (Ariba Inc) ผู้ทำการค้าแบบธุรกิจต่อธุรกิจ (B2B) และเน็ตเซล1360 (NetCel1360) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านอี-บิสซิเนสในเอเซีย ทั้งสองบริษัทกล่าวในวันนี้ว่า จะร่วมมือกันให้บริการซอฟท์แวร์ และบริการด้านอี-บิสซิเนสเต็มรูปแบบทั่วภูมิภาคเอเซีย
ชิพสำหรับอินเทล
ไทเป: ซิลิคอน อินทิเกรดเต็ด ซิสเต็มส์ (Silicon Integrated Systems) ผู้ผลิตชิ้นส่วนลอจิกและกราฟฟิค (Logic and Graphic Chip) ได้แถลงในวันนี้ว่า บริษัทจะเป็นรายแรกที่จะทำการผลิตในปริมาณมาก และทำการตลาด สำหรับชิพเซ็ททั้งสองตัวที่จะรองรับระบบ Tualatin รุ่นถัดไปของอินเทล
การเจรจาเทลโก้
ฮ่องกง: ซิสโก้ ซิสเต็มส์ อิงค์ (Cisco Systems Inc) บริษัทผู้วางระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตระดับโลก และนิวเวิล์ด เทเลโฟน จำกัด (New World Telephone Ltd) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม และการส่งข้อมูลผ่านช่องสัญญาณกว้าง (Broadband Carrier) ได้ตกลงที่จะร่วมมือในการเสนอสินค้าใหม่สู่ฮ่องกง
ใช้ข้อมูลได้ไม่ว่าอยู่ที่ไหน เมื่อไร
ลอนดอน: ข่าวประชาสัมพันธ์ที่เผยแพร่ในวันนี้ระบุว่า นวัตกรรมการให้บริการข้อมูลแบบไร้สาย (Wireless Data Services Innovation) ซึ่งพัฒนาโดยกิจการร่วมทุนระหว่าง เอที แอนด์ ที (AT&T) และ บีที (BT) จะทำให้สมาชิกสามารถเข้าถึงเครือข่ายข้อมูลได้โดยตรงผ่านเครื่องลูกข่ายในระบบ GPRS ได้ในต่างประเทศ เสมือนการใช้งานผ่านเครือข่ายในประเทศ
บ้านบนรันเวย์ ?
แฟรงก์เฟิร์ต: ฟราพอร์ต เอจี (Fraport AG) ซึ่งเป็นเจ้าของและผู้บริหารงานสนามบินแฟรงก์เฟิร์ต ประกาศในวันนี้ถึงความสำเร็จในการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ MIPIM 2001 ที่ยุโรป
ผลตอบแทนที่น่าพอใจ
เมนซ์: คลอซ์ จี. อดัม (Klaus G. Adam) ประธานกรรมการ แอล อาร์ พี กรุ๊ป (LRP Group) เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทมีรายได้สุทธิเพิ่มขึ้นถึง 23% สำหรับงบการเงินประจำปี 2000 และมีผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้น 21.7% ซึ่งเขากล่าวว่า พอใจกับผลการดำเนินงานดังกล่าวท่ามกลางตลาดการเงินและการธนาคารของยุโรปที่กำลังปั่นป่วนอยู่ในขณะนี้
แอลอาร์พีหาผู้ร่วมทุน
โตเกียว: ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นที่สองระบุว่า แอลอาร์พี กรุ๊ป (LRP Group) ประกาศ หาผู้สนใจร่วมลงทุนจากภาคเอกชนญี่ปุ่นเพิ่มเติมจากผู้ร่วมทุนกลุ่มสถาบันของตน เพื่อนำร่องโครงการเว็บไซต์ภาษาญี่ปุ่น
การทดสอบหลอดเลือดหัวใจ
อินเกลไฮม์: เบอร์ริงเกอร์ อินเกลไฮม์ (Boehringer Ingelheim) แถลงในวันนี้ว่า บริษัทฯ จะจัดการทดสอบผู้ป่วยจำนวน 28,000 คน จาก 700 แห่ง เพื่อศึกษาการป้องกันการเกิดโรคระบบหัวใจและหลอดเลือด หัวใจ (cardiovascular diseases) เช่น กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดฉับพลัน และหลอดเลือดหัวใจอุดตัน
ผลิตภัณฑ์อี-บิสซิเนสตัวใหม่
ดัลลัส: ไอวีบี เน็ตเวิร์ก โซลูชั่น ( iVB Network Solutions) ได้แนะนำ ออมเวีย (Omvia) ซึ่งเป็นชุดผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับผู้ให้บริการเครือข่าย และบริษัทที่ดำเนินธุรกิจการส่งเสริมเครื่องหมายการค้า (private branding enterprises) เพื่อนำเสนอบริการอี-บิสซิเนสแบบพิเศษเฉพาะให้กับสมาชิก
สำนักงานใหม่
เรสตัน: คอมเสิร์ช (Comsearch) ผู้ให้บริการด้านวิศวกรรม กล่าวในวันนี้ว่า ทางบริษัทจะทำการเปิดสำนักงานใหม่ที่ซิดนีย์ (Sydney) เพื่อเป็นการนำร่องในการขยายกิจการของบริษัทในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
การทดลองเสร็จสมบูรณ์
บอทเฮล: วิกเซล คอร์เปอร์เรชั่น (Vixel Corporation) และแอลเอสไอ ลอจิก สตอเรจ ซิสเต็มส์ อิงค์ (LSI Logic Storage System Inc) ร่วมกันแถลงในวันนี้ว่าการทดลองผลิตภัณฑ์ วิกเซล สวิทช์ (Vixel Switches) ภายใต้โลโก้โปรแกรมของแอลเอสไอ ลอจิก (LSI Logic) ได้สำเร็จอย่างสมบูรณ์แล้ว
เคอร์เซอร์ที่เล็กที่สุด
พอร์ตแลนด์: อินคอนโทรล โซลูชั่น (InControl Solutions) ได้ทำการเปิดตัวอุปกรณ์ควบคุมเคอร์เซอร์ (Cursor) ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถใช้เพียงปลายนิ้วในการลากและชี้
การปรับโครงสร้างผู้บริหาร
รีเสิร์จ ไทรแองเกิ้ล ปารค์: ควินไทลส์ ทรานสแนชั่นนัล คอร์เปอร์เรชั่น (Quintiles Transnational Corporation) ได้ประกาศในวันนี้ถึงการแต่งตั้ง พาเมล่า เคอรบี้ (Pamela Kirby) เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และการแต่งตั้งเดนนิส กิลลิ่งส์ (Dennis Gillings) เป็นประธาน ภายใต้การปรับโครงสร้างผู้บริหารของบริษัท
ข้อตกลงทางสิทธิบัตร
แคมบริดจ์: มิลเลเนี่ยม ฟามาซูติคัลส์ อิงค์ (Millenium Pharmaceutials Inc.) และ โปรตีน ดีไซน์ แล็ปส์ อิงค์ (Protein Design Labs Inc (PDL)) ได้ประกาศในวันนี้ ถึงข้อตกลงที่จะให้สิทธิกับมิลเลเนี่ยม ในการขอใบอนุญาตทางการค้าสำหรับแอนติบอดี้สำหรับมนุษย์ (Humanised Antibodies) หลายตัว ภายใต้สิทธิบัตรของ PDL
ผลิตภัณฑ์ใหม่เกี่ยวกับพันธุกรรม
แอนน์อาร์เบอร์: ในวันนี้ จีโนมิคส์ โซลูชั่น อิงค์ (Genomics Solutions Inc.) บริษัทระดับโลกเจ้าของเทคโนโลยีสำหรับงานวิจัยด้านรหัสพันธุกรรมและโปรตีน (Genomic and Proteomic) ได้เปิดตัวสองผลิตภัณฑ์ใหม่ทางด้านไมโครอาเรย์ (Microarray) ได้แก่ จีนแม็พ (GeneMap) และ แร็ทโคลน (Rat Clone)
ความสำเร็จบนแฟร์เวย์
คาร์ลส์บัด: ข่าวประชาสัมพันธ์ที่เผยแพร่ในวันนี้ระบุว่า ช่วงสุดสัปดาห์เป็นช่วงเวลาแห่งความสำเร็จบนแฟร์เวย์ของบริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf) เนื่องจากโปรกอล์ฟของบริษัทฯ 2 คน ได้แก่ แอนนา โซเรนสแตม (Anna Sorenstam) และ จิม คอลเบิร์ต (Jim Colbert) ได้ชนะการแข่งขันโดยใช้ลูกกอล์ฟรุ่น Rule 35 ของบริษัทฯ
AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ที่ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-นป,นท,พธ,รค/วบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ