ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 25, 2001 07:00 —Asianet Press Release

24 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ห้ามล่าปลาวาฬในไอซ์แลนด์
ลอนดอน: ข้อเรียกร้องของประเทศไอซ์แลนด์ (Iceland)ได้รับการปฏิเสธในการประชุมประจำปีคณะกรรมาธิการว่าด้วยการล่าปลาวาฬนานาชาติครั้งที่ 53 ถึงแม้ว่าข้อเรียกร้องจะได้รับการสนับสนุนจากประเทศผู้ล่าปลาวาฬที่เหนียวแน่นอย่างนอร์เวย์และญี่ปุ่น " เป็นสิ่งที่ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆว่าประเทศอย่างญี่ปุ่น,นอร์เวย์,ไอซ์แลนด์และประเทศอื่นๆอยากจะนำการประชุมไปสู่ความปั่นป่วนมากกว่าที่จะรอการตัดสินใจ" นายคาเรน สติวเออร์ (Karen Steuer) ผู้อำนวยการของโครงการการทำลายเพื่อการพาณิชย์และการค้าของไอเอฟเอดับบลิวกล่าว
เป๊ปซี่กับธุรกิจขนมขบเคี้ยวที่ซาอุดิอาระเบีย
เพอร์เชส: บริษัท เป๊ปซี่ (PepsiCo Inc) ได้ซื้อกิจการบริษัท ทาซาลี สแนค ฟู้ดส์ (Tasali Snack Foods)ซึ่งเป็นบริษัทผลิตขนมขบเคี้ยวรสเค็มของซาอุดิอาระเบีย จากบริษัทซาโวล่า สแนค ฟู้ดส์ (Savola Snack Foods) ด้วยจำนวนเงินที่ไม่เปิดเผย การเคลื่อนไหวดังกล่าวจะทำให้เป๊ปซี่ได้มาซึ่ง 45 เปอร์เซนต์ในตลาดซาอุดิอาระเบียที่มีมูลค่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐขึ้นไป เมื่อรวมเข้ากับทรัพย์สินของบริษัท ทาซาลีและบริษัทร่วมทุนในนามบริษัท ซาอุดิ สแนค ฟู้ดส์ (Saudi Snack Foods)ที่บริษัทเป๊ปซี่ได้ร่วมทุนอยู่แล้ว
ข้อตกลงเรื่องข้อมูลทางการเงิน
นิวยอร์ค: บริษัท สครีมมิ่ง มีเดีย (Screaming Media) ผู้ให้บริการข้อมูล จะซื้อบริษัท สต็อคพอยท์ (Stockpoint Inc,) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินการด้านการเงิน,ข้อมูลการลงทุนและการตลาด เพื่อทำให้บริษัทแข็งแกร่งในตลาดบริการด้านการเงิน
การร่วมมือกันของบริษัทด้านอิเลคทรอนิคส์
ซาน โฮเซ่: บริษัท ชาร์ป คอร์ปอร์เรชั่น (Sharp Corporation) ได้เลือกอะไจล์ ซอฟท์แวร์ (Agile Software) มาดำเนินการด้านพื้นฐานการผลิตเพื่อบริหารข้อมูลและสื่อสารกับคู่ค้า ซึ่งมีชื่อในเรื่องของวงจรอายุของสินค้าในภาคอิเลคทรอนิคส์ที่ใช้เทคโนโลยีระดับสูง
ปริมาณความจุที่เพิ่มขึ้นในเกาหลี
ฮ่องกง: บริษัท เดคอม (DACOM) เปิดเผยว่า บริษัทได้สัญญาในการเพิ่มปริมาณความจุของข้อมูลกับผู้ร่วมลงทุนคือ บริษัท เอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง (Asia Global Crossing) โดยการติดตั้งระบบแพน-เอเชียนของบริษัทในสาขาประเทศเกาหลี เพื่อให้ความมั่นใจกับลูกค้าถึงการเชื่อมโยงจากเมืองหนึ่งสู่อีกเมืองหนึ่ง
เครือข่ายเพื่อองค์กรขนาดกลางของญี่ปุ่น
โตเกียว: บริษัท อินเทอร์เน็ต อินนิเทียทีฟ เจแปน (Internet Initiative Japan) ผู้ให้บริการการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของญี่ปุ่น ได้เปิดตัวบริการเชื่อมโยงใหม่ในชื่อ"ไอไอเจ ไฟเบอร์แอ็คเซ็ส/เอฟ (IIJ FiberAccess/F)" สำหรับองค์กรขนาดกลาง (SMEs) โดยบริการดังกล่าวแตกต่างไปจากบริการสื่อสัญญาณบรอดแบนด์ดั้งเดิมในเรื่องการรับประกันเรื่องเวลาของเครือข่ายและการใช้งานด้านสายเคเบิลใยแก้วนำแสงระดับภูมิภาคที่รู้จักในชื่อบีเอฟแอลอีที'ส (BFLET's)
ระบบการค้าที่ชำนาญ
ซิดนีย์: จีเอฟไอเน็ต (GFInet) ผู้สร้างระบบการตลาดออนไลน์ ได้เปิดตัวระบบการค้าออนไลน์ระบบแรกสำหรับการไฟฟ้าออสเตรเลีย โดยมุ่งที่จะให้บริการเต็มที่ทางการตลาดจากผู้ค้าในบริการซ่อมไฟฟ้าไปจนถึงการค้าที่ซับซ้อน ซึ่งต้องการบริการซื้อขายหุ้นเป็นมูลค่าเพิ่มด้วย
บริษัทจีเอ็มค้นหาระบบเชื้อเพลิงทดแทน
เออร์ไวน์: บริษัท ควอนตัม เทคโนโลยีส์ เวิลด์ไวด์ (QUANTUM Technologies Worldwide) ได้รับความสำเร็จในการทำสัญญา เพื่อพัฒนาและติดตั้งระบบสะสมเชื้อเพลิงเพื่อเป็นเทคโนโลยีทางเลือกเกี่ยวกับแรงขับเคลื่อนให้กับยานยนต์ของบริษัท เจนเนอร์รัล มอเตอร์
ฮาร์ด ไดรฟ์สำหรับสื่อ
ซาน โฮเซ่: บริษัท โคแม็ก (Komag Inc) ผู้ผลิตฮาร์ด ไดรฟ์สำหรับสื่อต่างๆได้ประกาศถึงสื่อล่าสุดที่มีหน่วยความจุ 40 กิ๊กกะบิทต่อแผ่นว่า สามารถใช้งานร่วมกันได้กับฮาร์ด ไดรฟ์รุ่นไดมอนด์แม็กซ์ (DiamondMax)ของบริษัท แม็กซ์เตอร์ (Maxtor Corporation) และบริษัทยังได้เริ่มต้นส่งแผ่นดิสค์จำนวนมากสำหรับโปรแกรมดังกล่าว
แพลทฟอร์มด้านพาณิชย์อิเลคทรอนิคเกี่ยวกับยานยนต์
นาร์ร่าบีน: บริษัท อินโฟร์มีเดีย (Infomedia Ltd) ผู้พัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศเกี่ยวกับยานยนต์ เปิดเผยว่า บริษัทแสดงระบบการบริหารผู้แทนจำหน่าย(DMS)ในชื่อ "ออโต้เลดเจอร์ส" (AutoLedgers) ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างความเป็นผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนเป็นหนทางที่มีประสิทธิผลในการบริหารธุรกิจ โดยแพลทฟอร์มนี้จะสร้างความแตกต่างของแบบที่ผู้คนเคยชินในเรื่องของการทำงานของดีเอ็มเอสและราคา
ซอฟท์แวร์ภาษาออนไลน์
เฮิร์ส: แอพพลิเคชั่นภาษาญี่ปุ่นและซอฟท์แวร์ภาษาอังกฤษจะมีวางจำหน่ายในร้านค้าออนไลน์ใหม่ที่พัฒนาขึ้นโดยแฮนแดนโก (Handago) ผู้พิมพ์ซอฟท์แวร์ไร้สาย และมิยาวิกซ์ (Miyavix)ซึ่งเป็นเว็บไซต์ชั้นนำของญี่ปุ่น
พันธมิตรเทคโนโลยีของจีน
สิงคโปร์: บริษัท เอดจ์แมทริกซ์ (Edgematrix) บริษัทด้านโครงสร้างการสื่อสาร จะร่วมมือกับผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ไลนักซ์ชั้นนำของจีนคือ เรด แฟลก ซอฟท์แวร์ (Red Flag Software) เพื่อทำตลาดเทคโนโลยีของโครงสร้างไร้สายและสื่อผสมให้กับรัฐบาล,ทหารและหน่วยงานเอกชนอย่างธนาคาร
การร่วมลงทุนด้านเครื่องยนต์
แอนเดอร์สัน: บริษัท เดลโค เรมี อินเตอร์เนชั่นแนล (Delco Remy International Inc)และบริษัท ฮิตาชิ (Hitachi Inc) จะร่วมลงทุนกันเพื่อพัฒนาและทำตลาดเครื่องยนต์และเครื่องสลับกระแสไฟฟ้า โดยรวมการผลิตและการดำเนินการด้านการขายระดับโลกของทั้งสอง เพื่อเข้าถึงตลาดโลก
แชมเปี้ยนหมากรุกของโลก
ปักกิ่ง: จากการแข่งขันอย่างเข้มข้นถึง 40 รอบ นายซู ยินฉวน (Xu Yinchuan) วัย 27 ปีได้เป็นผู้ชนะเลิศในการแข่งขันหมากรุกบีจีเอ็น เวิลด์ เซียงจี ชาเลนจ์ (BGN World Xianggi(Chinese Chess) Challenge) โดยมีผู้สนับสนุนผู้ชนะเลิศร่วมกันคือ บริษัท เบรน เกมส์ เน็ทเวิร์ค (Brain Games Network plc)และเว็บไซต์เกมส์ทางอินเทอร์เน็ต
ความสามารถชั้นเยี่ยมด้านกีฬากอล์ฟ
คาลส์บัด: บริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf Company) ได้เปิดเผยถึงชัยชนะสองรายการของนักแข่งกอล์ฟมืออาชีพของบริษัทคือ โรซี่ โจนส์ (Rosie Jones) ซึ่งได้ชัยชนะในการแข่งขันไซเบส บิ๊ก แอ็ปเปิ้ล คลาสสิค (Sybase Big Apple Classic) และดานา ควิกลี่ (Dana Quigley) ที่ได้ชัยชนะในการแข่งขันเอสบีซี ซีเนียร์ โอเพ่น โดยใช้ไม้และลูกกอล์ฟของบริษัท
ผลการดำเนินการทางการเงิน
แฮมิลตัน: ผู้บริหารอาวุโสของบริษัท เอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง (Asia Global Crossing Ltd) จะเจรจาถึงผลการดำเนินการประจำไตรมาสที่สอง ปีพ.ศ.2544ของบริษัท หลังจากนั้นจึงจะมีการประกาศผลในวันพุธที่ 1 สิงหาคม
ปักกิ่ง: บริษัท โซหูดอทคอม (SOHU.COM) บริษัทด้านสื่อออนไลน์ของจีน ได้รายงานถึงผลการดำเนินการประจำไตรมาสที่สองของปีพ.ศ.2544 ซึ่งสูงขึ้น 16 เปอร์เซนต์ที่จำนวน 2.9 ล้านเหรียญสหรัฐการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง
เวลลิงตัน: นาย เครก นอร์เกต (Craig Norgate) ได้ประกาศวันนี้ว่า นายเดวิด พิลคิงตัน (David Pilkington)ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท นิวซีแลนด์ มิลค์,โกลบอล ไดอะรี่(New Zealand Milk,Global Diary Company)
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ