ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 13 มิถุนายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 14, 2001 11:51 —Asianet Press Release

13 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
แพร่ภาพสุริยคราส
โตเกียว : บริษัท Internet Initiative Japan Media Communications เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า จะมีการแพร่ภาพสุริยคราสในแอฟริกาใต้ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ โดยจะได้รับความช่วยเหลือทางเทคนิคจากทางบริษัท ซึ่งจะนำเสนอเนื้อหาในวีดีโอไปสู่เครือข่ายข้อมูลความเร็วสูง
เปิดเผยดัชนีทางเศรษฐกิจของออสเตรเลีย
นิวยอร์ค : สมาคม Conference Board จะเปิดเผยดัชนีทางเศรษฐกิจของออสเตรเลียในการแถลงข่าวที่โรงแรมโฮเต็ล อินเตอร์คอนติเนนตัล, ซิดนีย์ ในวันที่ 19 มิ.ย. โดยสมาคมดังกล่าว เป็นกลุ่มนักวิเคราะห์แนวโน้มเศรษฐกิจซึ่งเชี่ยวชาญในด้านการร่างข้อมูลธุรกิจเปรียบเทียบสำหรับประเทศอุตสาหกรรมทั่วโลก
บริษัทเครือข่ายข้อมูลเจาะตลาดเกาหลี
บรูมฟิลด์ : บริษัท McDATA Corporation ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเครือข่ายการเก็บข้อมูล เมื่อวานนี้ได้เปิดสำนักงานที่กรุงโซล ประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของบริษัท โดยได้ระบุว่า "การมีสำนักงานที่กรุงโซล จะทำให้เราสามารถทำงานร่วมกับหุ้นส่วนและผู้รวมระบบของเราได้ใกล้ชิดมากขึ้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการในการจัดเก็บข้อมูลที่กำลังขยายตัวในตลาดเกาหลี"
2 บริษัทรวมตัวให้บริการแก่บริษัทวิทยาศาสตร์ชีวภาพ
พรินซ์ตัน : แถลงการณ์ร่วมจากบริษัท Quintiles Transnational Corp และบริษัท Care Capital LLC เมื่อวานนี้ระบุว่า ทั้ง 2 บริษัทจะเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกันเพื่อให้บริการด้านธุรกิจและการลงทุนแก่บริษัทวิทยาศาสตร์ชีวภาพ
รัฐบาลควิเบคออกพันธบัตรสกุลเงินยูโรครั้งแรก
ควิเบค ซิตี้ : นางพอลีน มารัวส์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.รัฐฝ่ายเศรษฐกิจและการคลังของควิเบคได้กล่าวเมื่อวานนี้ว่า รัฐบาลควิเบคได้ออกพันธบัตรสกุลเงินยูโรครั้งแรกเมื่อวานนี้สำหรับนักลงทุนสถาบัน ซึ่งได้ทำให้ตัวเลขในขั้นต้นเพิ่มขึ้น 500 ล้านฉบับ
รถยนต์ไฟฟ้า
ดีทรอยต์ : รถยนต์ไฟฟ้าจะแย่งส่วนแบ่งตลาดจากรถที่ใช้น้ำมันเบนซิน ถ้าข้อตกลงหุ้นส่วนสำหรับการพัฒนาเครื่องมือกักเก็บไฮโดรเจนระหว่างบริษัท General Motors และบริษัท QUANTUM Technologies Inc ที่ประกาศออกมาในวันนี้ บรรลุเป้าหมาย
ข้อตกลงลิขสิทธิ์ทางรถไฟ
บริสเบน : จะมีการวางไม้หมอนรถไฟใหม่บนทางรถไฟหลายสายของออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ภายหลังการบรรลุข้อตกลงลิขสิทธิ์ระหว่างบริษัท Oz-Tex Solutions และบริษัท TieTek Inc ของสหรัฐ
เปิดสำนักงานในสิงคโปร์
ฮ่องกง : บริษัท CreoScitex Asia Pacific ซึ่งเป็นผู้พัฒนาระบบ pre-press ได้เปิดสำนักงานใหม่ในสิงคโปร์เพื่อให้บริการต่อ"โอกาสที่กำลังขยายตัว"ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค
วิธีการรักษาโรคหืด
เคมบริดจ์ : บริษัท Millenium Pharmaceutical ประกาศว่า LDP-977 ซึ่งเป็นวิธีรักษาโรคหืดและโรคภูมิแพ้แบบป้องกันการอักเสบ ได้เข้าสู่การทดลองทางการแพทย์ในระยะที่ 2 แล้ว ในขณะเดียวกัน ก็ได้มีการลงนามในข้อตกลงการพัฒนา, การทำการตลาดและการขายสำหรับทวีปยุโรปและเอเชียกับบริษัท Taisho Pharmaceutical แล้ว
เลือกเอเชียเป็นสถานที่ประชุม
เวคฟิลด์ : สมาคม Management Service Provider Association ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทระหว่างประเทศที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อจัดวางและส่งเสริมตลาดเกิดใหม่ของอุตสาหกรรมนี้ เปิดเผยว่า ทางสมาคมจะใช้งาน CommunicAsia 2001 ซึ่งเป็นงานเทรดโชว์ในสิงคโปร์ เพื่อแสวงหาโอกาสในตลาดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค
แต่งตั้งผู้บริหาร
ซานฟรานซิสโก : Brodia Group ซึ่งเป็นกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีพาณิชย์อิเลคทรอนิคได้แต่งตั้งนาย Roger Connolly เป็นรองประธานฝ่ายขายระดับโลก
ประกาศผลประกอบการ
ไทเป : บริษัท ASE Test Limited ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทดสอบเซมิคอนดัคเตอร์ เปิดเผยว่า รายได้รวมก่อนสอบทานสำหรับเดือนพ.ค.ที่ผ่านมาลดลง 32 % จากปีที่แล้ว สู่ระดับ 22.32 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งทำให้บริษัทจำเป็นต้องปรับลดตัวเลขคาดการณ์ผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ลง 20 %
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สล,สอ/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ