ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 17 ตุลาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 17, 2001 16:00 —Asianet Press Release

17 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
มูลนิธินิว เซเวน วอนเดอร์ส
ซูริค: มูลนิธินิว เซเวน วอนเดอร์ส (New 7 Wonders Foundation)ได้เปิดเผยว่า จากการการทำลายรูปปั้นแกะสลักพระพุทธรูปในหุบเขาบามิยัน ประเทศอัฟกานิสถาน เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทางสมาคมได้ประชุมร่วมกัน เพื่อดำเนินการสร้างพระพุทธรูปขึ้นมาใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิมจำนวน 2 องค์ โดยใช้เทคโนโลยีการสำรวจพื้นที่ด้วยการใช้ภาพถ่าย
การสำรวจความคิดเห็นที่ไม่ถูกต้อง
พรินซ์ตัน: กลุ่มบริษัทรับทำการสำรวจความคิดเห็นกำลังใช้ชื่อในนามสมาคม แกลอัพ (Gallup Organisation)ด้วยวิธีการที่ยังไม่ได้รับอนุมัติ เพื่อตอบสนองต่อรายงานการสำรวจความคิดเห็นที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งที่จัดทำโดยกลุ่มแกลอัพ อัฟกานิสถาน (Gallup Pakistan)
การปิดทางของสหภาพ
พอนคา ซิตี้: สหภาพแรงงานระหว่างประเทศด้านกระดาษ อุตสาหกรรม เคมี และพลังงาน (Taiwan's Paper, Allied-Industrial, Chemical and Energy Workers International Union (PACE))กำลังเปิดตัวแคมเปญระหว่างประเทศ เพื่อหยุดการปิดโรงงานคอนติเนนทัล คาร์บอนของไต้หวันซึ่งมีพนักงาน 86 รายเป็นเวลา 5 เดือนที่โรงงานโอคลาโฮมา โดยการจัดแคมเปญดังกล่าวเป็นความร่วมมือกับสหภาพแรงงานระหว่างประเทศด้านเคมี พลังงาน เหมืองแร่ และแรงงานทั่วไป (International Federation of Chemical, Energy, Mine and General Workers Unions(ICEM))ซึ่งได้รับการสนับสนุนหลักจากสมาพันธ์การค้าด้านอุตสาหกรรมและพนักงานจากภาคปิโตรเลียมของไต้หวัน (Taiwan Confederation of Industrial Trade Unions and the Taiwan Petroleum Workers) รายงานจากสหภาพเพซ อินเตอร์เนชั่นแนล(Pace International Union)
โรคเกี่ยวกับหัวใจ
เคมบริดจ์: บริษัท มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคอลส์ (Millenium Pharmaceuticals)ได้เปิดเผยว่า กลุ่มนักวิจัยได้ชี้แจงถึงบทบาทของแม็ทริกซ์ เมทอลโลโปรทีนเนส-8 (Matrix Metalloproteinase-8 (MMP-8)ซึ่งเป็นเอ็นไซม์ที่ใช้รักษาโรคเกี่ยวกับหัวใจ ที่ผ่านมาเอนไซม์ดังกล่าวถูกนำมาใช้งานเพื่อรักษาอาการติดเชื้อของเซลเม็ดเลือดขาว แต่ถูกค้นพบโดยบังเอิญว่าเอนไซม์ชนิดนี้มีผลกระทบต่อหัวใจในช่วงระหว่างการทดสอบทางพันธุกรรม
แรงจูงใจทางการตลาด
ปักกิ่ง: พันธมิตรด้านตราผลิตภัณฑ์ของจีนระหว่างโซฮูดอทคอม (Sohu.com) และบริษัท ปักกิ่ง โมบายล์ คอมมิวนิเคชั่น คอร์ปอร์เรชั่น (Beijing Mobile Communication Corporation) จะใช้แคมเปญในการรณรงค์ที่ก่อให้เกิดแรงจูงใจทางการตลาดในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกในโซนเอเชีย เพื่อเพิ่มปริมาณการใช้งานแบบไร้สายในจีน
โครงสร้างพื้นฐานด้านมัลติมีเดีย
ฮ่องกง: บริษัท เอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง (Asia Global Crossing)ซึ่งเป็นบริษัทสื่อสารระดับโลก ได้เปิดเผยว่า จะมีการเปิดให้บริการด้านข้อมูล เสียง และภาพผ่านการเชื่อมโยงที่ปลอดภัยบนเครือข่ายสื่อสารระดับโลกของบริษัท
การควบคุมแผ่นดินไหว
แครีย์: บริษัท ลอร์ด คอร์ปอร์เรชั่น (Lord Corporation) ผู้พัฒนาเทคโนโลยีได้เปิดเผยว่า ได้มีการก่อสร้างพิพิธภัณฑ์แห่งชาติด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมของญี่ปุ่นที่มีระบบการควบคุมแผ่นดินไหวที่แตกต่างจากระบบอื่นๆ ซึ่งมีอุปกรณ์ลดการสั่นสะเทือนที่ใช้พลังงานแม่เหล็ก โดยพิพิธภัณฑ์ดังกล่าวเป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงแนวคิดด้านวิทยาศาสตร์เชิงสร้างสรรค์ของโลกที่สามารถตอบโต้กันได้
ความปลอดภัยด้านฮาร์ดแวร์
โมบายล์: บริษัท แอ็คเซเอร์เรอเลทเต็ด เทคโนโลยี (Accelerated Technology) ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้เผยแพร่โปรแกรมการกำจัดไวรัสคอมพิวเตอร์ระยะไกลที่สนับสนุนการทำงานของฮาร์ดแวร์ให้กับโปรแกรมไมโครอาร์คิเทคเจอร์ (microarchitecture) ของอินเทล (Intel) รหัสโค้ด/แล็บ ดีบัก (code/lab Debug)
ทางเลือกของบริการอินเทอร์เน็ต
โตเกียว: บริษัท อินเทอร์เน็ท อินนิทิเอทีฟ เจแปน (Internet Initiative Japan) ได้เปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดทางเลือกใหม่ๆของบริการการติดต่อเชื่อมโยงของบริษัทในวันที่ 1 พฤศจิกายน โดยทางเลือกนี้จะช่วยให้บริษัทขนาดเล็กมีที่อยู่ของอินเทอร์เน็ต โปรโตคอล (IP addresses)ได้ถึง 8 ที่อยู่ ผ่านทางรูปแบบการชำระเงินและที่อยู่ของอินเทอร์เน็ต โปรโตคอลเพียงแบบเดียวซึ่งคิดเป็นอัตราส่วนเป็นรายเดือน
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ