ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday March 30, 2001 10:35 —Asianet Press Release

29 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
ลดสัดส่วนการถือหุ้น
ไฮน์เดลล์เบิร์ก: Heidelberger Druckmaschinen AG แถลงวันนี้ว่า RWE AG จะขายหุ้นที่ถืออยู่ในบริษัทกว่า 6.15 % จากจำนวนที่ถืออยู่ทั้งหมด 56.15% นับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงของ Heidelberger เพื่อต้อนรับกระแสการเคลื่อนย้ายเงินทุนเสรีเพื่อการค้าเสรี
โปรแกรมสร้างความไว้วางใจในกลุ่มลูกค้า
ฮ่องกง: แวเรเวอร์ดอทเน็ต (WHEREVER.net) ผู้ให้บริการการสื่อสารผ่านระบบอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล (Internet Protocol) ประกาศในวันนี้ว่าบริษัทได้เปิดตัว คลับ โอดิสซี (Club Odyssey) ซึ่งเป็นโปรแกรมสร้างความไว้วางใจ (Loyalty Program) ในกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการบัตรโทรศัพท์ของบริษัท
ผลการดำเนินงานของพีซีซีดับบลิว
ฮ่องกง : พีซีซีดับบลิว (PCCW) บริษัทให้บริการข้อมูลและระบบไร้สาย (IP and wireless company) ในวันนี้ได้แถลงงบการเงินรวมของบริษัท ซึ่งเป็นงบการเงินแรกหลังจากการซื้อกิจการของ บริษัท เคเบิ้ล แอนด์ ไวร์เลส จำกัด (Cable and Wireless Limited) โดยบริษัทเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว
บริการผ่านดาวเทียมระดับโลก
วอชิงตัน: บริษัท อิริเดียม แซทเทิ่ลไลท์ แอล แอล เอ็กซ์ ซี (Iridium Satellite LLXC) ประกาศในวันนี้ถึงการเปิดตัวเชิงพาณิชย์ของบริการการติดต่อสื่อสารผ่านดาวเทียมระดับโลกของบริษัท ที่เรียกว่า แซทเทิลไลท์ 2001 (Satellite 2001) ซึ่งให้บริการสำหรับระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วโลก
ผลการดำเนินงานประจำปีของกรีนคูล
ฮ่องกง: บริษัท กรีนคูล เทคโนโลยี โฮลดิ้ง จำกัด (Greencool Technology Holdings Limited) บริษัทฯ ดำเนินงานด้านวิศวกรรมการเปลี่ยนสภาพเพื่อให้ความเย็น (Refrigerant Conversion Engineering) ได้ประกาศผลการดำเนินงานประจำปี สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ.2543 ของบริษัทในวันนี้
การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่งานซีบิท
แฮนโนเวอร์: เอ็ดจแมทริกซ์ (EdgeMatrix) ผู้เชี่ยวชาญการส่งข้อมูลหลายช่องทาง (Multichannel Delivery Specialists) ได้เข้าร่วมงานซีบิท (CeBIT) ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยนำเสนอแว็บแมน จาวา (WAPman Java) ซึ่งเป็นการบุกเบิก WAP-compliant microbrowser
บริษัทอันดับหนึ่ง
เพมโบรค: บริษัท ไทโค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (Tyco International Limited) บริษัทผู้ให้บริการและผู้ผลิตสินค้าหลากกิจการ กล่าวในวันนี้ว่า บริษัทได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารบิสซิเนส วีค (BusinessWeek) ให้เป็นบริษัทที่มีผลการดำเนินงานเป็นอันดับ 1 สำหรับปี 2000 โดยวัดจากการเพิ่มขึ้นของรายได้และกำไรสุทธิ ตลอดจนผลตอบแทนต่อส่วนผู้ถือหุ้น
ซื้อบริษัท
ดับลิน: ทีมผู้บริหารของบริษัท มีเด็กซ์ อิงค์ (Medex Inc) กล่าวในวันนี้ถึงความสำเร็จในการเข้าซื้อหุ้นของบริษัทจากบริษัทแม่ คือ บริษัท เซนต์-โกเบียน เพอร์ฟอร์แมนซ์ พลาสติก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (Saint-Gobain Performance Plastics Corporation)
ผลการทดสอบ
คาลแกรี่: บริษัทกัลฟ์ อินโดนีเซีย รีซอสเซส จำกัด (Gulf Indonesia Resources Limited) ได้ประกาศในวันนี้ถึงผลการทดสอบรอบที่สองของบริษัทในการสำรวจแหล่งน้ำมัน บูคิท ทูอัล (Bukit-Tual) ใน อีสต์ จาวา (East Java)
แต่งตั้งผู้บริหารของรีดเดอร์ ไดเจสท์
เพลสเซนท์วิลล์: สมาคม รีดเดอร์ ไดเจสท์ (The Reader's Digest Association) ได้ประกาศในวันนี้ถึงการแต่งตั้ง เอียน เค มาร์ช (Ian K. Marsh) เป็นรองประธานอาวุโส และประธานของรีดเดอร์ ไดเจสท์ในยุโรปตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป
แพลทฟอร์มใหม่สำหรับระบบเครือข่าย
โตเกียว: บริษัท อินเตอร์เน็ต อินนิชิเอทีฟ เจแปน (Internet Initiative Japan) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของออราเคิล คอร์ป (Oracle Corp) และ ซิสโก้ ซิสเต็มส์ (Cisco Systems) กล่าวในวันนี้ว่าทางบริษัทจะเปิดตัวแพลทฟอร์มใหม่สำหรับระบบเครือข่าย เพื่อเผยแพร่ข้อมูลไปยังผู้ใช้ชาวญี่ปุ่น
(AsiaNet เป็นการรวมกลุ่มของสำนักข่าวชั้นนำที่ทำหน้าที่เผยแพร่ข่าวประสัมพันธ์ที่ไม่มีการแก้ไขและข่าวแปลให้กับลูกค้าทั่วโลก หากผู้สนใจต้องการทราบรายละเอียดของข่าวประชาสัมพันธ์ กรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)
--แปลและเรียบเรียงโดย-นป,นท,พธ,รค/วบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ