ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 11 กันยายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 12, 2001 08:23 —Asianet Press Release

11 ก.ย.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การครอบครองบริษัทที่ปรึกษา
โตรอนโต: บริษัท เดอะ แฮทช์ กรุ๊ป (the Hatch Group) ที่ปรึกษาด้านการบริหาร ได้ครอบครองบริษัท คอรัส คอนซัลติ้ง (Corus Consulting) บริษัทในเครือของบริษัท คอรัส นอร์ท อเมริกา (Corus North America) โดยการเพิ่มบริษัทเข้ามาครั้งล่าสุดนี้จะทำให้แฮทช์เต็มไปด้วยฐานข้อมูลของผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมโลหะและถ่านหิน ซึ่งเป็นความชำนาญเฉพาะด้านที่ปรึกษาของบริษัทที่ถือว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในโลก
กองทุนที่เจาะจงประเทศญี่ปุ่น
นิวยอร์ค: บริษัท แกบิลี แอนด์ พาร์ทเนอร์ส แอลแอซี (Gabelli & Partners LLC) เปิดเผยว่า ตลาดในประเทศญี่ปุ่นเป็นตลาดที่เสนอโอกาสที่แน่นอนในการได้มาซึ่งผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจ โดยบริษัทจะเปิดตัวกองทุนที่เจาะจงประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในวันที่ 31 ตุลาคม ซึ่งกองทุนดังกล่าวจะถูกนำเสนอต่อสถาบันที่ได้รับการเลือกสรรและกลุ่มนักลงทุนที่มีมูลค่าสูง โดยการบริหารงานจะดำเนินการจากสำนักงานใหญ่ในนิวยอร์ค
กำหนดการณ์สำหรับสื่อมวลชน
ไทเป: กำหนดการณ์สำหรับสื่อมวลชนในการแสดงนิทรรศการเซมิคอน ไต้หวัน (Semicon Taiwan) ซึ่งเป็นนิทรรศการที่แสดงเทคโนโลยีการผลิตเซมิคอนดัคเตอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย จะจัดขึ้นในวันที่ 17-19 กันยายนนี้ที่เวิล์ด เทรด เซ็นเตอร์ กรุงไทเป โดยพิธีเปิด การแถลงข่าว การต้อนรับแขกสำคัญจากนานาชาติ และการสรุปแนวโน้มตลาดจะนำเสนอในช่วงเวลาดังกล่าวเช่นกัน
นายพลแม็คอาร์เทอร์
บริสเบน: บริสเบน ซึ่งเป็นเมืองที่นายพลดักลาส แม็คอาร์เทอร์ แห่งสหรัฐอเมริกา (U.S General Douglas Macarthur) ได้เลือกเป็นสำนักงานใหญ่ในประเทศออสเตรเลีย หลังจากเที่ยวบินของนายพลที่มาจากฟิลิปปินส์ในปีพ.ศ.2485นั้น เมืองดังกล่าวได้รับการประกาศให้เป็นสถานที่สำหรับพิพิธภัณฑ์เพื่อแสดงความรำลึกถึงบทบาทที่นายพลได้มีส่วนร่วมในชัยชนะของฝ่ายพันธมิตรที่มีต่อประเทศญี่ปุ่นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยสำนักงานที่บริสเบนซึ่งนายพลได้ดำเนินการจนกระทั่งปีพ.ศ.2487นั้น จะได้รับการรักษาและก่อตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ประกอบด้วยการจัดแสดงเพื่อการรำลึกถึงและแบบที่สามารถโต้ตอบได้
การออกหุ้นกู้
ลาสเวกัส: บริษัท รามอยล์ แมนูแฟคเจอริ่ง (Ramoil Manufacturing Ltd) เปิดเผยว่า บริษัทจะยื่นการออกหุ้นกู้มูลค่า 3 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยใช้วิธีการเพื่อการลงทุนในแผนกยานยนต์ของแปซิฟิค ดันล็อป (Pacific Dunlop) และของแม็กนัม แมนูแฟคเจอร์ริ่งที่แคลิฟอร์เนีย (California's Magnum Manufacturing) และเพื่อผลิตรถยนต์ใหม่ 2 รุ่น
ความท้าทายเกี่ยวกับโรควิกลจริต
ไนซ์: การดำเนินการเกี่ยวกับโรควิกลจริตในประเทศที่กำลังพัฒนาเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าและท้าทายมากกว่าในประเทศที่พัฒนาแล้ว เนื่องจากความขาดแคลนด้านการสนับสนุนของโครงสร้างพื้นฐาน กลุ่มนักจิตวิทยาที่ดำเนินโครงการวิจัยระหว่างประเทศได้เปิดเผยในวันนี้ โดยด็อกเตอร์ เค.เอส. ชาจิ (Dr K.S. Shaji) จากวิทยาลัยการแพทย์ทริสเซอร์ (Thrissur Medical College) และด็อกเตอร์มาร์ติน พรินซ์ (Dr Martin Prince) จากสถาบันจิตวิทยาแห่งลอนดอน (London's Institue of Psychiatry) กล่าวว่า ในขณะที่อายุมากขึ้นนั้น สุขภาพจิตในผู้สูงอายุเป็นสิ่งที่ต้องมาเป็นอันดับแรก
การทดลองเกี่ยวโรคเบาหวาน
บาเซล: การทดลองการป้องกันโรคเบาหวานที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ซึ่งจัดโดยบริษัท โนวาร์ทิส (Novartis) บริษัทด้านเภสัชกรรมนั้น เพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับการได้รับวิธีการรักษาแบบสองแนวทางคือ สตาร์ลิกซ์ (Starlix) และไดโอแวน (Diovan) เป็นระยะเวลานานว่า จะสามารถลดการเติบโตของโรคเบาหวานชนิดที่สองและโรคเกี่ยวกับหัวใจในผู้ป่วยที่มีระบบการต้านทานน้ำตาลกลูโคสได้ถูกทำลายไป (impaired glucose intolerance (IGT)) โดยผู้ป่วยประเภทนี้ที่คิดเป็นเปอร์เซนต์ได้ 34 เปอร์เซนต์มีแนวโน้มที่จะตายจากโรคเกี่ยวกับหัวใจมากกว่าผู้คนที่มีการควบคุมน้ำตาลกลูโคสในเลือดปกติ รายงานจากผลการศึกษาทางการแพทย์ล่าสุด
การขายที่ดินที่ยิ่งใหญ่ที่สุด
โอเวอร์แลนด์ พาร์ค: ผู้บริหารกองทุนเพื่อการกุศลคือ มูลนิธิชุมชนเด็ก (Children's Community Foundation) ได้ประกาศว่า ฟาร์มปศุสัตว์ฮับบาร์ด (Hubbard Ranch) พื้นที่ 108,000 เอเคอร์ ในวัลโลว่า เคาน์ตี้ รัฐโอเรกอน จะถกนำประมูลเพื่อช่วยเหลือการสงเคราะห์เด็ก โดยมูลนิธิเปิดเผยว่า การประมูลครั้งนี้อาจะเป็นการขายที่ดินที่ยิ่งใหญ่ที่สุด
การประกาศของบริษัทมัลติมีเดีย
ซานตา คลาร่า: บริษัท เอ็นวิเดีย คอร์ปอร์เรชั่น (Nvidia Corporation) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินการด้านกราฟฟิคและมัลติมีเดีย จะนำเสนอและเผยแพร่ผ่านอินเทอร์เน็ตถึงคำปราศรัยเกี่ยวกับแผนกนักลงทุนสัมพันธ์ก่อนการประชุมเทคโนโลยีแห่งเอเชียที่ประเทศฮ่องกง ในวันที่ 11 กันยายน ที่เว็บไซต์ของบริษัทคือ www.nvidia.com
ชัยชนะของกีฬากอล์ฟ
คาลส์บัด: จิม โทร์ป (Jim Thorpe) นักกอล์ฟมืออาชีพของบริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf Company) ได้ชัยชนะเป็นครั้งที่สองติดต่อกันในการแข่งขันกอล์ฟซีเนียร์ พีจีเอ ทัวร์ (Senior PGA Tour) ที่อะไลแอนซ์ แชมเปี้ยนชิป (Allianz Championship) โดยใช้ไม้เหล็กรุ่นฮอคว์ อาย ทังสเตน ไออาร์ เจคด์ ไททาเนียม (Hawk Eye Tungsten Ir.jected Titanium) ซึ่งคัลลาเวย์เป็นผู้ผลิต
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ