ASIANET: Noble Group ประกาศซื้อธุรกิจโกโก้ของ Andri & Cie

ข่าวต่างประเทศ Friday June 1, 2001 16:00 —Asianet Press Release

สิงคโปร์--1 มิ.ย.--พีอาร์นิวสไวร์ เอเชีย-เอเชียเน็ท
บริษัท Noble Group Limited (NOBL) ประกาศในวันนี้เกี่ยวกับการซื้อบริษัท Andri & Cie SA ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจการค้าโกโก้, คลังสินค้า, การบรรจุหีบห่อและการจัดจำหน่ายโดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์
การซื้อกิจการดังกล่าวจะช่วยขยายธุรกิจการค้าโกโก้ที่ Noble ดำเนินอยู่ได้อย่างมากโดยช่วยให้สามารถเข้าถึงแหล่งผลิตโกโก้ได้โดยตรงและสามารถควบคุมการบรรจุหีบห่อและการจำหน่ายโกโก้ทั่วโลก โดยการซื้อกิจการครั้งนี้ยังรวมถึงคลังสินค้าและโรงงานบรรจุหีบห่อที่ทันสมัยในประเทศผู้ผลิตที่สำคัญๆด้วย และบริษัทที่เกิดจากการรวมกิจการนี้จะดำเนินการค้าโดยใช้ชื่อว่า Noble Cocoa SA
นาย Richard Elman ประธานของ Noble Group กล่าวว่า "การซื้อกิจการดังกล่าวช่วยสร้างแนวโน้มที่ดีเยี่ยมสำหรับ Noble Group โดยจะทำให้ Noble Cocoa เป็นหนึ่งในผู้จำหน่ายและผู้ค้าโกโก้ชั้นนำของโลก และนอกเหนือจากสินทรัพย์จำนวนมากนั้น เรายังสามารถเสริมธุรกิจโกโก้ที่มีอยู่ของเราโดยอาศัยคณะผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์สูง"
"เรามีความมุ่งมั่นอย่างมากเกี่ยวกับแนวโน้มในอนาคตสำหรับบริษัท Noble Cocoa โดยเรากำลังคาดการณ์ในขณะนี้ว่า การซื้อกิจการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มผลประกอบการให้กับ Noble อย่างมากและจะทำให้ยอดขายของ Noble เพิ่มขึ้นประมาณ 200 ล้านดอลลาร์ในช่วง 12 เดือนข้างหน้า"
บริษัท Noble Group Limited เป็นบริษัทซัพพลายเออร์ทั่วโลกเกี่ยวกับวัตถุดิบทางอุตสาหกรรมและการเกษตรรวมถึงทรัพยากรการขนส่ง โดยบริษัทมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ฮ่องกงและนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดสิงคโปร์ บริษัททำหน้าที่เชื่อมโยงผู้ผลิตและผู้บริโภค, รวบรวมแหล่งผลิต, ทำการตลาด, การแปรรูปและการขนส่ง รวมถึงการดำเนินธุรกิจอี-คอมเมิร์ซผ่านทางเว็บไซท์ http://www.rawmart.com
สำหรับนอกภูมิภาคเอเชียนั้น บริษัท Noble Americas ดำเนินธุรกิจการค้าถ่านหินและถ่านโค๊ก, ปุ๋ย, โกโก้และ oxygenates รวมถึงผลิตภัณฑ์น้ำมันกลั่น ในขณะที่ Noble Europe ดำเนินธุรกิจด้านการทำตลาดผลิตภัณฑ์และบริการ, ดูแลการขนส่งสินค้าทางเรือ, การส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ประหยัดต้นทุน
นอกจากนี้ Noble ยังทำการค้าน้ำตาลทั่วโลก โดยเชื่อมโยงผู้ผลิตน้ำตาลให้กับผู้บริโภคทั้งจากประเทศพัฒนาแล้วและกำลังพัฒนา
บริษัท Noble มีสำนักงานเครือข่าย 32 แห่งทั่วโลกซึ่งตั้งอยู่ที่กรุงปักกิ่ง, บอมเบย์, โกจิ(อินเดีย), ฮ่องกง, โยฮันเนสเบิร์ก, การาจี, โลซานน์, ลอนดอน, มะนิลา, มอสโคว์, นิวคาสเซิล(ออสเตรเลีย), นิวเดลี, เซี่ยงไฮ้, สิงคโปร์, สแตมฟอร์ด (สหรัฐ), ไทเป, โตเกียว, เวียดนามและซูริค
บริษัท Noble (NOBL) จดทะเบียนที่บริษัท Singapore Exchange Securities Trading Limited โดยผู้สนใจต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท กรุณาดูจากเว็บไซท์ http://www.thisisnoble.com
แหล่งข่าว: Noble Group Limited
ติดต่อ: Louisa Tam บริษัท Noble Group โทร +852-2861-3511 หรือโทรสาร +852-2527-0282 หรือ noble@noblegroup.com.hk/
เว็บไซท์: http://www.thisisnoble.com
http://www.rawmart.com-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช/กก--

แท็ก AsiaNet   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ