ASIANET: "เชลโล" สยายปีกให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในฮังการี

ข่าวต่างประเทศ Monday November 6, 2000 16:00 —Asianet Press Release

บูดาเปส--6 พ.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทยูไนเต็ด แพน-ยุโรป คอมมิวนิเคชั่นส์ (UPC) และบริษัทเชลโล บรอดแบรนด์ เอ็นวี (เชลโล) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทด้านบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงชั้นนำของโลกซึ่งดำเนินงานในยุโรป, ละตินอเมริกาและภูมิภาคออสเตรเลเซีย (Australasia) นั้นได้ประกาศในวันนี้ถึงการขยายธุรกิจเข้าสู่ทวีปยุโรปตอนกลาง ในขณะที่เปิดให้บริการในฮังการี (www.chello.hu) ร่วมกับ UPC Magyarorszag ซึ่งเป็นบริษัทด้านการสื่อสารความเร็วสูงรายใหญ่ที่สุดของฮังการี โดยฮังการีได้กลายเป็นประเทศที่ 10 ซึ่งมีการให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงของเชลโล การเปิดตัวของเชลโลในฮังการีเกิดขึ้นเพื่อรองรับแผนการให้บริการทางด้านเสียง วีดีโอ และบริการข้อมูลของ UPC
UPC Magyarorszag ให้บริการเคเบิลทีวีแก่เมืองและหมู่บ้านต่างๆ มากกว่า 35 แห่งทั่วประเทศฮังการี โดยในการจับมือเป็นหุ้นส่วนกันนั้น ในช่วงแรกเชลโลจะให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแก่ประชาชนและธุรกิจในกรุงบูดาเปสและในมิสโคลก์และมีแผนที่จะขยายบริการต่อไปในปีหน้า
นายโรเจอร์ ลินซ์ ประธานและซีอีโอของเชลโลเปิดเผยว่า "เรามีรากฐานของเราในยุโรปและเรามีความยินดีที่จะสามารถขยายบริการด้านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงของเราเข้าสู่ทวีปยุโรปตอนกลางซึ่งเราคาดว่าการขยายตัวของการใช้อินเทอร์เน็ตจะมีความแข็งแกร่งอย่างมาก โดยจำนวนผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตในฮังการีคาดว่าจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 500% นับจากปัจจุบันจนถึงปี 2004 โดยประชากร 6% ของฮังการีจะเป็นผู้ใช้อินเทอร์เน็ต โดยฮังการีเป็นประเทศแรกในทวีปยุโรปตอนกลางที่ใช้บริการของเชลโลและเรามุ่งมั่นที่จะขยายการให้บริการที่ได้รับการยอมรับของเราในหลายประเทศมากขึ้นในภูมิภาคดังกล่าว"
บริการใหม่ของเชลโลในฮังการีจะนำเสนอข้อมูลความเร็วสูงระดับท้องถิ่น,ระดับประเทศและระดับโลกจากบริษัทต่าง ๆ อาทิ แอมเทล, พอร์ต, แมกกาซิก, เน็ตฟอรั่ม, โกลโบโพลิส, อีเอสที เอฟเอ็ม, เนทรีเตอร์, วอร์เนอร์ มิวสิค, สปอร์ต วัน, ยูนิเวอร์แซล มิวสิคและโซนี่
นายยูลิ นิวเอิร์ต ผู้อำนวยการของเชลโลประจำทวีปยุโรปตอนกลางได้กล่าวเสริมว่า "การเป็นพันธมิตรกับ UPC Magyarorszag นั้นเป็นแพล็ตฟอร์มการทำงานที่สมบูรณ์แบบซึ่งเราจะให้บริการความเร็วสูงของเราในฮังการี โดย UPC เป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ในฮังการีและการเป็นหุ้นส่วนของเราจะช่วยให้เรามีรากฐานที่แข็งแกร่งในตลาดการสื่อสารความเร็วสูงของฮังการี โดยในช่วงแรก เราจะเปิดให้บริการใน 4 เขตของกรุงปูดาเปสและในมิสโคลก์ และเราคาดว่าจะขยายผู้ใช้บริการตามบ้านได้ถึง 400,000 รายด้วยศักยภาพ 2 ทางในประเทศภายในสิ้นปีหน้า"
นายโจ ซูราฟลี กรรมการผู้จัดการของ UPC Magyarorszag กล่าวว่า "ทาง UPC ได้ดำเนินการทดลองให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในบางภูมิภาครวมถึง มิสโคลก์, เดบรีเซน, นากีคานิชสา, โซลน็อค, Nyiregyhaza และ Gyoengyoes ซึ่งจากการเพิ่มเติมข้อมูลความเร็วสูงระดับท้องถิ่น, ระดับประเทศและระดับโลกนั้น จะทำให้การจับมือเป็นหุ้นส่วนกันครั้งใหม่นี้ช่วยให้ลูกค้าของเรามีทางเลือกมากขึ้นด้วย"
แหล่งข่าว : เชลโล บรอดแบรนด์ เอ็นวี
ติดต่อ : ลอรี ทูซ่า บริษัทเชลโล โทร +31-20-778-8377 หรือ ltusa@chello.com หรือ เบิร์ต โฮลท์แคมป์ บริษัทยูพีซี โทร +31-20-778-9800 หรือ bholtkamp@upccorp.com หรือ โอลิเวีย มาร์ติน บริษัทเนลสัน บอสท็อค คอมมิวนิเคชั่นส์ โทร +44-207-229-4400 หรือ olivia.martin@nelsonbostock.com
เว็บไซต์: http://www.chello.hu-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-กช/กก (โทร.637-5500 ต่อ 450)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ