ASIANET: "เจิ้งโจว เคเบิล ทีวี"สร้างเครือข่าย DPT แห่งแรกในเอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 15, 2000 11:08 —Asianet Press Release

ปักกิ่ง--15 ก.พ.--พีอาร์เอ็นไอ-เอชเค-เอเชียเน็ท
บริษัทเจิ้งโจว เคเบิล ทีวี ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรายสำคัญในมณฑลเหอหนาน กำลังจะสร้างเครือข่ายบริการหลากหลายรวมในช่วงความถี่แถบกว้างที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของเทคโนโลยีไดนามิค แพคเกท ทรานสปอร์ต (DPT) ของบริษัทซิสโก ซิสเต็มส์ ซึ่งเป็นผู้นำด้านระบบเครือข่ายในอินเทอร์เน็ตในระดับโลก โดยขณะนี้บริษัทเจิ้งโจว เคเบิล ทีวีให้บริการครอบคลุมพื้นที่เขตเมืองเจิ้งโจว และเขตอื่นๆอีก 7 เขตโดยมีสมาชิกผู้รับบริการกว่า 320,000 ราย และคาดกันว่าตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 450,000 รายภายในสิ้นปีนี้
เครือข่ายช่วงความถี่แถบกว้างใหม่ของเจิ้งโจว CATV นั้นใช้เทคโนโลยี 12000 GSR ของซิสโก โดยบริการของเจิ้งโจว CATV นั้นรวมถึงวอยซ์ โอเวอร์ ไอพี (VoIP), การประชุมทางวิดีโอ, วิดีโอ ออน ดีมานด์ (VoD) และอินเทอร์เน็ต โพรโตคอล เวอร์ชวลไพรเวท เน็ทเวิร์ค (IP VPN)
นายเจีย-ปิน ตู ประธานบริษัทซิสโก ซิสเต็มส์ ไชน่า กล่าวว่า "ภายใต้การบริหารของนายเกิน ฟู ลี่ ซีอีโอของเจิ้งโจว เคเบิล ทีวี เจิ้งโจวจึงเป็นผู้ให้บริการรายแรกในภูมิภาคเอเชียที่นำเทคโนโลยี DPT มาใช้ในเครือข่ายบริการ และถือเป็นการยืนยันถึงความมั่นคงและความน่าเชื่อถือของเทคโนโลยีนี้ด้วย ซิสโกภาคภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับบริษัทที่มีวิสัยทัศน์ยาวไกลเช่นนี้"
ในประเทศจีนนั้น เทคโนโลยี DPT ถูกนำมาใช้ครั้งแรกในปีที่แล้วในเฟสที่ 4 ของโครงการ Optical Internetworking Strategy ของบริษัทซิสโก และได้รับการสนับสนุนจากทั้งนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศจากสถาบันชั้นนำเช่นสำนักงานโทรทัศน์และการถ่ายทอดสัญญาณแห่งชาติของประเทศจีน, สถาบันวิทยาศาสตร์จีน, สถาบันการสื่อสารข้อมูลในกระทรวงอุตสาหกรรมสารสนเทศ, มหาวิทยาลัยซิงหวา และสำนักงานการถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์และภาพยนตร์มณฑลเหอหนาน
เทคโนโลยี DPT ให้สัญญาณช่วงความถี่แถบกว้างและให้ fiber rings ที่ยืดหยุ่นและสามารถส่งผ่านข้อมูลจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว โดย DPT ยังช่วยลดต้นทุนลงได้มากโดยผ่านทางการลดระดับชั้นของอุปกรณ์, การเพิ่มประสิทธิภาพให้กับช่วงความถี่แถบกว้างและการใช้งานแบบ plug-and-play
บริษัทซิสโก ซิสเต็มส์, อิงค์. เป็นผู้นำในระดับโลกในด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยข่าวสารและข้อมูลของซิสโกนั้นสามารถดูได้จากเว็บไซท์ http://www.cisco.com
สื่อมวลชนติดต่อ: เดวิด โก๊ะ บริษัทซิสโก ซิสเต็มส์ อิงค์. +65 9664 4427dako@cisco.com
แหล่งข่าว: ซิสโก ซิสเต็มส์ สิงคโปร์--จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว # 21205 -จพ/กช--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ