ASIANET: "เอ็มซีไอ เวิลด์คอม"ร่วมทุนสร้างเครือข่ายเคเบิลใต้น้ำในเอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 20, 2000 14:42 —Asianet Press Release

สิงคโปร์--20 เม.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทเอ็มซีไอ เวิลด์คอมได้ประกาศเมื่อวานนี้ว่า บริษัทเป็นนักลงทุนรายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ในกลุ่มหรือบรรดาผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมด้านการสื่อสารโทรคมนาคมที่จะสร้างระบบเครือข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสงใต้น้ำที่เป็นระบบสัญญาณความเร็วสูงและมีระบบป้องกันที่สามารถฟื้นการทำงานด้วยตนเองซึ่งนับเป็นระบบเคเบิลเครือข่ายแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคที่รู้จักกันในชื่อ Asia Pacific Cable Network-2 (APCN-2) โดยต้นทุนทั้งหมดของระบบเคเบิลที่สมาชิกของกลุ่มต้องลงทุนมีมูลค่าประมาณ 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และบริษัทชั้นนำด้านการสื่อสารโทรคมนาคมได้ลงนามร่วมกันในข้อตกลงที่จะสร้างระบบเคเบิลขึ้น โดยลงนามกันในสัปดาห์นี้ที่ประเทศสิงคโปร์ซึ่งบริษัทเอ็มซีไอ เวิลด์คอมนับเป็นผู้ประกอบการรายแรกของสหรัฐที่จะได้รับใบอนุญาตให้วางเครือข่ายเคเบิลของบริษัทได้ในเวลาไม่ถึง 1 เดือนที่ผ่านมา
ทั้งนี้ เครือข่ายระบบเคเบิล APCN-2 ความยาว 19,000 กิโลเมตรซึ่งคาดว่าจะสร้างเสร็จสมบูรณ์ภายในวันที่ 30 ก.ย.ปี 2001 นั้นจะเชื่อมโยงเครือข่ายในญี่ปุ่น, เกาหลี, จีนและฮ่องกง, ไต้หวัน, ฟิลิปปินส์, มาเลเซียและสิงคโปร์ นอกเหนือจากการให้บริการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคนั้น ระบบเคเบิลดังกล่าวจะให้บริการในการเชื่อมต่อสัญญาณกับเครือข่ายเคเบิลหลักใต้สมุทรสำหรับสหรัฐ, ยุโรป, ออสเตรเลียและส่วนอื่นๆของภูมิภาคเอเชีย และคาดว่าระบบเคเบิล APCN-2 จะเริ่มทำการส่งสัญญาณสื่อสารเพื่อการพาณิชย์ในเดือนต.ค.ปี 2001
นายเซธ บลูเมนเฟลด์ ประธานฝ่ายบริการระหว่างประเทศของเอ็มซีไอ เวิลด์คอมได้กล่าวว่า "ขีดความสามารถที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาคจะช่วยให้เอ็มซีไอ เวิลด์คอมสามารถนำเสนอความได้เปรียบทางด้านการแข่งขันให้กับลูกค้าของเรา และการลงทุนมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ในวันนี้จะสนับสนุนแนวโน้มที่สดใสของเอ็มซีไอ เวิลด์คอมในภูมิภาคเอเชียและกลยุทธเครือข่ายเชิงรุกของเรา"
นายบิล บาร์นีย์ ประธานประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิคของบริษัทเอ็มซีไอ เวิลด์คอมได้เปิดเผยว่า "การเปิดศูนย์ปฏิบัติการที่ทันสมัยของเราในฮ่องกง, การได้รับใบอนุญาต FBO จากรัฐบาลสิงคโปร์และการประกาศเมื่อวานนี้ที่จะสร้างระบบเคเบิลใยแก้วนำแสงใต้น้ำที่มีระบบป้องกันที่สามารถฟื้นการทำงานได้เองขึ้นในภูมิภาคเอเชียนั้น ทำให้บริษัทสามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็วในการเพิ่มขีดความสามารถให้กับลูกค้าของเรา โดยเอ็มซีไอ เวิลด์คอมกำลังเชื่อมโยงภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคในระดับท้องถิ่น,ภูมิภาคและระดับโลกเข้าสู่ยุคดิจิตัล"
บริษัท APCN-2 และบริษัทเอ็นอีซี คอร์ปอเรชั่นของญี่ปุ่นได้ลงนามในสัญญาการจัดหาวัสดุสำหรับการก่อสร้างระบบเคเบิล APCN-2 โดยลงนามกันเมื่อวานนี้ที่ประเทศสิงคโปร์
ทั้งนี้ ระบบเคเบิล APCN-2 ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อให้บริการเทคโนโลยี Wavelength Division Multiplexing (DWDM) ในการส่งสัญญาณซึ่งสนับสนุนระบบอินเทอร์เน็ตและอี-คอมเมิร์ซ และระบบดังกล่าวยังมีวงแหวนป้องกันที่สามารถฟื้นการทำงานได้เองรวมถึงมีใยแก้วนำแสง 4 คู่ ซึ่งนับว่ามีความสำคัญสำหรับธุรกิจต่างๆซึ่งต้องการเครือข่ายสื่อสารโทรคมนาคมที่ปราศจากสัญญาณรบกวน
นอกจากนี้ ระบบเคเบิล APCN-2 ซึ่งมีช่องสัญญาณความเร็วสูงและมีเทคโนโลยีในการส่งสัญญาณสื่อสารคุณภาพสูงนั้น จะสามารถรองรับการขยายตัวอย่างมากของความคับคั่งด้านการสื่อสารโทรคมนาคมทั้งในปัจจุบันและในอนาคต
บริษัทเอ็มซีไอ เวิลด์คอมเป็นผู้นำระดับโลกในด้านบริการติดต่อสื่อสาร โดยมีการดำเนินงานในกว่า 65 ประเทศ และมีรายได้ในปีที่ผ่านมา 3.7 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยสัดส่วนมากกว่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์จะมาจากการให้บริการที่มีการขยายตัวสูงในด้านข้อมูล, อินเทอร์เน็ตและบริการระหว่างประเทศ
บริษัทเอ็มซีไอ เวิลด์คอมและบริษัทสปรินท์ได้ประกาศข้อตกลงควบกิจการกันและคาดว่าจะเสร็จสิ้นการควบกิจการในช่วงครึ่งหลังของปีนี้หลังจากได้รับการอนุมัติด้านกฏระเบียบและจากผู้ถือหุ้น
แหล่งที่มา: บริษัทเอ็มซีไอ เวิลด์คอม
ติดต่อ: มานูเอล เวอร์นิคกี โทร 770-280-7120
เว็บไซท์: http://www.wcom.com-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว #21275-กช/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ