ASIANET: "ไทม์ อิงก์ เอเชีย" ลงนามเสนอสื่อผ่านเว็บท่าในเอเชีย-แปซิฟิก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 7, 2001 16:43 —Asianet Press Release

สิงคโปร์--7 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
XS-Media ซึ่งเป็นเว็บท่าเพียงแห่งเดียวสำหรับอุตสาหกรรมโฆษณาและสื่อในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ได้ประกาศในวันนี้ว่า ทางบริษัทได้ลงนามในข้อตกลงกับบริษัทไทม์ อิงก์ เอเชีย เพื่อเสนอรายการสื่อสำหรับการขายผ่านทางแพลทฟอร์มการซื้อขายทางระบบออนไลน์ของ XS-Media โดยทั้งเอเชียวีคและไทม์ ซึ่งเป็นนิตยสารรายสัปดาห์ภาษาอังกฤษขั้นนำของเอเชีย จะเสนอรายการตามปรกติ, รายการพิเศษ และแพ็คเกจการส่งเสริมในแพลทฟอร์มการซื้อขายของ XS-Media
เว็บท่าของ XS-Media ซึ่งได้เริ่มก่อตั้งขึ้นในเดือนพ.ย.ปี 2000 ได้เสนอแพลทฟอร์มการซื้อขายในระบบออนไลน์แบบเรียลไทม์, ข่าวและความคิดเห็นเกี่ยวกับอุตสาหกรรม, ข่าวเด่นในการวิจัย และงานต่างๆให้กับอุตสาหกรรมสื่อและโฆษณา โดยจะประกอบไปด้วยไดเร็คทอรีสื่อแบบเบ็ดเสร็จในประเทศแถบภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกที่สำคัญและจะขายรายงานการวิจัยด้านสื่อด้วย
ในช่วงการเปิดตัวนั้น จะมีการเสนอรายการสื่อเป็นมูลค่ากว่า 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีตั้งแต่หนังสือพิมพ์, นิตยสาร, ข่าวสารนอกบ้าน, ระบบออนไลน์ และโทรทัศน์ให้ผู้ซื้อสื่อที่จดทะเบียนแล้วสามารถเลือกได้
ทั้งนี้ มีตลาดสื่อออนไลน์กว่า 13 แห่งในสหรัฐ, 5 แห่งในอังกฤษ และ 6 แห่งในยุโรป โดย XS-Media เป็นเว็บท่ารายแรกในเอเชีย-แปซิฟิกที่เสนอตลาดสื่อออนไลน์ และเว็บไซท์ธุรกรรมด้านสื่อดังกล่าวจะเปิดให้บริการในเดือนก.พ. 2001
รายงานของ Myers Mediaenomics ประมาณว่า จะมีการซื้อขายสื่อ 1.66 พันล้านดอลลาร์ในระบบออนไลน์ในปี 2001 และบริษัท Zenith Media คาดว่าอุตสาหกรรมโฆษณาในเอเชีย-แปซิฟิกจะเพิ่มขึ้นจากระดับ 6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ สู่ระดับ 7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2003
นายพอล แม็คนีลล์ ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ XS-Media ได้กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีที่สามารถลงนามกับไทม์ อิงก์ในฐานะหุ้นส่วนของเรา ซึ่งทั้งเอเชียวีคและไทม์นั้น ต่างเป็นผู้จัดพิมพ์ชั้นนำ 2 รายของเอเชีย การลงนามครั้งนี้เป็นการสนับสนุนโดยตรงต่อทัศนะของเราในการจัดหาช่องทางที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้สื่อและอุตสาหกรรมโฆษณาสามารถมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกัน ซึ่งในขณะนี้เรามีรายชื่อรายการสื่ออีกมาก และได้ลงทะเบียนผู้ซื้อ XS-Media โดยเราคาดว่าการทำธุรกรรมรายชื่อสื่อด้านออนไลน์จะเป็นช่องทางการทำธุรกรรมที่สำคัญประการหนึ่งในอุตสาหกรรมภายในสิ้นปีนี้
นายปีเตอร์ แบร็ค ผู้จัดพิมพ์และกรรมการผู้จัดการเอเชียวีคกล่าวว่า "XS-Media ได้จัดหาแพล็ตฟอร์มออนไลน์ให้กับเราสำหรับการแสดงและการขายสื่อต่างๆรวมทั้งแพ็คเกจพิเศษของเรา"
นายแมคนีลล์กล่าวว่า "เรายินดีที่จะประกาศในวันนี้ว่า XS-Media ได้ทำสัญญากับผู้ซื้อสื่อ 1,100 รายในสิงคโปร์, ฮ่องกง, ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ โดยคิดเป็นประมาณ 60 % ของผู้ซื้อสื่อในประเทศเหล่านั้น โดยมีกำลังซื้อประมาณ 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และในขณะที่มีบริษัทสื่อหลักๆหลายแห่งเตรียมนำรายการสื่อเข้าสู่ XS-Media นั้น ผมมั่นใจว่าเว็บไซท์ดังกล่าวจะมีวอลุ่มการทำธุรกรรมอยู่ในระดับสูงในช่วงสิ้นปี"
เว็บไซท์ดังกล่าวเลียนแบบวิธีการซื้อขายในปัจจุบันซึ่งผู้ซื้อและขายสื่อสามารถเจรจาต่อรองเกี่ยวกับการลงโฆษณาและบริการเสริม โดย XS-Media ได้นำเสนอแพล็ตฟอร์มเรียลไทม์ซึ่งช่วยให้ผู้ซื้อสื่อสามารถซื้อตารางสื่อรายปีแบบสมบูรณ์ได้, ทำการเจรจาต่อรองส่วนลดตามวอลุ่มและบริการเสริมด้วยวิธีการที่ง่ายและทันสมัยอยู่เสมอ
นางจูลี่ แฮร์ริสัน ผู้ร่วมก่อตั้งและซีโอโอเปิดเผยว่า "การปฏิบัติแบบดั้งเดิมของการซื้อสื่อนั้นต้องใช้แรงงานคนและเสียค่าใช้จ่าย ในขณะที่ XS-Media นั้นให้โอกาสแก่ผู้ซื้อสื่อในการติดต่อกับผู้ขายสื่อในเวลาเรียลไทม์, เพิ่มโอกาสและทำธุรกรรมได้ภายในเวลาไม่กี่นาทีแทนที่จะใช้เวลาเป็นวันๆ ในขณะที่ XS-Media ช่วยให้ผู้ขายสื่อมีโอกาสในการติดต่อกับผู้ซื้อซึ่งมีจำนวนหลายพันรายซึ่งอาจเป็นไปไม่ได้ที่จะสามารถเข้าถึง"
สำหรับการจดทะเบียนของผู้ซื้อ, ผู้ขายและผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อและการโฆษณานั้นไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
เกี่ยวกับ XS-Media
XS-Media เป็นบริษัทสื่อภาคพื้นเอเชียซึ่งดำเนินการด้านไซท์ท่าสื่อออนไลน์ที่ครบวงจรที่สุดสำหรับบริษัทสื่อในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะสร้างแพล็ตฟอร์มธุรกิจซึ่งเป็นตัวกลางสำหรับผู้ซื้อและขายสื่อเพื่อซื้อขายรายการสื่อและการปฏิสัมพันธ์ระหว่างกัน
ผู้สนใจที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ www.xs-media.com
แหล่งที่มา: XS-Media
ติดต่อ: เซโตะ ควน ยี บริษัท XS-Media โทร +65-323-9611 หรือ +65-9690-0850 (โทรศัพท์เคลื่อนที่) หรือ szetoky@xs-media.com หรือ หว่อง โวล โวล บริษัทเอเชีย พีอาร์.คอมซ์ โทร +65-536-6881 หรือ +65-9799-0551 (โทรศัพท์เคลื่อนที่) หรือ voal@asia-pr.com
เว็บไซท์: http://www/xs-media.com --จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย -สล/กก (โทร.637-5500 ต่อ 450)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ