ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 17, 2001 06:48 —Asianet Press Release

16 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
ภาพลบเศรษฐกิจสหรัฐ
ฮ่องกง: เดรสเนอร์ อาร์ซีเอ็ม โกลบอล อินเวสเตอร์ เอเชีย ( Dresdner RCM Global Investors Asia ) ได้คาดการณ์ถึงภาวะตกต่ำทางเศรษฐกิจว่า จะเป็นไปเกือบตลอดปี พ.ศ. 2544 โดยคาดการณ์ด้วยว่า ความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจจะกลับมาในปี พ.ศ. 2545
ญี่ปุ่นถือเอาคำวิจารณ์เรื่องปลาวาฬเป็นเรื่องจริงจัง
โตเกียว: นายมาซายูกิ โคมัตสุ (Mr. Masayuki Komatsu) สมาชิกคณะกรรมการเจแปน ไอดับบลิวซี (Japan's IWC Commissioner) ได้โต้กลับถึงคำวิจารณ์ต่างประเทศเกี่ยวกับโครงการวิจัยปลาวาฬของประเทศ โดยชี้แจงว่า การแทรกแซงทางการเมืองและคำวิจารณ์ที่ขึ้นอยู่กับอารมณ์เป็นใหญ่ ก็จะเป็นเพียงการให้ท้ายกับวาระการประชุมของกลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมหัวรุนแรง ในขณะที่ประเด็นทางวิทยาศาสตร์ควรจะได้รับการยกย่อง
ยอดขายที่ดีของเฮเดลเบอร์เกอร์
เฮเดลเบอร์เกอร์: เฮเดลเบอร์เกอร์ ดรัคแมสชีเนน เอจี (Heidelberger Druckmaschinen AG) ได้รายงานถึงยอดขายที่เพิ่มขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์ และปริมาณการสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้น 18 เปอร์เซ็นต์
ดอทบิซได้ไฟเขียว
สเตอร์ลิง : ดอทบิซ ( .biz ) โดเมนเนมแรกที่จัดทำเพื่อชุมชนธุรกิจทั่วโลก ได้รับการแต่งตั้งและรับรองแล้วจาก อินเทอร์เน็ต คอร์ปอร์เรชั่น ฟอร์ แอสไซน์ เนมส์ แอนด์ นัมเบอร์ (Internet Corporation for Assigned Names and Numbers (ICANN) ), บริษัท นิวเลเวด (Neulevel Inc) ผู้ให้บริการจดทะเบียนทั่วโลกกล่าววานนี้
ผู้บริหารทั่วโลกเจรจาเรื่องกลยุทธ์
ฮ่องกง: ไอออน โกลบอล (Ion Global) ผู้รวบรวมพาณิชย์อิเล็กทรอนิค ได้เริ่มต้นสภาโกลบอล ลีดเดอร์ชิป (Global Leadership Council) ซึ่งเป็นเครือข่ายของผู้นำทั้งเจ็ดที่รวมตัวกันเพื่อชี้นำถึงกลยุทธ์ของบริษัท และนำการบริหารระดับโลกไปใช้กับการปฏิบัติการในสิบประเทศ
ผู้พิมพ์ไต้หวันเป็นหัวหอกนโยบายสื่อของจีน
ฮ่องกง: ทอมดอทคอม (TOM.COM) และพี ซี โฮม พับลิเคชั่น กรุ๊ป (PC Home Publication Group Ltd.) ได้กล่าววันนี้ว่า ทั้งสองจะร่วมมือกันในข้อตกลง เพื่อให้ทอมดอทคอมถือหุ้นในบริษัทใหม่อย่างนิวโค (Newco) ซึ่งจะพัฒนานโยบายสื่อของจีน จากธุรกิจหนังสือพี ซี โฮมและการจัดพิมพ์นิตยสาร
แบตเตอรี่เอ็กไซด์ใช้ชาร์จรถพลังงานไฟฟ้า
บังกาลอร์: เอ็กไซด์ เทคโนโลยีส์ (Excide Technologies) ผู้จัดหารโซลูชั่นพลังงานไฟฟ้า ได้รับความสำเร็จในข้อตกลงมูลค่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการจัดหาแบตเตอรี่ชนิดเป็นกรดนำให้กับ รีวา (REVA) ผู้ผลิตรถพลังงานไฟฟ้าในบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย
ลูกค้าโทรศัพท์มือถือได้เข้าถึงข้อมูลด้วยภาษาธรรมชาติ
ดัลลัส: อี-พลัส (E-Plus) ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของเยอรมัน ได้กล่าววันนี้ว่า บริษัทจะเริ่มต้นใช้ผลิตภัณฑ์ออมเวีย (Omvia) จากโซลูชั่น เครือข่ายไอวีบี (iVB Network Solutions) เพื่อเสนอการเข้าถึงบริการข้อมูลด้วยภาษาที่เป็นธรรมชาติของบริษัท
การประชุมทรัพยากรบุคคล
นิวยอร์ค: ผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพยากรบุคคลทั่วโลกจะพบปะกันที่ประเทศฮ่องกงในเดือนหน้า เพื่อประชุมถึงแนวทางที่บริษัทจะผูกมัดพนักงานบริษัท ในการประชุมคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด 2001 เอเชีย-แปซิฟิค ฮิวแมน รีซอร์ซ (Conference Board's 2001 Asia -Pacific Human Resources Conference) ในวันที่ 14 - 15 มิถุนายน
ธนาคารแห่งสหรัฐขยายบริการ
สิงคโปร์: ธนาคารแห่งสหรัฐอเมริกา (Bank of America) ได้เปิดเผยวันนี้ถึงการขยายบริการให้คำปรึกษาทั่วโลกผ่านทางเว็บไซต์ของธนาคารว่า จะช่วยยกระดับบริการแก่ลูกค้าต่างประเทศ
บริการใหม่ของไอไอเจ
โตเกียว: อินเทอร์เน็ต อินนิทิอทีฟ เจแปน (Internet Initiative Japan) ได้เปิดตัวแบคฟอร์ยู (Back4u) อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นการสนับสนุนออนไลน์ และบริการแก้คืนให้กับสมาชิก
การแต่งตั้งผู้บริหาร:
บรูมฟิลด์: แม็คดาต้า คอร์ปอร์เรชั่น (McData Corporation) ผู้จัดหาโซลูชั่นเครือข่ายเก็บสะสมแบบเปิด ได้แต่งตั้งลินดา ดิล (Linda Dill) ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการฝ่านความสัมพันธ์กับนักลงทุน
คาลส์บัด: บริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf Company) ได้ประกาศแต่งตั้ง โรนัลด์ เอ ดราโป (Ronald A Drapeau) ให้ดำรงตำแหน่งประธานและผู้บริหารระดับสูง
ชิคาโก้: เทนเนคโค ออโตโมทีฟ (Tenneco Automotive) ได้ประกาศการเกษียณอายุของ ริชาร์ด เจ สโลน (Richard J Slone) รองประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการของฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้นยุโรป และประกาศแต่งตั้ง แฮรี่ เอ็น แนร์ (Hari N Nair) อายุ 41 ปี ขึ้นเป็นรองประธานกรรมการอาวุโส และกรรมการผู้จัดการ
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ