ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday March 23, 2001 10:26 —Asianet Press Release

22 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
ซื้อหุ้นคืน
ลอสแองเจลลิส: พีเอสเออิงค์ (PSAINC) กล่าวในวันนี้ว่า จะมีหุ้นให้บริษัทซื้อคืนเป็น จำนวน 500,000 หุ้น โดยเริ่มต้นตั้นแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา
ฮาเซลตันถูกซื้อ
เมลเบิร์น: บริษัท แอนเซต ออสเตรเลีย (Ansett Australia) กล่าวในวันนี้ว่า บริษัทได้ทำการป้องกันการถูกเทคโอเวอร์ของสายการบิน ฮาเซลตัน (Hazelton Airlines) โดยการเข้าไปถือหุ้นมากกว่า 90 % ของจำนวนหุ้นทั้งหมด
เครื่องมือค้นหาที่ดีที่สุด
ปักกิ่ง: ข่าวประชาสัมพันธ์ที่เผยแพร่ในวันนี้ ระบุว่า CNAZ ซึ่งเป็นองค์กรความร่วมมือระหว่างจีนกับฮ่องกงที่ทำการประเมินเว็บไซต์ของจีนทั่วโลก ได้ลงมติให้เซิร์ช ฟอกซ์ (Search Fox) เป็นเครื่องมือค้นหา (Search Engine) ที่ดีที่สุด ในขณะที่ SOHU.COM ได้อันดับ 1 ในภาพรวม
ปรับปรุงแผนการทำธุรกิจ
โตเกียว: บริษัท โตชิบา คอร์ปอเรชั่น จำกัด (Toshiba Corporation) แจ้งในวันนี้เกี่ยวกับการปรับแผนการทำธุรกิจช่วงกลางเพื่อรองรับการเติบโตที่กำลังรุดหน้าของโลก และเสริมสร้างความแข็งแกร่งในระบบการบริหารงาน โดยการยกระดับคุณค่าของบริษัท และสร้างความแข็งแกร่งในธุรกิจโทรศัพท์มือถือและเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศ
เงินทุนออนไลน์
นิวยอร์ค: แบงค์ ออฟ นิวยอร์ก (Bank of New York) ในวันนี้ได้เปิดตัวอินเทอร์แอคทีฟ พอร์ตฟอลิโอ โฟล มอนิเตอร์ (Interactive Portfolio Flow Monitor) ซึ่งเป็นเครื่องมือวิจัยข้อมูลการเคลื่อนย้ายของเงินทุนทั่วโลกบนระบบออนไลน์ ที่ทำการปรับปรุงข้อมูลแบบเรียลไทม์ และสื่อสารแบบโต้ตอบสองทาง (Interactive)
ข้อมูลที่ลื่นไหล
ไมอามี่บีช: มีเดียมโฟร์ดอทคอม (Medium4.com) ผู้ออกอากาศทางอินเตอร์เน็ต (Internet Broadcaster) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้เปิดตัว ซีรี่ส์ของช่องบันเทิง (Entertainment Channels) ผ่านช่องสัญญาณกว้าง และเครื่องเล่นวีดีโอที่เล่นได้อย่างต่อเนื่องเหมือนกับชุดเวอร์ชวล ทีวี (Virtual TV set)
พันธมิตรทางธุรกิจด้านเทคโนโลยีชีวภาพ
เคลมองท์-เฟอร์รองด์: MERISTEM Therapeutics ผู้พัฒนาเทคโนโลยี รีคอมบิแนนท์ โปรตีน (Recombinant Protein Technology) และ ควินไทลส์ อิงค์ (Quintiles Inc) ผู้ร่วมค้นคว้าวิจัย แถลงในวันนี้ว่า บริษัททั้ง 2 ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในการช่วยเหลือบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านเทคโนโลยีชีวภาพและบริษัทผลิตยา ในการพัฒนา Therapeutic Proteins
เครือข่ายไร้สายของโตชิบา
โตเกียว: บริษัท โตชิบา คอร์ปอเรชั่น จำกัด (Toshiba Corporation) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทจะเปิดตัวโซลูชั่นเครือข่ายอินเทอร์เน็ตแบบไร้สาย (Wireless Network Internet) สำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่งานซีบิท (CeBIT) งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งเริ่มแล้วในวันนี้
รองประธานฯคนใหม่
ดีทรอยท์: โควิซินท์ (Covisint) แถลงว่า ในการประชุมของบริษัทวันนี้จะมีการแนะนำ นายปีเตอร์ เวสส์ (Peter Weiss) รองประธานบริหารคนใหม่ เพื่อดูแลงานด้านต่างประเทศ
ปฏิเสธข่าวลือ
มอนทรีออล: อัลแคน (Alcan) ปฏิเสธในวันนี้เกี่ยวกับข่าวลือเรื่องการเข้าซื้อ บิลลิตัน (Billiton)
การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง
สิงคโปร์: บีเอเอ๊กซ์ โกลบอล อิงค์ (BAX Global Inc) ในฐานะผู้ให้บริการขนส่งและคลังสินค้า ประกาศในวันนี้ว่า ได้แต่งตั้งสองผู้บริหารอาวุโสสำหรับภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (the Asia-Pacific region) ได้แก่ นายเดวิด โอลด์ริดจ์ (David Oldridge) และนายฟิลิป มอว์ (Phillip Maw)
อิริคสันเลือกไซคอร์ป
กัลคารี: บริษัท ไซ คอร์ป (Zi Corp) กล่าวในวันนี้ว่า ได้บรรลุข้อตกลงในระดับโลกกับอิริคสัน ในการใช้ อีไซเทค (eZiText) ของบริษัทกับผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นของอิริคสัน
หูฟังเสียงเสมือนจริง
ซานตา คลารา: สปาเทียไลเซอร์ ออดิโอ แลบบระทอรี อิงค์ (Spatializer Audio Laboratories Inc) ประกาศในวันนี้ว่า ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดเดอะ เนเชอรัล เฮดโฟน (The Natural Headphone) ซึ่งเป็นหูฟังเสียงเสมือนจริงรอบทิศทาง
โซนี่ออนไลน์ซานตา โมนิกา: บริษัทเอ็นพลัสเอ็น ซอฟต์แวร์ อิงค์ (NxN Software Inc) กล่าวในวันนี้ว่าบริษัทโซนี่ ออนไลน์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (Sony Online Entertainment) ได้เลือกที่จะติดตั้งโซลูชั่นในการบริหารการผลิตระบบดิจิตอลเอเลี่ยนเบรน (Alienbrain Digital Production Management Solution) ของทางบริษัทกับผลิตภัณฑ์หลักของโซนี่ ออนไลน์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
เร่งสู่ญี่ปุ่นโมบายล์: บริษัท แอคเซเลอเรทเตท เทคโนโลยี อิงค์ (Accelerated Technology Inc) ผู้พัฒนาระบบการปฏิบัติการแบบเรียลไทม์ (real time) ประกาศวันนี้ถึงการที่จะเปิดตัวบริษัทในตลาดญี่ปุ่น
เทคโนโลยีชีวภาพของชิมาดซุเกียวโต: บริษัท ชิมาดซุ คอร์ปอร์เรชั่น (Shimadzu Corporation) ได้ประกาศเปิดตัวชิมาดซุ ไบโอเทค (Shimadzu Biotech) ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจใหม่ด้านการวางแผนกลยุทธ์ทั่วโลกโดยจะเน้นในด้านของเทคโนโลยีชีวภาพและเภสัชกรรม
ข่าวจากโกลบอลวัน
แฟรงค์เฟิร์ต: ผู้ให้บริการอีบิซิเนสโซลูชั่น โกลบอลวัน (Global One) และบริษัทอุตสาหกรรม ดูปองค์ (Dupont) ได้ร่วมกันลงนามทำสัญญาทางด้านข้อมูลและเสียง
แฮนโนเวอร์: ในข่าวประชาสัมพันธ์อีกชิ้นหนึ่งระบุว่า โกลบอลวัน ได้แถลงเกี่ยวกับการเติบโตของบริการ Voice overIP (VoIP) ในต่างประเทศที่งานซีบิท
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-นป,นท,พธ,รค/วบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ