ASIANET:UL ออกใบรับรอง ISO/TS ครอบคลุมมาตรฐานอุตฯยานยนต์

ข่าวต่างประเทศ Friday May 19, 2000 12:10 —Asianet Press Release

ฮ่องกง-19 พ.ค.-ทีอาร์เอ็นไอเอชเค-เอเซียเน็ท
อันเดอร์ไรเตอร์ แลบบอราทอรีส์ ((UL) เป็นหนึ่งในหน่วยงานที่ออกใบรับรองที่ได้รับการยอมรับจากอินเตอร์เนชันแนล ออโตโมทีฟ ทาสก์ ฟอร์ซ (IATF) ให้สามารถออกใบรับรองมาตรฐาน ISO/TS 16949 ได้ โดยมาตรฐาน ISO Technical Specification นี้ได้รับการพัฒนาโดย IATF ให้ครอบคลุมมาตรฐานระบบคุณภาพของซัพพลายเออร์ในการออกแบบและพัฒนา, การผลิต, การติดตั้ง และการให้บริการผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์
ทั้งนี้หากซัพพลายเออร์ชิ้นส่วนยานยนต์รายใด ได้ใบรับรอง ISO/TS 16949 เป็นการชี้บ่งได้ว่าซัพพลายเออร์รายนั้นมีระบบคุณภาพตามมาตรฐานระบบคุณภาพหลายมาตรฐานด้วยกัน ซึ่งรวมถึง QS-9000 (อเมริกาเหนือ), VDA 6.1 (เยอรมนี), AVSQ (อิตาลี) และ EAQF (ฝรั่งเศส)
นายทาโมสึ ซิโอดะ ผู้จัดการแผนกบริการรับจดทะเบียนระบบคุณภาพประจำภูมิภาคเอเซียของ UL กล่าวว่า เราชื่นชมต่อความพยายามของ IATF ในการออกมาตรฐาน ISO/TS 16949 ทำให้ซัพพลายเออร์ของผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนยานยนต์ในตลาดโลกจะสามารถเลือกที่จะถือใบรับรองระบบคุณภาพเพียงใบเดียว แต่สามารถครอบคลุมมาตรฐานระบบคุณภาพได้หลายมาตรฐานด้วยกันซึ่งเป็นการประหยัดต้นทุนในการขอใบรับรองมาตรฐานให้กับผู้ขอรับรอง นอกจากนั้น ฟอร์ด, จีเอ็ม, เดมเลอร์ไครสเลอร์, บีเอ็มดับบลิว, เฟียต, ทีเอสเอ เปอโยต์-ซีตรอง, เรโนลด์ และ โฟล์คสวาเกน ยังยอมรับใบรับรองมาตรฐาน ISO/TS 16949 สามารถแทนการรับรองระบบคุณภาพตามมาตรฐาน QS-9000 และ VDA 6.1 ได้
พนักงานตรวจสอบคุณภาพของ UL กำลังอยู่ในระหว่างการฝึกอบรมเพื่อให้มีคุณสมบัติเหมาะสมต่อการเป็นผู้ประเมินและออกใบรับรองมาตรฐาน ISO/TS 16949 และ UL จะเริ่มให้บริการตรวจสอบและออกใบรับรองตั้งแต่เดือน พ.ค. ปี 2000 เป็นต้นไป
IAFT ประกอบด้วยสมาคมการค้ารถยนต์ระหว่างประเทศและบริษัทผู้ผลิตยานยนต์ ซึ่งรวมถึงบีเอ็มดับบลิว, เดมเลอร์ไครสเลอร์, เฟียต, ฟอร์ด, จีเอ็ม (รวมโอเปิล วอคซ์ฮอลล์), ทีเอสเอ เปอโยต์-ซีตรอง, เรโนลด์, โฟล์คสวาเกนและสมาคมการค้ารถยนต์ AIAG (อเมริกา), VDA/QMC (เยอรมนี), SMMT (อังกฤษ), ANFIA (อิตาลี), CCFA และ FIEV (ฝรั่งเศส)
UL เป็นองค์การอิสระและไม่หวังผลกำไรในการออกใบรับรองและทดสอบผลิตภัณฑ์ โดยทางองค์การได้ประเมินตรวจสอบผลิตภัณฑ์, วัสดุ และระบบมาเป็นเวลากว่า 106 ปี และจนถึงขณะนี้มีเครื่องหมาย UL กว่า 1.4 หมื่นล้านเครื่องหมายปรากฏบนผลิตภัณฑ์ใหม่ทุกปี สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่เว็บไซท์ www.ul.com
ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :
ดัคลาส จอห์นสัน
โทรศัพท์ : (662) 2293419-20
โทรสาร : (662) 2293422
พิทยา พิริยะเมธา
โทรศัพท์ : (662) 3817745-7
โทรสาร : (662) 3817748
e-mail : interins@loxinfo.co.th

แท็ก AsiaNet   ยานยนต์   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ