ASIANET: ACT-US แต่งตั้ง Dr. Amelio ร่วมทีมบริหาร

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 14, 2001 11:30 —Asianet Press Release

เออร์ไวน์,แคลิฟอร์เนีย--6 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัท Advanced Communications Technologies, Inc. (ACT-US)ประกาศในวันนี้ว่า Dr. Gilbert F. Amelio อดีตประธานกรรมการและซีอีโอบริษัท Apple Computer Inc. ตกลงที่จะเข้าร่วมคณะกรรมการบริหารของบริษัท Advanced Communications Technologies, Inc.
Dr. Amelio และคณะผู้บริหารจากบริษัท Beneventure Capital, LLC ได้ทำสัญญาให้คำปรึกษาด้านการจัดการกับทางบริษัท โดยเป็นที่คาดกันว่า Dr. Amelio จะเข้ารับตำแหน่งประธานกรรมการและซีอีโอของ ACT-US หลังจากเสร็จสิ้นการทำสัญญาอย่างเป็นทางการ
ได้มีการบรรลุข้อตกลงดังกล่าวที่สำนักงานของบริษัท Advanced Communications Technologies (Australia) Pty Ltd (ACT-Australia) ในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยบริษัทแห่งนี้อยู่ในเครือของ ACT-US9s ทั้งนี้ Dr. Amelio ได้ทำการศึกษาทบทวนเทคโนโลยี SpectruCell ที่บริษัท ACT-Australia และได้ร่วมประชุมกับสมาชิกของคณะที่พัฒนา SpectruCell แล้วด้วย
ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว Dr. Amelio และบริษัท Beneventure Capital จะให้บริการด้านจัดการแก่ ACT-US และ ACT Australia โดยมุ่งไปที่การวางแผนการค้าระดับโลกสำหรับ SpectruCell ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสถานีฐานการสื่อสารไร้สายที่รองรับได้หลายโปรโตคอล ทั้งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นการทำข้อตกลงอย่างเป็นทางการ Dr. Amelio และคณะผู้บริหารจะเข้าควบคุมการบริหาร ACT-US
นอกจาก Dr. Amelio จะมีตำแหน่งเป็นผู้บริหารของบริษัท Apple Computer Inc แล้ว ขณะนี้เขายังดำรงตำแหน่งกรรมการคนหนึ่งของบริษัท SBC Communications ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมของสหรัฐด้วย ซึ่งตำแหน่งหน้าที่ของเขาในงานด้านเทคโนโลยีขั้นสูงรวมถึงตำแหน่งประธานบริษัท Rockwell Communications Systems ซึ่งเป็นกิจการมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ในเครือบริษัท Rockwell International Corp. และตำแหน่งประธานกรรมการและซีอีโอบริษัท National Semiconductor Corp. และเขายังได้ครอบครองสิทธิบัตร 16 ใบทั้งด้วยการครอบครองเพียงผู้เดียวหรือร่วมกับผู้อื่น Dr. Amelio ยังร่วมคิดค้นอุปกรณ์ charge-coupled device (CCD) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีหลักที่ใช้ในกล้องวิดีโอและกล้องดิจิตัลส่วนใหญ่
Dr. Amelio จะเข้าร่วมคณะกรรมการบริหารบริษัท ACT-Australia และ Australon Limited ด้วยเช่นกัน
Dr. Amelio ได้รับปริญญาเอกสาขาฟิสิกส์จากสถาบัน Georgia Institute of Technology และดำรงตำแหน่งสมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาของทางสถาบันระหว่างปี 1981-1987
Roger May ประธานกรรมการและซีอีโอคนปัจจุบันของ ACT-US กล่าวว่า "ประวัติการทำงานของกิลที่พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จของเขาในเชิงพาณิชย์สำหรับเทคโนโลยีระดับสูง, ประสบการณ์ด้านการบริหารระดับสูงเป็นเวลาหลายปี และประสบการณ์ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของเขาคือความเชี่ยวชาญทางการบริหารที่จำเป็นสำหรับการนำพาบริษัท Advanced Communications Technologies, Inc. ให้ก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทชั้นนำด้านการจัดหาโครงสร้างพื้นฐานและการสื่อสารในตลาดโลก โดยบริษัทของเรากำลังจะเข้าสู่ขั้นตอนการดำเนินการเชิงพาณิชย์สำหรับเทคโนโลยี SpectruCell และเราเห็นว่ากิลคือผู้นำที่เหมาะสมสำหรับการให้ความช่วยเหลือบริษัทในการดำเนินการเชิงพาณิชย์สำหรับเทคโนโลยี SpectruCell ในระดับโลก โดยเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ Dr. Amelio และทีมงานของเขาตัดสินใจเข้าร่วมกับเรา"
Dr. Amelio กล่าวแสดงความเห็นว่า "สถานีฐาน SpectruCell ของ ACT เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่น่าตื่นเต้นที่สุดที่ผมเคยเห็นมา บริษัทแห่งนี้เป็นผู้นำในระบบไร้สายแบบ software defined radio (SDR) และผมคาดว่า ACT มีแนวโน้มสูงที่จะก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทสำคัญในตลาดการสื่อสารไร้สายในระดับโลก โดยผมหวังที่จะได้มีส่วนร่วมในการบรรลุเป้าหมายดังกล่าวและหวังที่จะช่วยให้ผู้ลงทุนใน ACT ได้รับผลตอบแทนที่ระดับสูง"
ทั้งนี้ บริษัท Advanced Communications Technologies, Inc. ได้ร่วมกับบริษัท ACT Australia ที่อยู่ในเครือในการพัฒนา SpectruCell ซึ่งเป็นสถานีฐานการสื่อสารไร้สายที่สามารถรองรับได้หลายโปรโตคอล และทางบริษัทยังเป็นผู้นำระดับโลกในด้าน software defined radio (SDR) ด้วย SpectruCell สามารถรองรับโปรโตคอลการสื่อสารไร้สายได้หลายระบบ (CDMA WCDMA, UMTS, GSM และ 3G) พร้อมกันภายในสถานีฐานเดียวกัน โดยไม่ต้องใช้ชิปเซ็ทของบริษัท Qualcomm และไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์เฉพาะโปรโตคอล แต่ใช้ซอฟท์แวร์ในการจัดการกับสัญญาณทั้งหมด
SpectruCell สามารถรองรับโปรโตคอลอื่นเพิ่มเติมได้โดยการอัพโหลดโมดุลซอฟท์แวร์เพิ่มเข้าไป ซึ่งการใช้เครือข่ายเทคโนโลยี SpectruCell จะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถให้บริการฐานลูกค้าเดิมได้ต่อไปและสามารถใช้งานโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายเดิมที่มีอยู่ได้อย่างเต็มที่ และในขณะเดียวกัน SpectruCell ก็จะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถรองรับการโอนย้ายไปใช้โปรโตคอลสำหรับระบบการสื่อสารไร้สายยุคที่ 3 (3G) เช่นระบบ WCDMA และ UMTS ได้อีกด้วย SpectruCell ยังได้รับการส่งเสริมจากเทคโนโลยีไร้สายอื่นๆที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาในออสเตรเลีย ส่วนบริษัท Advanced Communications Technologies Inc. มีแผนที่จะทำการตลาดสินค้าเหล่านี้ในอเมริกาเหนือ, อเมริกาใต้ และอเมริกากลาง
ผู้สนใจที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท Advanced Communications Technologies กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซท์ www.act-usa.net
ติดต่อ:
Advanced Communications Technologies
Roger May, Chairman (in Australia)
61 3 9672 8888 - มือถือ 61 411 189 931
actusa2000@aol.com
หรือ Jeremy Norton, Vice President of International
Business Development
949 622 5566 หรือ 949 500 6288 (in the US)
jeremyn@adcomtech.net
ในออสเตรเลีย
Jason Webster, Manager - Corporate Communications
61 2 9 327-2579
61 403 199 811
jason.webster@act-aus.net
แหล่งข่าว : Advanced Communications Technologies-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก--

แท็ก computer   AsiaNet   ซีอีโอ   ADVANC   asian   APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ