สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Friday December 21, 2001 12:02 —Asianet Press Release

21 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
การประมูลธุรกิจเหมืองแร่
ซิดนีย์: บริษัท นอร์มังดี ไมน์นิ่ง คอร์ปอร์เรชั่น (Normandy Mining Corporation) เปิดเผยว่า บริษัทได้เผยแพร่ประกาศการประมูลเกี่ยวกับข้อเสนอซื้อหุ้นของบริษัท นอร์มังดี ไมน์นิ่ง ลิมิเต็ด (Normandy Mining Corporation) ในประเทศออสเตรเลีย โดยข้อเสนอดังกล่าวมีมูลค่า 1.85 เหรียญออสเตรเลียต่อหุ้น ซึ่งราคาดังกล่าวอยู่บนพื้นฐานของราคาปิดของนิวมอนท์ที่ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ.2544 ในขณะที่ข้อเสนอของบริษัทคู่แข่งอย่างแองโกล โกลด์ (AngloGold) มีมูลค่า 1.74 เหรียญออสเตรเลีย
ข้อตกลงด้านข่าวสาร
ฮ่องกง: บริษัท สปีดคาสท์ (SpeedCast Ltd.) ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดทำข้อตกลงเรื่องการเป็นพันธมิตรกับบลูมเบิร์ก เทเลวิชั่น (Bloomberg Television) โดยข่าวการเงินและข่าวธุรกิจของบลูมเบิร์กจะมีให้บริการบนเน็ททีวี (NetTV) และบิซทีวี (BizTV) ซึ่งเป็นบริการมัลติมีเดียผ่านดาวเทียมของสปีดคาสท์ทั่วทวีปเอเชียและตะวันออกกลาง ในขณะที่ธุรกิจข้อมูลวิดีโอจะถูกส่งโดยตรงไปยังผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล 24 ชั่วโมงตลอดทั้งวันสำหรับผู้เป็นสมาชิก
ระบบความปลอดภัยของการบิน
แฟรงเฟิร์ต: ในวันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2545 บริษัท แฟรพอร์ต เอจี แฟรงเฟิร์ต เซอร์วิสเซส เวิลด์ไวด์ (Fraport AG Frankfurt Airport Services Worldwide) จะเป็นเจ้าของอย่างสมบูรณ์ในบริษัท ไอซีทีเอส ยุโรป (ICTS Europe) และทำให้บริษัทเป็นผู้นำตลาดบริการระบบความปลอดภัยระบบการบินในยุโรป จากการซื้อกิจการดังกล่าวทำให้แฟรพอร์ต เอจี เป็นสนามบินที่ 33 ที่ใหญ่ที่สุดในสหภาพยุโรป
การทดสอบเว็บไซต์
สิงคโปร์: บริษัท เอ็มไพริกซ์ (Empirix Inc.) ผู้ให้บริการโซลูชั่นสำหรับแอพพลิเคชั่นอินเทอร์เน็ตทางธุรกิจที่สำคัญ เปิดเผยว่า บริษัท ไชน่า เน็ทคอม คอร์ปอร์เรชั่น (China Netcom Corporation Ltd.) กำลังใช้เทคโนโลยีเอ็มไพริกซ์ เพื่อทดสอบและสาธิตโซลูชั่นเครือข่ายข้อมูลและเสียง (Voice over Packet) แก่สมาชิก โดยเทคโนโลยีของเอ็มไพริกซ์ทำให้ไชน่า เน็ทคอม คอร์ปอร์เรชั่นสามารถทดสอบสภาวะและผลของเครือข่ายที่หลากหลายที่มีต่อแอพพลิเคชั่นบนเว็บไซต์ที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจได้
การบริหารความรู้
ซิดนีย์: สำนักงานสถิติแห่งออสเตรเลีย (The Australian Bureau of Statistics หรือ ABS) ได้คัดเลือกบริษัท ไอบีเอ็ม (IBM) เป็นซัพพลายเออร์ซอฟท์แวร์การบริหารความรู้เป็นระยะเวลา 4 ปี ภายใต้ข้อตกลงนี้ สำนักงานสถิติแห่งออสเตรเลียจะได้บริการการเข้าถึงระบบการบริหารความรู้ของโลตัสและชุดซอฟท์แวร์ ตลอดจนระบบไอบีเอ็ม โลตัส โนว์เลดจ์ ดิสคัฟเวอรี่ ซิสเต็ม (IBM Lotus Knowledge Discovery System หรือ KDS)
รางวัลการให้บริการ
พรินซ์ตัน: บริษัท เอ็กไซด์ ออสเตรเลีย (Exide Australia Pty Ltd.) ได้รับรางวัลซัพพลายเออร์ยอดเยี่ยมประจำปี พ.ศ.2544 จากบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ออสเตรเลีย ลิมิเต็ด (Mitsubishi Motors Australia Limited หรือ MMAL) เอ็กไซด์ได้แสดงให้เห็นถึงระบบมาตรฐานสูงสุดด้านคุณภาพ, การจัดส่งที่ตรงต่อเวลา, การบรรจุหีบห่อ, บริการลูกค้า และการให้การสนับสนุน และมีส่วนร่วมในการวิเคราะห์คุณค่าและการลดค่าใช้จ่าย
การประกันภัยของจีน
โตรอนโต: บริษัท ซัน ไลฟ์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส ออฟ แคนาดา (Sun Life Financial Services of Canada Inc.) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะเปิดการให้บริการการประกันชีวิตในจีนต้นปีหน้าร่วมกับบริษัท ไชน่า เอเวอร์ไบรท์ กรุ๊ป ลิมิเต็ด (China Everbright Group Limited) ซึ่งเป็นบริษัทคู่ค้าการร่วมลงทุนของบริษัท โดยการร่วมลงทุนดังกล่าวจะปฏิบัติการในเมืองเทียนจิน เมืองท่าทางตอนเหนือของปักกิ่ง
ผลประกอบการทางการเงิน
นิวยอร์ค: บริษัท ไพรซ์วอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส (PricewaterhouseCoopers) ได้รายงานถึงรายได้จำนวน 22.3 พันล้านเหรียญในปีงบประมาณการเงินที่สิ้นสุดเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ.2544 โดยมีรายได้ที่เพิ่มขึ้น 7.6 เปอร์เซนต์มากกว่ารายได้ของปีที่ผ่านมาจำนวน 20.7 พันล้านเหรียญ นายแซมมวล เอ ดิพิอัซซ่า จูเนียร์ (Samuel A. DiPiazza Jr.) กล่าวว่า บริษัทได้รับการสนับสนุนเป็นพิเศษ จากการเติบโตของธุรกิจที่ขยายตัวเกือบ 10 เปอร์เซนต์จากการให้บริการด้านภาษี การเงิน และการฟื้นฟู ซึ่งเป็นธุรกิจหลักที่ยังคงอยู่กับไพรซ์วอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส
บีเวอร์ตัน: บริษัท ไนกี้ (NIKE) ได้รายงานถึงรายได้ประจำไตรมาสที่ 2 ที่เพิ่มขึ้น 9 เปอร์เซนต์ต่อหุ้นหรือ 0.48 เหรียญสหรัฐ โดยกำไรประจำไตรมาสที่ 2 เพิ่มขึ้น 6 เปอร์เซนต์หรือคิดเป็น 2.3 พันล้านเหรียญ ตรงข้ามกับรายได้ในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาจำนวน 2.2 พันล้านเหรียญ และรายได้ประจำไตรมาสที่ 2 จำนวน 129 ล้านเหรียญ หรือ 0.44 เหรียญต่อกำไรต่อหุ้นลดมูลค่าในปีที่ผ่านมา
เดอร์แฮม: บริษัท เอพริสมา เมเนจเมนท์ เทคโนโลยีส์ (Aprisma Management Technologies) ได้รายงานถึงบันทึกกำไรและรายได้ประจำไตรมาสที่ 3 จำนวน 18.4 ล้านเหรียญและรายได้ก่อนหักภาษีประมาณ 1 ล้านเหรียญ นายเฮนรี ฟิอัลโล (Henry Fiallo) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นเทอราสิส เน็ทเวิร์คส (Enterasys Networks) กล่าวว่า ด้วยความเกี่ยวพันที่มีกับเอพริสมา บริษัทกำลังก้าวไปกับการจัดตั้งบริษัทมหาชนขึ้นมาและคาดว่า จะส่งผลดีต่อผู้ถือหุ้นของเอ็นเทอราสิส
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ