ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 29, 2001 11:45 —Asianet Press Release

28 พ.ย.--เอเชียเน็ท/พีอาร์นิวส์ไวร์
ทางเลือกของผู้ถือหุ้น
เดนเวอร์: บริษัท นิวมอนท์ ไมน์นิ่ง คอร์ปอร์เรชั่น (Newmont Mining Corporation) เปิดเผยว่า บริษัทได้นำเสนอทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับผู้ถือหุ้นบริษัท นอร์มังดี ไมน์นิ่ง (Normandy Mining Ltd) ซึ่งดีกว่าข้อเสนอที่จัดทำขึ้นโดยบริษัท แองโกลโกลด์ ลิมิเต็ด (AngloGold Limited) นายเวย์น เมอร์ดี (Wayne Murdy) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารกล่าวว่า ด้วยเป้าหมายในการลงทุนด้านทองคำของบริษัท ข้อเสนอของนิวมอนท์จึงมีคุณค่าในระยะยาวอย่างแน่นอน
ความร่วมมือทางการแพทย์
เคมบริดจ์: บริษัท มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคอลส์ (Millennium Pharmaceuticals Inc) จะร่วมมือกับบริษัท โซม่า (XOMA) ซึ่งเป็นบริษัทด้านเภสัชกรรม เพื่อทำวิจัยและพัฒนาเกี่ยวกับอาการอักเสบของระบบทางเดินโลหิต
การรักษาโรคมะเร็ง
เคมบริดจ์: บริษัท มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคอลส์ (Millennium Pharmaceuticals Inc) ได้ออกใบอนุญาตด้านทรัพย์สินทางปัญญาในเรื่องการตรวจมะเร็งด้วยสี ให้กับบริษัท ทาร์เก็ท ไดแอ็กนอสติคส์ แอนด์ เทอร์ราพิวติคส์ (Targetes Diagnostics and Therapeutics Inc) ซึ่งการตรวจดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการวิจัยและพัฒนาของบริษัท
การประชุมเกี่ยวกับแพลทฟอร์มจาวาวัน
โตเกียว: เอกสารประชาสัมพันธ์เปิดเผยว่า จะมีการจัดการประชุมผู้พัฒนาแพลทฟอร์มจาวาวัน (The JavaOne Developer Conference) ในประเทศญี่ปุ่น วันที่ 28-30 พฤศจิกายน 2544 และจะมีบริการด้านการให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเทคโนโลยีจาวา, นวัตกรรม และการสอน
การเผยแพร่ซอฟท์แวร์
บรูมฟีลด์: บริษัท แมคดาต้า คอร์ปอร์เรชั่น (MaDATA Corporation) และบริษัท ไอบีเอ็ม คอร์ปอร์เรชั่น (IBM Corporation) ได้แจ้งว่า ผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์เซิร์ฟเวอร์ เมเนจเมนท์ (Management Server) สำหรับเครือข่ายการจัดเก็บข้อมูลได้วางจำหน่ายแล้ว
ความร่วมมือด้านเภสัชกรรม
ซาน ดิเอโก: บริษัท ดิสคัฟเวอรี่ พาร์ทเนอร์ส อินเตอร์ชั่นแนล (Discovery Partners International Inc) ได้เปิดเผยถึงการขยายข้อตกลงหลักที่มีอยู่กับบริษัท ทาเคดะ เคมิคัล อินดัสตรี (Takeda Chemical Industries Ltd) เพื่อรวมความร่วมมือในการวิจัยยาที่สำคัญ ซึ่งประกอบด้วยการแยกแยะ, ขบวนการทางเคมี และบริการพัฒนายา
รางวัลระดับนานาชาติ
ริยาด: มกุฏราชกุมารคาเลด อัล-ไฟซาล (HRH Prince Khaled Al-Faisal) ผู้อำนวยการของมูลนิธิคิง ไฟซาล (King Faisal Foundation) ได้ประกาศชื่อผู้ชนะรางวัลคิง ไฟซาลระดับนานาชาติ พ.ศ.2544 คือ ศาสตราจารย์ยูริ ไอ. มานิน (Yuri I. Manin) ชาวรัสเซีย ซึ่งเป็นผู้อำนวยการสถาบันคณิตศาสตร์ กรุงบอนน์ ประเทศเยอรมันที่ได้รับรางวัลด้านวิทยาศาสตร์ร่วมกับด็อกเตอร์ปีเตอร์ วิลลิสตัน ชอร์ (Dr.Peter Williston Shor) ชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมนักวิจัยของบริษัท เอทีแอนด์ที แชนนอน รีเสิร์ช แล็บบอราทอรี่ (AT&T Shannon Research Laboratory) ในสหรัฐอเมริกา
พันธมิตรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ
แคนอนสเบิร์ก: บริษัท แอนสิส (ANSYS ‚, Inc.) ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้ประกาศถึงการเป็นพันธมิตรร่วมกับบริษัท เอสเอเอส แอลแอลซี (SAS LLC) ผู้ให้บริการ ในการพัฒนาโซลูชั่นด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์แบบใหม่ร่วมกัน ซึ่งจะมีการส่งมอบให้กับแอนสิสโดยเฉพาะเท่านั้น
โครงการมะนิลา
แฟรงเฟิร์ต: บริษัท แฟรพอร์ต เอจี (Fraport AG) ได้เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมดำเนินการในการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารระหว่างประเทศ 3 (International Passenger Terminal 3 หรือ ITP3) ที่ท่าอากาศยานนินอย อควิโน อินเตอร์เนชั่นแนล (Ninoy Aquino International Airport) ในกรุงมนิลา เมืองหลวงของประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งตรงข้ามกับรายงานที่ได้มีการเผยแพร่ว่าเป็นเมืองแฮนเดลส์แบลท (Handelsblatt)
ข้อตกลงเรื่องการควบกิจการ
ปาล์ม บีช: บริษัท เซฟ เทคโนโลยีส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Safe Technologies International Inc.) ได้เปิดเผยถึงข้อตกลงการควบกิจการกับบริษัท โปร คอน เอ/เอส (Pro Con A/S) ผู้จัดหาบริการชั้นนำของยุโรป ด้านพาณิชย์อิเลคทรอนิค, โซลูชั่นมิด แอนด์ แบค ออฟฟิศ, ระบบการออกตั๋วแก่อุตสาหกรรมท่องเที่ยว
การเริ่มการประชุม
ซานตา คลาร่า: บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (Sun Microsystems Inc.) ได้เริ่มการประชุมผู้พัฒนาแพลทฟอร์มจาวาวัน (JavaOne (SM)) ในประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 28-30 พฤศจิกายน 2544 ที่เมืองโยโกฮาม่า โดยการประชุมในช่วง 3 วันนี้ จะมีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวนกว่า 5,000 รายที่จะได้พบกับผู้แสดงผลงานนวัตกรรมของแพลทฟอร์มจาวาแบบล่าสุดและเทคโนโลยีจาวาในการประชุมย่อยเชิงเทคนิค ซึ่งมีผู้บรรยายมากกว่า 110 ราย
นวัตกรรมแพลทฟอร์มจาวา
ซานตา คลาร่า: บริษัท ซัน ไมโครซิสเต้มส์ (Sun Microsystems) ได้เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ในระหว่างการนำเสนอแพลทฟอร์มจาวา 2 ที่ได้รับการยกระดับ ชุดเครื่องมือไร้สายแบบไมโคร เอดิชั่น (Micro Edition Wireless Toolkit) ที่การประชุมว่าด้วยเรื่องแพลทฟอร์มจาวาวันในแปซิฟิโค โยโกฮาม่า เมืองโยโกฮาม่า วันที่ 28 -30 พฤศจิกายน 2544
อัลบั้มเพลงฟุตบอลโลก
นิวยอร์ค: บริษัท โซนี่ มิวสิค (Sony Music) ได้เปิดเผยถึงการออกอัลบั้มเพลงประจำการแข่งขันฟุตบอลโลกอย่างเป็นทางการประจำปี พ.ศ.2545 (2002 FIFA World Cup Korea/Japan) โดยอัลบั้มเพลงอย่างเป็นทางการจะถูกเผยแพร่ในทันทีก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก (FIFA World Cup ƒ) ในเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2545
การซื้อกิจการบริษัท มิแรนท์
ฮ่องกง: บริษัท มิแรนท์ คอร์ปอร์เรชั่น (Mirant Corporation) บริษัทพลังงานระดับโลก ได้ซื้อกิจการบริษัท เอชอีไอ พาวเวอร์ กวม (HEI Power Guam) จากบริษัท เอชอีไอ พาวเวอร์ คอร์ปอร์เรชั่น (HEI Power Corp) บริษัทลูกของฮาวาย อิเลคทริค อินดัสตรีส์ (Hawaii Electric Industries) นายริค คิวสท์เตอร์ (Rick Kuester) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ของกลุ่มธุรกิจในเอเชียบริษัท มิแรนท์ กล่าวว่า การซื้อกิจการในครั้งนี้ทำให้มิแรนท์ได้โอกาสในการเข้าสู่ตลาดใหม่ที่ส่งเสสริมความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติการและการทำธุรกิจที่เข้มข้นในภูมิภาคเอเชีย
ยารักษาโรคอ้วน
เคมบริดจ์: บริษัท มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคอลส์ (Millennium Pharmaceuticals Inc.) และบริษัท แอ็บบ็อต แล็บบอราทอรี่ส์ (Abbott Laboratories) ได้เปิดเผยถึงการเริ่มต้นการทดลองทางการแพทย์เกี่ยวกับยารักษาโรคอ้วน
การปิดโรงงาน
วอชิงตัน: สหภาพพนักงานอุตสาหกรรมเหล็กแห่งสหรัฐอเมริกา (The United Steelworkers of America หรือ USWA) ได้ให้การสนับสนุนในโครงการระยะเวลา 6 เดือน เพื่อยุติการปิดโรงงานของพนักงานชาวอเมริกันที่ได้รับการว่าจ้างโดยบริษัท คอนทิเนนทัล คาร์บอน (Continental Carbon) โดยโรงงานดังกล่าวได้ผลิตคาร์บอน ซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักในการผลิตยางรถยนต์ ซึ่งพนักงานในเมืองโพคา ซิตี้ (Poca city) ได้ถูกปิดโรงงานตั้งแต่เดือนวันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ.2544 เมื่อบริษัทได้ยกเลิกการเจรจา
การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง
โตรอนโต: บริษัท เชอร์ริท อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอร์เรชั่น (Sherritt International Corporation) ซึ่งเป็นบริษัททรัพยากรธรรมชาติ ได้เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารของบริษัทได้แต่งตั้งนายเดนนิส จี แมชเมเยอร์ (Dennis G. Maschmeyer) ให้ดำรงตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท เชอร์ริท อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอร์เรชั่น ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ.2544
แฮมิลตัน: บริษัท โกลบอล ครอสซิ่ง (Global Crossing Ltd.) และบริษัท เอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง (Asia Global Crossing) ได้เปิดเผยถึงการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหาร เพื่อลดจำนวนผู้อำนวยการที่มีหน้าที่เหลื่อมซ้อนกันอยู่ นอกจากนี้เอเชีย โกลบอล ครอสซิ่ง ยังได้เปิดเผยว่า นายวอลเตอร์ เบราน (Walter Beran) ได้เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการบริหารของบริษัท
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ