ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 15, 2001 09:50 —Asianet Press Release

14 พ.ย.-เอเชียเน็ท/ พีอาร์นิวส์ไวร์
การวิจัยปลาวาฬ
โตเกียว: ด็อกเตอร์เซอิจิ โอซูมิ (Dr.Seiji Ohsumi) ผู้อำนวยการทั่วไป สถาบันการวิจัยสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนมของประเทศญี่ปุ่น ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการกระตุ้นของรัฐบาลสหรัฐอเมริกาและแซนดรา ลี (Sandra Lee) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอนุรักษ์ ประเทศนิวซีแลนด์ที่ให้ประเทศญี่ปุ่นยุติการวิจัยปลาวาฬในทวีปแอนตาร์คติคว่า การวิจัยปลาวาฬของญี่ปุ่นมีประโยชน์อย่างยิ่งต่อการทำความเข้าใจในระบบชีววิทยาของปลาวาฬและยังได้ข้อมูลที่สำคัญที่สามารถนำมาใช้บริหารได้
สื่อสัญญาณบรอดแบนด์
โตเกียว: บริษัท อินเทอร์เน็ต อินนิทิเอทีฟ เจแปน (Internet Initiative Japan Inc) ได้เปิดเผยถึงกลุ่มจัดส่งข้อมูลผ่านสื่อสัญญาณแบบบรอดแบนด์ที่บริษัทได้จัดตั้งขึ้นร่วมกับบริษัท ออราเคิล เจแปน (Oracle Japan), บริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ เค.เค (Cisco Systems K.K), บริษัท ซีเดีเอ็น เจแปน (CDN Japan) ว่า กลุ่มความร่วมมือดังกล่าวได้จัดส่งข้อมูลอย่างเป็นทางการให้แก่ผู้ใช้บริการประเภทครัวเรือนจำนวน 250,000 รายเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ซึ่งการจัดส่งดังกล่าวจะช่วยให้บริษัทได้มุมมองทางธุรกิจไว้สำหรับการทดสอบการเติบโตในด้านธุรกิจของบริษัท
แหล่งที่มาของข้อมูล
มิวนิค: บริษัท เฟรนด์ลี่เวย์ ยุโรป (friendlyway Europe) และบริษัท ฮิวเล็ต แพคการ์ด เยอรมัน (Hewlett Packard Germany) ซึ่งเป็นพันธมิตรร่วมกันได้เผยแพร่เทคโนโลยีพอยท์ ออฟ อินฟอร์เมชั่น (point of information (POI)) ที่ทั้งสองได้ร่วมกันพัฒนาขึ้นมาบนส่วนประกอบเครือข่ายดับบลิวแลน (wLAN)ของฮิวเล็ต แพคการ์ดว่า สถานที่อย่างงานแสดงสินค้า สนามบิน และสถานีรถไฟสามารถใช้เป็นพื้นที่สำหรับบริการดังกล่าวได้
โรคหัวใจล้มเหลว
แอนนาเฮม: เอกสารประชาสัมพันธ์ของสถาบันวิจัยเภสัชกรรมมาริโอ เนกรี (Amario Negri Institute Pharmacological Research) ได้เปิดเผยถึงผลการศึกษาล่าสุดของสถาบันเกี่ยวกับโรคทางประสาทและฮอร์โมนว่า มีความก้าวหน้าในการรักษาโรคหัวใจล้มเหลว ด้วยวิธีการใช้ยาแอนจิโอเทนชั่น II รีเซ็ปเตอร์ บล็อคเกอร์ (ARP) วาลซาร์แทน (angiotension II receptor blocker (ARP) valsartan) เพื่อบรรเทาอาการทรมานของผู้ป่วย
การผลิตน้ำมัน
ปักกิ่ง: บริษัท ซีนูค ลิมิเต็ด (CNOOC Limited) ซึ่งเป็นบริษัทดำเนินการด้านทรัพยากรธรรมชาติของจีนได้สร้างฐานการผลิตน้ำมันสำหรับโครงการซุยจง (Suizhong) แล้วเสร็จ โดยโครงการดังกล่าวจะสามารถเพิ่มความสามารถในการผลิตได้ประมาณ 60,000 บาร์เรลต่อวัน
โรงงานสารเคมีแกลเลียม
คลีฟแลนด์: บริษัท จีโอ สเปเชียลลิตี้ เคมิคอลส์ (GEO Speciality Chemicals Inc) จะจัดหาวัตถุดิบให้กับโรงงานสกัดสารเคมีแกลเลียมที่เมืองพินจาร่า (Pinjarra) ประเทศออสเตรเลีย ภายใต้ข้อตกลงแบบสงวนสิทธิที่ทำไว้กับบริษัท อัลโค ออฟ ออสเตรเลีย ลิมิเต็ด (Alcoa of Australia Limited)
การรักษาโรคหัวใจ
แอนนาเฮม: กลุ่มนักวิจัยจากคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมินนิโซต้า (University of Minnesota Medical School) ได้นำเสนอผลการศึกษาล่าสุดจากการทดลองการรักษาโรคหัวใจล้มเหลวของยาวาลแซร์ทาน (Valsartan) ที่ได้ระหว่างการประชุมของสถาบันโรคหัวใจของอเมริกา ซึ่งผลการศึกษาดังกล่าวชี้ให้เห็นว่า ยาแอนจิโอเทนซิน II รีเซ็ปเตอร์ บล็อคเกอร์ วาลแซร์แทน (angiotensi II receptor blocker (ARB) valsartan) สามารถรักษาอาการเบื้องต้นของผู้ป่วยด้วยโรคหัวใจล้มเหลว
เทคโนโลยีจาวา
ซานตา คลาร่า: บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (Sun Microsystems) ได้เปิดเผยถึงการประชุมเรื่องการพัฒนาจาวาว่า จะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 28-30 พฤศจิกายน เพื่อให้ความรู้เรื่องเทคโนโลยีจาวา, นวัตกรรม และการเข้าถึงเทคโนโลยีแก่ตลาด
ชัยชนะของกอล์ฟ
คาลส์บัด: บริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callway Golf) ได้บันทึกถึงชัยชนะครั้งที่ 42 ที่มีการใช้ลูกกอล์ฟของคัลลาเวย์ในการแข่งขัน โดยแพดแดรก แฮร์ริงตัน (Padraig Harrington) ได้ใช้ลูกกอล์ฟรุ่นรูล 35 เฟิร์มฟีล (Rule 35 Firmfeel) ในชัยชนะที่ได้จากการแข่งขันวอลโว่ มาสเตอร์ (Volvo Masters) ซึ่งเป้นการปิดการแข่งขันยูเรเปียน พีจีเอ ทัวร์ (European PGA tour)
ผลประกอบการทางการเงิน
โตเกียว: บริษัท เครย์ฟิช (Crayfish Co. Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการอินเทอร์เน็ต ได้ประกาศถึงผลการเงินประจำไตรมาสที่ 4 ของปีพ.ศ.2544 และจะเผยแพร่ผลการเงินของทั้งปีและของบริษัทในสหรัฐอเมริกาในวันที่ 15 พฤศจิกายน
ฮ่องกง: บริษัท ไอเมอร์ชานท์ (iMerchants Ltd) ได้เปิดเผยถึงการขาดทุนครึ่งปีของบริษัทมูลค่า 16,650,000 เหรียญฮ่องกง เมื่อเปรียบเทียบกับอัตราการขาดทุนในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาจำนวน 1,520,000 เหรียญฮ่อกง ในช่วงการเผยแพร่ผลการดำเนินการทางการเงินประจำ 6 เดือน
ฮ่องกง: บริษัท กรีนคูล เทคโนโลยี โฮลดิ้งส์ (Greencool Technology Holdings) ได้เปิดเผยถึงการคืนทุนและกำไรในช่วง 9 เดือนแรกของปี พ.ศ.2544 มูลค่า 468 ล้านอาร์เอ็มบีหรือหยวน (Renminbi- RMB) และ 312 ล้านหยวนตามลำดับ ตามลำดับ ซึ่งขึ้นไป 44 เปอร์เซนต์และ 33 เปอร์เซนต์ในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา
นิวยอร์ค: บริษัท ทรูพอยท์ (ThruPoint Inc) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมเครือข่าย ได้รายงานถึงผลประกอบการทางการเงินประจำไตรมาสที่ 3 ที่รวมยอดการขายแล้ว จำนวน 22.6 ล้านเหรียญ ซึ่งเพิ่มขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ