ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 4 กรกฎาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 5, 2001 10:15 —Asianet Press Release

4 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
แต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โกลบอล เดรี่
เวลลิงตัน: เครก นอร์เกท (Craig Norgate) ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ บริษัท โกลบอล เดรี่ (Global Dairy Company) ซึ่งเป็นบริษัทจัดตั้งใหม่ของนิวซีแลนด์ กล่าวในวันนี้ว่า เขามีความพร้อมที่จะนำพาบริษัทฯ ไปสู่ความยิ่งใหญ่ในธุรกิจอาหาร และ ฟาร์มนม โดยมีภารกิจในการทำให้ธุรกิจฟาร์มนมหลัก ๆ 3 แห่งในประเทศเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน "ความสำเร็จของธุรกิจขึ้นอยู่กับความทุ่มเทในการทำงานของพนักงานทุกคน และเป็นสิ่งที่ผมต้องเอาชนะให้ได้เป็นอันดับแรก"
การร่วมทุนกันในการทำธุรกิจท่องเที่ยวจีน
ฮ่องกง: ไชน่าดอทคอม คอร์เปอร์เรชั่น (chinadotcom corporation) และ บริษัท เซาท์ อีสต์ ทราเวล เซอร์วิส (South East Travel Service Company) ในไต้หวัน ประกาศในวันนี้ว่า บริษัททั้งสองจะร่วมทุนกันในการขับเคลื่อนธุรกิจในตลาดจีน (Greater China)
สะสมเที่ยวบินเพื่อรับรางวัล
โอ๊คแลนด์: ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นหนึ่งระบุว่า นักเดินทางที่สั่งซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านระบบออนไลน์จะได้รับโบนัสจากการสะสมไมล์ ซึ่งให้สิทธิประโยชน์มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยการส่งเสริมทางการตลาดครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง สายการบินยูไนเต็ด (United Airlines) สายการบินแอร์นิวซีแลนด์ (Air New Zealand) และ มาสเตอร์การ์ด อินเตอร์แนชั่นแนล (MasterCard International)
การขยายเครือข่ายเทคโนโลยีในญี่ปุ่น
โตเกียว: ครอสเวฟ คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์ (Crosswave Communications Inc) ผู้พัฒนาเทคโนโลยีด้านการสื่อสารความเร็วสูง กล่าวในวันนี้ว่า บริษัทฯได้ขยายเครือข่ายเทคโนโลยีความเร็วสูง (Broadband Network) ซึ่งเชื่อมต่อไปยังเมืองต่างๆ 81 เมืองในญี่ปุ่น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการด้านบริการสื่อสารข้อมูลที่มีจำนวนมากขึ้นและคุณภาพดียิ่งขึ้น
การปิดตัวของ iAsia Works ที่ ฮ่องกง
ฮ่องกง: บริษัท ไอเอเชีย เวิร์คส์ (iAsia Works) ได้แถลงในวันนี้ถึงการเริ่มปิดตัวสาขาของบริษัทที่ฮ่องกงเพื่อเป็นการลดภาระหนี้สิน และทุ่มเททรัพยากรที่มีให้กับสาขาที่ไต้หวัน และเกาหลี ซึ่งทางบริษัทจะโยกกลุ่มลูกค้าของบริษัทที่มีอยู่บางส่วนไปที่หน่วยธุรกิจท้องถิ่น PCCW Powerbase Data Centre
การขยายความร่วมมือทางอิเล็กทรอนิกส์
เบลมอนท์: E2Open ซึ่งเป็นเครือข่ายความร่วมมือของบริษัทที่อยู่ในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ทั่วโลก ได้ให้การต้อนรับบริษัท มิสซูบิชิ อิเล็กทริก คอร์เปอเรชั่น (Mitsubishi Electric Corporation) เข้าสู่การเป็นสมาชิกในโปรแกรมสมาชิกเชิงกลยุทธ์ (Strategic Member Program) ของกลุ่ม ซึ่งทาง E2Open ได้เสนอให้ มิสซูบิชิ สามารถเข้าใช้ผลิตภัณฑ์และบริการกลุ่มได้ รวมทั้งมีตำแหน่งในคณะกรรมการที่ปรึกษา (Advisory Council)
การบริหารจัดการทรัพยากรผ่านการคัดเลือก
ซิดนีย์: Aurema Pty Ltd ผู้จัดจำหน่ายซอฟท์แวร์สำหรับองค์กร ได้ประกาศในวันนี้ว่า Intel 64 Fund ได้ลงทุนในเทคโนโลยีด้านการบริหารจัดการทรัพยากรบนเซิร์ฟเวอร์ (Server Resource Management) ของบริษัทฯ ริชาร์ด ออสบอร์น (Richard Osborne) ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทกล่าวว่า "เทคโนโลยี แอคทีฟ รีซอร์ซ แมเนจเม้นท์ (Active Resource Management(TM)) ของบริษัทกำลังกลายเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งยวดสำหรับสภาพแวดล้อมของระบบปฏิบัติการบนเซิร์ฟเวอร์ทุกแพลทฟอร์ม (Server-based Operating System Environments)
ลายเซ็น "duck" ได้รับการยอมรับข้ามทวีป
โคลัมบัส: แคมเปญโฆษณาของบริษัท AFLAC (American Family Life Assurance Company of Columbus) ซึ่งนำเสนอลายเซ็น "duck." จะถูกนำไปใช้ในการสนับสนุนการประกันภัยในประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่หนังสือพิมพ์วอลล์ สตรีท เจอร์นัล (the Wall St Journal) ได้ยกย่อง "duck" ให้เป็นหนึ่งในสิบแคมเปญโฆษณาจากอเมริกาที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดของปี 2543
ช่องทางสู่อินเทอร์เน็ตในฮ่องกงเพิ่มขึ้น ...
ฮ่องกง: บริษัท สปีดคาสท์ (Speedcast) ผู้ให้บริการเครือข่ายความเร็วสูงผ่านดาวเทียมได้ประกาศในวันนี้ว่าบริษัทจะเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมให้กับลูกค้าในฮ่องกง และตามพื้นที่โดยรอบ ซึ่งบริการ ADSL และเคเบิ้ลไม่สามารถเข้าถึงได้
หุ้นส่วนในเครือข่าย ...
ไทเป: ซิสโก้ ซิสเต็มส์ (Cisco Systems) ได้ประกาศในวันนี้ว่าบริษัทฯ จะจัดหาอุปกรณ์เครือข่ายให้กับไต้หวันอินเทอร์เน็ตดาต้าเซ็นเตอร์ (Taiwan Internet Data Centre) ของบริษัทเอเซอร์ ไซเบอร์เซ็นเตอร์ เซอร์วิสเซส อิงค์ (Acer CyberCentre Services Inc)
เปลี่ยนแปลงการรายงานผลประกอบการ
เดียร์บอร์น: วิสทีออน คอร์ปอเรชั่น (Visteon Corporation) ผู้จัดจำหน่ายชิ้นส่วนในอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทฯ จะทำการเปลี่ยนแปลงระบบการรายงานผลประกอบการใหม่โดยอ้างอิงตามประเภทธุรกิจของลูกค้าแทนการอ้างอิงตามผลิตภัณฑ์
ผลประกอบการ
ไฮเดลเบิร์ก: ในวันนี้ Heidelberger Druckmaschinen AG ผู้พัฒนาเทคโนโลยีทางด้านการพิมพ์ได้แถลงถึงผลกำไรประจำปี 2543/2544 โดยระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ว่า บริษัทฯ มียอดขายในปีนี้เป็น 5.3 พันล้านยูโร โดยเพิ่มขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์จากปีที่แล้ว
--แปลและเรียบเรียงโดย-ณท,พว,พธ,พห,รค/วบ--

แท็ก เอเชียเน็ท   AsiaNet   asian   AIG  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ